Những quan niệm nào chưa đúng khi chăm sóc ô tô mùa hè?

Trong quá trình sử dụng ô tô, việc chăm sóc sao cho đúng cách không những giúp bạn tiết kiệm khá nhiều các khoản chi phí sửa chữa không đáng có mà còn giúp xe bền và mới lâu hơn. Tuy nhiên, có một số kinh nghiệm nhiều người hay áp dụng trong việc chăm sóc xe vào mùa hè thực tế lại là những quan niệm sai lầm và khá phổ biến.Hãy xem bạn có mắc những sai lầm này không nhé!

 

1. Không bơm xăng giữa trưa nắng hoặc sau khi đi đường dài

Rất nhiều người cho rằng khi bơm xăng vào thời điểm này sẽ dễ gây cháy nổ do lúc này máy đang còn nóng. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, việc bơn xăng vào trưa nắng hoặc  sau khi đi đường dài không gây nguy hiểm gì một khi bạn đã tắt động cơ.
 
Kinh nghiệm sai khi chăm sóc ô tô mùa hè

 

2. Rửa xe luôn sau khi xe chạy đường trường
 
Nhiều lái xe sau khi chạy đường trường về sẽ rửa ngay xe vì cho rằng khi đó xe sẽ được làm mát và loại bỏ bụi bẩn 1 cách nhanh chóng. Tuy nhiên đây lại là việc làm không tốt cho xe vì chất liệu kin loại của vỏ xe sẽ bị co giãn đột ngột.
 
3. Bật điều hoà hết công suất ngay sau khi nổ máy
 
Bạn có thể bật ngay điều hòa ngay sau khi khởi động để làm mát không gian sẽ trong những ngày nắng nóng, tuy nhiên không nên bật hết công suất luôn, Bởi khi xe khởi động là lúc vòng tua động cơ thấp, việc điều hòa chạy hết công suất sẽ làm xe phải chịu tải lớn, gây ảnh hưởng không tốt đến ắc quy. Cách tốt nhất là hạ kính và bật quạt gió trước 1 lúc để hơi nóng trong xe được đẩy ra sau đó mới sử dụng đến điều hòa.
 
Kinh nghiệm sai khi chăm sóc ô tô mùa hè - 1

 

4. Bảo dưỡng, thay dầu và nước làm mát thường xuyên
 
Bạn chỉ cần căn cứ và điều kiện sử dụng thực tế và thay theo đúng chế độ bảo dưỡng, khuyến cáo của nhà sản xuất là được, vì việc rút ngắn khoảng cách giữa các lần thay, bảo dưỡng cũng sẽ không có tác dụng tăng độ bền cho xe vào mùa hè.

Kinh nghiệm sai khi chăm sóc ô tô mùa hè - 2

 

 
6. Rửa xe bằng nước rửa chén, xà phòng
 
Đây là sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Bạn hoàn toàn có thể tự rửa xe tại nhà nhưng phải sử dụng những nước sạch, chất tẩy rửa chuyên dụng và theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
Một lưu ý nhỏ là cần rửa xe càng sớm càng tốt trong trường hợp xe bị dính nhựa cây hay phân chim vì chúng chứa axit sẽ ăn mòn sơn xe rất nhanh.

 

7. Xe bị ngập nước thì chỉ cần làm khô sàn
 
Sai. Nhiều người sử dụng xe vẫn nghĩ đơn giản, nếu xe không may bị ngập nước, chỉ cần phơi thảm và lau khô sàn là xong. Thực tế không đơn giản như vậy.
 
Trong trường hợp cabin xe bị ngập trong nước, ngoài thảm sàn - là phần dễ bị ướt và dễ nhìn thấy nhất thì nó còn ảnh hưởng đến lớp mút cách âm, hệ thống điện điều khiển ghế, ổ sạc, dây dẫn đèn đuôi xe, ống dẫn khí điều hòa… Do đó, bạn cần làm làm khô và vệ sinh lại tất cả những chi tiết này thay vì chỉ làm khô sàn xe. Các chi tiết này không được sấy khô kịp thời sẽ khiến nấm mốc nảy sinh vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa gây mùi khó chịu.
 
8. Phải sử dụng bình ắc-quy to hơn
 
Nhiều người cho rằng, mùa hè sử dụng điều hòa nhiều nên cần bình ắc quy to hơn mới cung cấp đủ điện năng. Tuy nhiên thực tế điện điều hòa và khởi động xe là do máy phát điện cung cấp. Bạn chỉ cần chọn  ắc quy theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất về kích thước, dòng khởi động nguội CCA và dung lượng RC là được.
Chưa có câu trả lời nào