Mất bằng lái xe môtô nhưng còn hồ sơ gốc thì có được cấp lại không?

Chào các bạn, mình bị mất bằng lái xe môtô nhưng còn giữ được hồ sơ gốc, nay muốn xin cấp lại thì cần làm những thủ tục gì, và nhân tiện cho mình hỏi là khi cấp lại thì họ ghi ngày cấp trên bằng như thế nào(có bạn nào đã từng trải trong việc này cho mình biết với nhé). Rất mong các bạn hướng dẫn mình, càng cụ thể càng tốt.
Chân thành cảm ơn.
P/s : mình ở Hà nội

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
GPLX bị mất, còn thời hạn sử dụng và còn hồ sơ gốc, nếu bị mất trong các trường hợp thiên tai như bão lụt, động đất hoặc bị hoả hoạn, có xác nhận của chính quyền địa phương; bị cướp, trấn lột, mất trộm có xác nhận rõ vụ việc của cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì được xét cấp lại GPLX. GPLX bị mất, còn thời hạn sử dụng và còn hồ sơ gốc, nếu bị mất ngoài các trường hợp trên, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định thì được dự sát hạch lại lý thuyết để được cấp GPLX. Đối với GPLX moto không quy định thời hạn sử dụng nên ngày cấp sẽ được ghi theo ngày bạn dự thi sát hạch lại lý thuyết.

Chúc bạn thành công

nguyen quang loi8658
nguyen quang loi8658
Trả lời 13 năm trước

Hí!

Lần này thì bạn bé tí teo trả lời đúng roài, bạn chỉ phải thi phần sát hạch lí thuyết thôi! hí,, bạn ở HN nhưng mình nghĩ bạn ở miền trung hay miền Nam gì đó, hì nhầm thì đừng trách mình nhé, thân ái!