Kia Morning đời 2004 gặp sự cố, tắt máy rồi xe vẫn nổ máy.Ai biết tại sao không?

Các bác cho em thắc mắc tý ạ, chả là em đang đi cái Kia Morning đời 2004 nhưng rất đặc biệt là xe em dù đã tắt máy, rút chìa khóa nhưng xe vẫn nổ máy, phải chừng khoảng 30-40 giây sau khi em ra khỏi xe thì máy xe mới tắt. Em đã hỏi rất nhiều người, mang cả xe ra thợ nhưng bó tay ạ, chả ai hiểu nổi tại sao nó vậy. Bác nào có kinh nghiệm làm sao để máy tắt ngay khi mình tắt công tắc ko thì giúp em với ạ. Em cám ơn các bác nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Xe dung tích nhỏ mà bị vậy là chiện lớn đấy bác ợ. Hiện tượng này người ta gọi là bị "kích nổ" . Có thể do các nguyên nhân sau: - Lắp bugi không đúng loại (bugi nóng quá). Bác nên hỏi thông số bugi của con Morning khác hoặc xem trong catalog để kiểm tra. - Nếu không phải bugi thì khả năng buồng đốt bị đóng muội. Cái này phải mở máy cạo muội, cực phức tạp. - Một việc nữa bác cũng nên thử là chạy hết xăng A92 thì kiếm cây xăng A95 đổ thử. Nếu nổ ngon thì xe bác chơi xăng đểu rồi. Bác nên đi đổ xăng ở cây xăng khác (dù là A92).
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Thợ bó tay chứ em thì không bó tay đâu ạ. Xe cụ đời 2004 thì chắc chắn nhập xe cũ và rất có thể là xe số sàn. Bệnh này em chữa chưa đầy 1 phút. Cái bộ ĐKTX ấy dùng phức tạp lắm, không biết tiếng Hàn thì lại càng khó, em đã tháo ra vứt đi rất nhiều rồi. Để chữa bệnh này thì vì lý do an toàn, nhất thiết phải vứt nó đi hoặc chuyển sang chế độ "cho mượn xe" nhưng mà mò ra được thao tác thì cũng khó vì đồ chơi Hàn khá phức tạp và nhiều chủng loại. Nếu cụ không thích nó thì cho em, em sẽ tháo ra miễn phí [=))][=))]
phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước
kim phun xăng đi lâu ngày bẩn và hở thôi , không bao giờ nổ lâu đâu