Tại sao Hayate bị hụt ga....?

Sau khi xem xét thị trường xe máy, mình chọn mua Hayate của Suzuki, xe mới rodai được 260km, kể từ 150km tới nay, xe hay có hiện tượng lúc lên ga hay bị khựng lại, sau đó là tiếng máy ko đều (như bị hết xăng), mình dừng xe tắt máy dc vài phút nổ máy chạy tiếp bình thường, sau đó xui xui thì bị lại. Tần suất ko nhiều, thường bị khi "lên ga----> gặp đông người hạ ga ---> sau dó lên ga" thì bị, thường là đi 2 người. Mình đã tham khảo nhiều cảm thấy chất lượng hayate ngoài tiếng kêu chát chúa thì ko có gì bàn, nhưng nếu bị vậy mình thấy ko cam tâm, mai đem ra hãng kiểm tra, hứa hẹn sẽ có sóng gió. Sau đó mình sẽ update tiếp. Mọi người có cao kiến gì ko????
Phạm Hữu Huy
Phạm Hữu Huy
Trả lời 14 năm trước

Xe mới rodai vậy đó bạn ơi, do hãng chỉnh xăng gió phù hợp đễ roadi nên mới có TH vậy. Sau khi bảo trì 1000km thì Kỹ thậut viên sẽ chỉnh lại là ok hà. Xe rất good

Trả lời 14 năm trước

Thú thật với bạn là xe hayate khi ở trạng thái bình thường thì đi ngon lắm (đằm và êm) nhưng tui bực mình với những lý do sau:
- Bị hao xăng (ko đúng như quảng cáo và cũng gần đúng như tình trạng xe của bạn), cũng có thể là do xe còn mới nên hao xăng chăng? để thời gian sẽ trả lời vđ này...
- Xe của tui bị hụt ga nhưng đem ra đại lý vẫn ko khắc phục được;
- Ngoài ra, mấy ông thợ tại ĐL còn nói là khuyết điểm lớn nhất của SuHa (mà hầu như xe nào cũng bị) là: bị lỗi mâm và kêu cam.Nếu còn trong thời gian bảo hành mà phát hiện ra lỗi thì còn có thể được thay chứ hết hạn bảo hành là phải tốn 1 khúc để khắc phục những lỗi này đó.

Mình đọc nhiều tài liệu thì thấy nói về việc chỉnh garanty nên mới dẫn đến tình trang hụt hơi ga thì càng phải cân nhắc,xe chạy hụt,yếu,hao xăng đều do garanty chưa chính xác,việc chỉnh đòi hỏi phải có kinh nghiệm về máy móc cũng như có qui tắc trong việc chỉnh,chỉnh gió trước,Hayate vít gió sẽ xiết chặt (chiều đồng hồ) rồi nới ra 1,1-1,4 hoặc hơn chút tùy sai số do bộ CHK của nhà sx.
Chỉnh vít gió xong,dựng chân chống giữa lên và bắt đầu đề máy nổ và chỉnh vít xăng,xoay vít xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy tắt,rối xoay ngược lại từ từ,đề máy lên,xoay chậm để nghe tiếng máy khi nào nổ có vẻ ổn định và đều hơn thì kéo ga thử coi nó có bị hụt ko,nếu hơi hụt thì có thể do chỉnh xăng quá lớn nên bị ngộp ga,hoặc do gió thiếu.như thế chỉ cần chỉnh xăng cho máy nổ nhỏ lại hoặc chỉnh gió ra chút cho đủ lượng khí hỗn hợp vào.
Tiếp đó là quá trình đi trên đường,cảm nhận lúc lên ga xuống ga,có hụt hay cảm giác như xe hơi khựng lại thì tiếp tục chỉnh.Tốt nhất những xe đã qua quá trình roda mới chỉnh,xe mới chạy hơi tốn xăng chút thì ko sao ^^!có gì thì có thể lên hãng để được họ giải quyết ....chúc các bác thành công