Làm thế nào để chọn xe máy cho đúng?

Mình muốn mua xe cho cả nhà cùng đi, có cả mẹ và em gái sử dụng. Mình muốn chọn một chiếc xe nào rẻ, nhỏ gọn và ít tốn xăng. Theo mấy bạn thì dòng Mio của Yamaha có hợp lý không? Mio Maximo hay Ultimo? Hoặc không thì xe số thường. Mấy bạn cho mình ý kiến nha.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Hai dòng xe bạn chọn phù hợp với nam nhiều hơn là nữ. Bạn không đưa ra tiêu chí giá cả từ bao nhiêu đến bao nhiêu, nên theo bạn viết thì:
Xe cả nhà cùng đi thì bạn nên ưu tiên sự lựa chọn cho mẹ và em gái (thể hiện sự quan tâm, cao thượng)
Chiếc xe nào rẻ, nhỏ gọn và tốn ít xăng thì xe Ware anpha theo mình nghĩ là phù hợp nhất: dung tích xilanh có 97cm3 nên nó sẽ tốn ít nhiên liệu hơn các loại xe dung tích 110, thiết kế của xe khá phù hợp với nữ như nhẹ nhàng, thanh thoát, sang trọng, chắc chắn. Honda là thương hiệu rất quen thuộc và có uy tín với dân Việt Nam mình. bạn mua xe này vừa thể hiện sự quan tam cao thượng của với mẹ và em gái nữa (sự phù hợp)
Chúc bạn mua được xe như ý!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mio là dòng xe mà Yamaha hướng đến phái nữ (tất nhiên nam đi cũng chả sao), nên nói chung con gái đi là hợp rồi.

- Ưu điểm của Mio Ultimo là nhỏ gọn, có nhiều chỗ có thể để được vật dụng cá nhân, con gái thì lên xuống xe đơn giản, mặc váy hay áo dài thì vô tư.

- Khuyết điểm thì nói chung là dễ gặp khi đi xe ga như máy ồn, tốn xăng, ga bốc...

Mình thấy Mio classical nữ tính hơn Ultimo, bạn thử tham khảo xem sao nhưng theo mình thì Mio là dòng xe khá tốt đấy (mình đang đi mio Ultimo nè).

Nếu bạn nhỏ con, thấp thì nên mua Mio Ultimo mà chạy, xe vừa nhỏ, nhẹ, yên ngồi lại thấp, trọng luợng vừa phải, nói chung là rất thích hợp.

Chúc bạn sớm mua được xe!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Cá nhân mình nghĩ Mio Ultimo không phù hợp với con gái tí nào.

Động cơ mạnh ngang ngửa Nouvo 2 có thể gây nguy hiểm mỗi khi bạn gặp một tình huống khó xử lý, thiết kế khá hầm hố và thô kệch nên nhìn xe khá "mập", mức tiêu hao nhiên liệu chóng mặt nữa.

Nói chung mình nghĩ Ultimo hợp với những bạn nam thấp người và hơi gầy thôi.

Nếu Ultimo là sở thích của bạn, bạn là người ưa tốc độ và style của bạn là action thì đi ultimo cũng không sao.

Còn nếu ngược lại thì mình nghĩ nên chọn Click của Honda chẳng hạn, nhìn chững chạc và an toàn hơn nhiều, mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng.

Không đủ tiền thì Yamaha Classical cũng là lựa chọn khá hay ho đấy chứ (nhất là màu trắng sữa bọc yên nâu), bạn nữ mà đi thì nhìn rất đáng yêu ^^.

Đó là cảm nhận của mình thôi, sự lựa chọn là của bạn mà. Chúc bạn mua được xe vừa ý nhé.