Những mẫu xe ô tô nào khi bán lại vẫn đáng giá tiền?

Hầu hết mọi người đều chọn xe theo sở thích về kiểu dáng, màu sắc,… Nhưng trên thực tế, nếu bạn là một người biết nhìn xa thì hãy quan tâm đến giá trị bán lại của các dòng xe ô tô, và bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những mẫu xe có giá trị bán lại cao nhất.

Khi mua ô tô, giá tiền của xe sẽ được định giá trên mục đích sử dụng cũng như những giá trị tinh thần vô hình mà phương tiện này mang lại. Nhưng có thể bạn không biết về một giá trị ẩn chứa đằng sau mà chính bạn có thể lấy lãi từ đó – chính là giá trị bán lại của xe ô tô. Với những dòng xe sau nhiều năm sử dụng mà vẫn có thể bán với giá cao thì sẽ là món hời cho người mua lần đầu.

Theo thống kê trên trang web về ô tô iSeeCars, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị của xe hơi khi bán lại. Trong số các loại xe thì xe có màu vàng có giá trị bán lại cao nhất, với mức khấu hao sau nhiều năm sử dụng chỉ có 27%. Để lý giải về điều này, các chuyên gia cho hay vì các mẫu xe màu vàng khá hiếm nên chúng vẫn giữ được giá trị và nhu cầu dù là hàng đã qua sử dụng. Xếp hạng ngay dưới màu vàng là các dòng xe ô tô màu cam và xanh lá, cũng có thể bán với giá tốt sau khi sử dụng 3 năm.

Ngược lại, những xe có màu be, tím và vàng kim tuyến lại có mức độ giảm giá trị cao nhất sau khi sử dụng nhiều năm ở mức 0.7%. Cụ thể gì giá của các dòng xe màu vàng óng ánh sẽ giảm 37,1% sau 3 năm sử dụng và chủ cũ sẽ cần phải đợi trung bình 41,5 ngày thì mới có người mua xe. Trong khi đó, những dòng xe khác thì chỉ cần trung bình 36,5 ngày là đã có thể bán được cho chủ mới.

Trên đây là những thông tin cơ bản về giá trị bán lại của các loại xe dựa trên màu sắc, là một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi mua xe hơi. Còn nếu bạn đang tìm mua các sản phẩm phụ tùng ô tô để tân trang cho chiếc xế hộp của mình thì hãy ghé thăm trang https://www.vatgia.com/3546/phu-tung-o-to.html của Vatgia.com để xem thông tin về những sản phẩm đa dạng với giá thành hợp lý nhé!

Chưa có câu trả lời nào