Ra mắt xe BMW 5 Series thế hệ thứ 6 tại Hà Nội. So sánh BMW 523 và 528

Việt Nam là thị trường thứ 2 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng với Singapore được tập đoàn BMW lựa chọn ra mắt thế hệ mới nhất của dòng xe BMW 5 Series thế hệ thứ 6 hạng sang này. Thị trường được giới thiệu đầu tiên tại khu vực là Malaysia.

Động cơ của 2 phiên bản này đều là loại I6 (6 xi-lanh thẳng hàng). Trong đó, dung tích động cơ của BMW 523i là 2.5 lít còn BMW 528i là 3.0 lít. Cả 2 phiên bản đều được trang bị loại hộp số tự động 8 cấp. Đây là loại hộp số tự động nhiều cấp nhất hiện nay được trang bị cho xe hơi. Hộp số tự động ở các thế hệ BMW 5 Series trước là loại 6 cấp.


BMW 528i

So với các thế hệ trước, BMW 5 Series thế hệ thứ 6 là kết tinh của một cuộc cách mạng từ các chi tiết thiết kế nội - ngoại thất đến hệ thống khung gầm, tính năng lái hay các hệ thống an toàn. Trong đó, đáng chú ý là hệ thống điều khiển trung tâm iDrive đời mới nhất, hệ thống tái sinh năng lượng thắng/phanh, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cải tiến BMW EfficientDynamics, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC), chức năng cửa hít tự động (tại bản 528i), trục cơ sở được kéo dài hơn, lưới tản nhiệt rộng hơn, hệ thống lái chủ động DDC, chức năng hỗ trợ tầm nhìn ban đêm…

Ngoài ra, BMW 5 Series nhập khẩu từ Đức về Việt Nam có một số chi tiết được nhiệt đới hóa như: hệ thống điều hòa phù hợp với khí hậu nhiệt đới; hệ thống lọc nhiên liệu được tăng cường nhằm bảo vệ động cơ khi chất lượng xăng chưa đạt yêu cầu.


BMW 523i

Xe BMW 5 Series mới đã xuất hiện tại các phòng trưng bày của BMW Euro Auto từ 22-23/5 trên toàn quốc và có mức giá bán từ 1,948 tỷ đồng dành cho phiên bản BMW 523i và từ 2,358 tỷ đồng  dành cho phiên bản BMW 528i (đã bao gồm VAT).

Mọi chi tiết xin liên hệ Mr Cường 0902. 17. 8229 để được tư vấn rõ hơn.


Chưa có câu trả lời nào