Mọi thứ sẽ tươi sáng hơn nếu bạn sở hữu Honda Jazz 2018?

Tại Việt Nam, Honda Jazz 2018 lần đầu được giới thiệu tại triễn lãm ô tô VMS 2017, đã thu hút đông đảo sự chú ý của khách thăm quan. Honda Jazz hứa hẹn sẽ là đối trọng cực lớn của Toyota Yaris, Ford Fiesta, Mazda 2.. và nhiều tên tuổi khác trong phân khúc Hatback 5 cửa cỡ nhỏ cho gia đình. Xe nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan và sẽ chính thức phân phối tới tay khách hàng Việt Nam qua hệ thống 20 đại lý, showroom của hãng trên toàn quốc bắt đầu từ năm 2018.

Đánh giá xe chi tiết ngoại thất Honda Jazz

Thiết kế tổng thể: Quả đúng như câu slogan mà Honda giới thiệu về ngoại thất: “Đánh gục mọi ánh nhìn”. Jazz có thiết kế thực sự hài hòa, đẹp và quyến rũ. Nhìn thoáng qua, không quá cồng kềnh để giữ mình ở đúng phân khúc nhưng cũng không hề có cảm giác chật trội, bé nhỏ. Nhiều đường nét sắc cạnh nhưng không quá gắt, vừa đủ để thấy hiện đại, trẻ trung phù hợp với gia đình nhỏ thường xuyên dùng xe trong phố thị.

Phía trước xe:

Mặt trước Honda Jazz rất hài hòa và hiện đại, sự liền mạch giữa đèn pha phía trước và lưới tản nhiệt chính là điểm mấu chốt tạo cảm giác rộng rãi cho chiếc xe cỡ nhỏ này. Với các thanh nẹp mặt calăng, nẹp đèn pha mạ crôm sáng cho cảm giác sắc xảo, cá tính. Hãy mở rộng trí tưởng tượng của bạn ra để hình dung sự kết hợp giữa cản trước với cặp đèn pha để tạo nên hình tượng chữ H biểu trưng thương hiệu của Honda trên tổng thể mặt trước xe.

Nét khỏe khoắn tiếp tục còn được thấy ngay phía trên nắp capo với đường dập nổi kéo dài sắc cạnh từ chân cột chữ A xuống kết thúc tại vị trí của đèn xin nhan. Lưới tản nhiệt và hốc hút gió có sự đồng điệu với các người anh Civic, CR-V khi được phân tách bởi cản trước cỡ lớn và sử dụng thiết kế dạng tổ ong thể thao, phong cách.

Một chút tiếc nuối cũng tại phía trước là đèn full LED và sương mù chỉ có trên bản thể thao RS, các phiên bản Jazz VX và Jazz V chắc sẽ cần lắp đặt sau khi nhận xe.

Phía sườn xe:

Trên tổng thể chiều dài 4m, Honda Jazz có thiết kế sườn bên thanh thoát với các mảng khối rõ ràng, thẳng dựng. Đường nhấn chủ đạo được tạo ra bởi 2 nét vuốt song song, 1 đi qua vị trí 2 tay nắm cửa và 1 đỡ phía dưới vuốt dài ra  cùng cánh lướt gió sau khoáng đạt.

Gương chiếu hậu sơn đen bóng, thể hiện nét thể thao, cá tính. Gương tích hợp đèn báo rẽ, bổ xung cần thiết khi đèn chính phía trước đặt khá sâu trong mặt ca lăng.

Phía sau xe:

Một thanh nẹp crôm cỡ lớn chưa logo chữ H phân tách cửa sau (đuôi xe) Jazz thành 2 phần trong tổng thể trang nhã. Đuôi gió, ăng ten (đuôi chuột) và đèn báo phanh trên cao (Led) thể hiện sự khỏe khoắn thể thao và an toàn. Tính hiện đại được thấy ở cụm đèn hậu khá lớn – tiếp tục sử dụng các bóng Full Led đem lại những hiệu ứng anh sáng sắc nét, đẹp và tuổi bền cao. Tuy nhiên xuống phần phía dưới các thiết kế trơn và có phần đơn giản. Điểm trừ nhỏ có lẽ ở việc Honda đã không trang bị đèn báo phanh phía dưới, hoặc chí ít là miếng ốp phản quang đỏ như cách Toyota làm với Vios hoặc Yaris.

Thiết kế nội thất Magic Seat độc đáo trên Honda Jazz 2018.

  • Hệ thống giải trí: Mỗi hành trình của bạn sẽ luôn đầy ắp sự thú vị, sẽ được rút ngắn lại bởi những tiện ích tuyệt vời mà Jazz mang tới: Một màn hình DVD 7 inch cảm ứng cao cấp, đa kết nối ( qua cổng HDMI, USB, Blutooth, Aux, AM/FM…) đi cùng 6 loa* nghe nhạc chất lượng cao mang tới cho bạn những phút giây thoải mái thư giãn và tận hưởng những bản nhạc yêu thích.
  • Hệ thống điều hòa: Với các nút cảm ứng hiện đại, làm mát nhanh và “sâu” danh tiếng của Honda dư sức đáp ứng cho nhu cầu của gia đình bạn bởi vốn dĩ thực tế không gian xe là nhỏ nhắn.
  • Vô lăng và bảng đồng hồ taplo:Dễ dàng nhận thấy sự đồng điệu trong phong cách thiết kế vô lăng 3 chấu bọc da thể thao của Honda Jazz với người anh Civic mới được ra mắt gần đây. Trên đó, xe cũng được tích hợp các nút chức năng cần thiết như chức năng nghe/gọi – đàm thoại rảnh tay, chọn bài hát & tăng giảm âm lượng. Phía bên tay phải là các nút đọc thông số vận hành của xe, cài đặt các chức năng cơ bản và set ga tự động của hệ thống Cruiser Control (thường chỉ có trên các xe cao cấp, nay đã được Honda đưa xuống cho Jazz).

Động cơ và vận hành trên Honda Jazz

Honda Jazz trên thị trường thế giới có nhiều phiên bản động cơ khác nhau từ 1.2l, 1.3 L đến 1.5 và 1.6L nhưng trang chủ của Honda Ô tô Việt Nam đã chính thức công bố thông số kỹ thuật, xe chính thức sử dụng động cơ I4 1.5L iVTEC SOHC – điều khiển van biến thiên điện tử, cho công suất 118 mã lực/6.600 vòng/phút và mô men xoắn 145 Nm/4.600 vòng phút. Đây là động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc Hatback 5 cửa cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay.

Kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hộp số vô cấp thông minh cơ chế truyền số G-design được hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác sang số và tăng tốc hơn các hộp số tự động thông thường hoặc hộp số CVT tương ứng nhờ việc ứng dụng công nghệ Earth Dream… Jazz cho mức tiêu hao nhiên liệu cực tiết kiệm chỉ 5,6L/100 km (chu trình tổ hợp), (đô thị 7,2l và 4,7 khi đi ngoại thành). Dữ liệu được chứng nhận bởi Phòng chứng nhận chất lượng xe cơ giới VAQ – cục đăng kiểm Việt Nam. Bình xăng Honda Jazz thể tích 40L.

Jazz có trọng lượng khi chất đầy tải là 1.490kg vận hành êm ái với hệ thống treo tối ưu trên các mẫu sedan, xe du lịch cỡ nhỏ: Treo trước McPherson, treo sau thanh giằng xoắn.

Năm 2018, theo đúng lộ trình AFTA thuế nhập khẩu ô tô tại các thị trường ASEAN về 0%, Honda Jazz 2018 sẽ có một mức giá hấp dẫn. Cùng với những điểm mạnh như phân tích phía trên trong bài viết, đây thực sự là một chiếc xe đáng để quan tâm đối với những gia đình trẻ Việt Nam, đặc biệt là khu vực các thành phố lớn, đông dân cư. Honda Jazz – cho những thanh âm cuộc sống tươi vui, đầy sắc màu !

Nếu Honda Jazz 2018 là chưa đủ với bạn, bạn cũng có thể tham khảo những chiếc xe đang được ưa chuộng nhất Việt Nam trên sàn thương mại vatgia.com:

http://www.vatgia.com/568/oto-du-lich.html

 

Chưa có câu trả lời nào