Đánh giá VW Tiguan Allspace: thiết kế, động cơ, nội thất

VW Tiguan Allspace là phiên bản xe 7 chỗ duy nhất mà Volkswagen Việt Nam chọn phân phối với giá bán 1,699 tỉ đồng giúp phát huy hết được những lợi thế mà các đối thủ khác không có được.

Volkswagen Tiguan đang ở thế hệ thứ hai, từ năm 2016 đến nay. Volkswagen tạo thêm phiên bản trục cơ sở dài LWB cho Tiguan và đặt tên cho nó là “Tiguan Allspace”. Kích thước của chiếc xe này đã tăng lên đáng kể so với thế hệ đầu, sở hữu thiết kế hiện đại, sắc sảo và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.

Thiết kế mang phong cách Châu Âu lịch lãm


Thiết kế 7 chỗ này có vẻ kém cân xứng hơn phiên bản 5 chỗ. Do phải mở rộng thêm không gian đủ thoải mái cho hàng ghế thứ 3, phần ghế hàng chục cơ sở xe bị kéo dài ra dẫn tới phần thân kéo dài. Bù lại, 2 cánh cửa sau rộng hơn tiêu chuẩn, làm nên sự khác biệt của sản phẩm này, nhằm mục đích giúp cho việc vào ra hàng ghế 3 thuận tiện hơn. Các thông số kích thước cho thấy Tiguan Allspace có chiều dài tổng thể và trục cơ sở hơn đáng kể bản Tiguan tiêu chuẩn,  lần lượt là 26,8cm và 11cm. Điều đáng chú ý là yếu tố thiết kế này không có trong những chiếc crossover 5+2 khác trong cùng phân khúc.

Các đường nét được thiết kế với những đường nét vuông vức gẫy gọn hơn, nhưng cũng rất tinh tế uyển chuyển, và cũng toát lên được sự cứng cáp, nam tính. Lưới tản nhiệt ăn liền cùng cụm đèn pha mở rộng phương ngang cho xe.

Chiếc xe cũng được trang bị đèn pha LED và đèn sương mù điều chỉnh khoảng cách chiếu sáng, đèn cua LED phía sau có tạo hình khá đẹp mắt. Có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế của chiếc xe này có sự ảnh hưởng từ thiết kế của Audi, đều là "con chung" của tập đoàn mẹ Volkswagen AG.

Nội thất 7 chỗ tiện dụng

Nhìn bên ngoài có vẻ chiếc xe rất gọn gàng, nhưng quan sát bên trong nội thất mới thấy chiếc xe này rộng thế nào. 

Trong trường hợp ngồi 5 người, nếu đẩy hàng ghế về phía sau hết mức thì không gian tương đối rộng tương ứng gần bằng chiếc SUV cỡ trung phân hạng cao hơn BMW X5 hay Lexus RX. Khi cần ngồi hàng ghế thứ 3, ta có thể đẩy hàng ghế thứ hai dịch lên trên để có thêm không gian thoải mái cho người ngồi hàng ghế thứ 3.

Cùng với ngoại thất vuông vức gọn gàng thì nội thất xe cũng hòa hợp, thiết kế không rườm rà hoa mỹ, nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. Ghế lái tích hợp chức năng massage và chỉnh điện đối với cả ghế đằng trước.

Phần ghế ngồi và lưng tựa có các đường phân đoạn ngang đẹp mắt cùng các đường chỉ đỏ khiến xe sang trọng hơn hẳn. Chiếc xe này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như phanh tay điện tử, cảm biến đỗ xe, ngắt cân bằng điện tử ESC, tự động giữ phanh. Bên cạnh đó còn có các tính năng như tạm ngắt động cơ khi dừng, núm chọn chế độ hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra còn có hệ thống điều hòa khí hậu 3 vùng với 2 vùng tự động phía trước.

Động cơ tăng áp hiệu quả

Với công nghệ tăng áp turbo Động cơ xăng I4 2.0L đem lại hiệu suất tốt, giúp đáp ứng lực kéo cũng như hiệu quả năng lượng, tiết kiệm nhiên liệu. Mô-men xoắn cực đại 320Nm cùng với dải tua rộng (1.500-3.940v/ph) là điều mà các động cơ của Nhật thường không có được. Tuy nhiên, động cơ cũng có độ trễ nhất định.

Bù lại, chiếc xe được trang bị ộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thực sự đáng giá và nhanh nhạy. 

Những điểm cộng có thể nói đến của chiếc xe này như hả năng cách âm tốt, ổn định vào cua tốt, hệ thống treo có phản ứng tinh tế,  tốc độ đáp ứng linh hoạt và chuẩn của vô-lăng trợ lực điện biến thiên.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích!

Chưa có câu trả lời nào