Đánh giá chiếc SUV 5+2 hạng sang Volkswagen Tiguan Allspace 2018

Phân khúc SUV hạng sang và cận sang tầm giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay đang khá sôi động mà trong đó mẫu xe hot nhất chính là GLC đến từ thương hiệu Mercedes-Benz. Mới đây, việc Volkswagen Việt Nam đưa Tiguan Allspace về đã mang đến làn gió mới trong phân khúc này và phả hơi nóng lên ngôi vương của Mercedes-Benz GLC. Sở hữu thiết kế 3 hàng ghế, trang bị tiện nghi vừa đủ, động cơ 2.0L tăng áp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Volkswagen Tiguan Allspace mang đến làn gió mới cho khách hàng Việt.

Thiết kế

Cái tên Volkswagen Tiguan vốn không phải quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Thế hệ cũ của mẫu xe này trước đó cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam tuy nhiên chưa thực sự tạo nên được nhiều tính đột phá trong phân khúc. Tuy nhiên, ở thế hệ mới, đặc biệt là phiên bản Allspace 4Motion đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Volkswagen Tiguan đã lột xác hoàn toàn trong mắt người tiêu dùng. Thiết kế hiện đại, tinh tế hơn chính là những gì cảm nhận được khi lần đầu gặp mẫu xe này. phần đầu nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome quen thuộc của Volkswagen, liền khối với đó là cụm đèn pha, đèn định vị LED hiện đại tạo điểm nhấn. Các hốc hút gió phía dưới cũng mang đến dáng vẻ thể thao cho xe.

Xe sở hữu chiều dài tổng 4.701mm, hơn bản Tiguan cũ 268mm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước đến hết cản trước được thiết kế khí động học hơn, ngắn hơn bản thường 29mm, tạo ra chỗ ngồi rộng rãi cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Chiều dài trục cở sở của xe ở mức 2.790 mm, tăng 186mm so với bản cũ.

Nội thất

Ở những trang bị khác trong khoang nội thất, Tiguan Allspace tại Việt Nam sở hữu hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect. Hệ thống âm thanh giải trí 8 loa. Điều hóa khí hậu 3 vùng, có cụm điều chỉnh riêng cho hàng ghế phía sau. Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da.

Thể tích cốp khi có hàng ghế thứ 3 là 230 lít. Khi gập hàng ghế thứ ba sẽ cho thể tích khoang hành lý lên đến 700 lít. Hàng ghế thứ hai bố trí theo thỉ lệ 40/20/40 có thể trượt trước sau khoảng cách 177 mm và gập phẳng. Khi gập hàng ghế thứ hai thì thể tích tổng cộng sẽ lên đến 1,775 lít, với thể tích này Tiguan Allspace có thể chứa cả ván lướt sóng chứ không đơn giản là túi gôn hay xe đạp.

Động cơ

Tiguan AllSpace được trang bị động cơ 2.0L tăng áp sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm với đó là hộp số 7 cấp DSG và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Với giá bán 1,699 tỷ đồng, Tiguan Allspace 2018 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn khá hấp dẫn với người tiêu dùng Việt. Nhiều người sẽ phân vân với Mercedes-Benz GLC 200 bởi dù sao thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng được đánh giá sang trọng và cao cấp hơn Volkswagen. Tuy nhiên, nếu xét về tính tiện dụng với 7 chỗ ngồi, nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn, Tiguan Allspace lại có nhiều điểm nổi bật hơn đối thủ của mình. 

Chưa có câu trả lời nào