Kia Optima 2019 đã nâng cấp những gì để cạnh tranh với Toyota Camry?

Optima 2019 được Kia giới thiệu tại triển lãm New York 2018 với một số thiết kế mới và nâng cấp, bổ sung hệ thống giải trí và công nghệ an toàn nhằm cạnh tranh với một số đối thủ trong đó có Toyota Camry.

Bản nâng cấp của Optima được tinh chỉnh về thiết kế, có trang bị thêm tiêu chuẩn và màu sơn mới. Đặc biệt, ở các thị trường khác nhau cũng có sự khác biệt về ngoại thất.

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry?

Những thay đổi về ngoại thất không nhiều nên sẽ rất khó phát hiện ra nếu không quan sát kỹ. Điểm nổi bật nhất của Optima 2019 so với bản tiền nhiệm là phần bánh xe được thiết kế mới với tùy chọn về màu sơn ngoại thất Passion Red.

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 2).

Optima bản nâng cấp còn được trang bị thêm đèn LED chạy ban ngày được lấy hứng từ Stinger. Với các phiên bản S sẽ có thêm đèn sương mù, đèn hậu LED và lưới tản nhiệt và 2 bên cửa được sơn đen bóng.

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 3).

Về nội thất, Optima có 3 cấp độ giải trí là UVO Play, UVO Link và UVO Link có định vị. Riêng bản tiêu chuẩn Optima LX chỉ có UVO Play - có thể kết nối Android Auto và Apple CarPlay giúp khách hàng có thể điều chỉnh bằng giọng nói thông qua smartphone.

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 4).

Bản Optima S và EX có hệ thống UVO Link tương thích với Apple CarPlay và Android Auto và có thêm tính năng chẩn đoán lỗi, cảnh báo bảo trì... UVO Link cũng cho phép người sử dụng điều khiển từ xa với một số thao tác như mở/ khóa cửa,bật còi và đèn...

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 5).

UVO Link có định vị vẫn giữ nguyên các hỗ trợ trên UVO Link nhưng có thêm chức năng định vị. Trang bị này được sử dụng trên gói Premium của bản Optima EX và gói tiêu chuẩn trên SX và SXL.

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 6).

Về động cơ, Optima 2019 sử dụng động cơ 2.4, công suất tối đa 185 mã lực cho bản LX và S, và động cơ 1.6 turbo I4, công suất tối đa 178 mã lực cho bản EX. Trong khi đó động cơ 2.0 turbo I4,công suất tối đa lên tới 245 mã lực lại được sử dụng cho 2 phiên bản SX và SXL. 

Thị trường xe - Kia Optima 2019 vừa nâng cấp có gì để đấu Toyota Camry? (Hình 7).

Về công nghệ an toàn, nổi bật nhất là hệ thống cảnh báo tiền va chạm giúp người trong xe có thể theo dõi được toàn bộ phía trước xe giúp phát hiện sớm để ngăn chặn các nguy cơ va chạm. Bản nâng cấp này còn giúp Optima tự động phanh khẩn cấp trong các trường hợp cần thiết. Thêm một bổ sung nữa là hệ thống hỗ trợ giúp xe luôn ở trung tâm làn đường, và sẽ có tín hiệu cảnh báo khi phát hiện xe chạy lệch làn trong trường hợp tài xế ngủ gật hoặc lơ đãng.

Hiện Kia sẽ chính thức bán ra thị trường Optima 2019 vào cuối năm nay tại thị trường Mỹ, và đây sẽ là đòn cạnh tranh mạnh với các đôi thủ cùng phân khúc như Toyota Camry và Honda Accord.

Chưa có câu trả lời nào