Em có hơn 500 triệu muốn mua Honda Civic nhưng không biết xe chất lượng thế nào?

Em có khoảng 500t hiện tại em rất thích thằng HONDA civic,nhưng không biết em này như thế nào ?sau khi đóng thuế giấy tờ hợp lệ là bao nhiêu ?Mong các đại lảo ca tư vấn giúp em.
hcivic
hcivic
Trả lời 14 năm trước
Em cưới vợ 2 hôm 27/3 Civic 2.0 AT sản xuất tháng 1/2008. Em mua tại HONDA Kim Thanh 3/2. Chi phí tất tần tật 647 chai (đã bao gồm trước bạ và bảo hiểm thân xe). Hôm nay sau khi đã chạy được hơn 500km mới lên post bài cảm nhận về con vợ 2 cùng các bác đây. Về ưu điểm: Có rất nhiều ưu điểm như một số bài viết trong forum này đã đề cập. Em không nêu ra nữa Khuyết điểm: Ngoài nhưng khuyết điểm lặt vặt như Góc chữ A hơi to, còi nặng, chuyển số có tiếng kêu cụp cụp (như có bác nào đó đã đề cập)... thì có một nhược điểm mà theo em là đáng thất vọng nhất đó là độ ồn của xe. Nói một cách công bằng thì lúc chạy trên mặt đường tốt , bằng phẳng chẳng hạn như đường Nguyễn Văn Linh - Phú mỹ Hưng thì 2.0 cảm giác rất êm ái và tuyệt vời. NHưng nếu mặt đường hơi lợn cợn hoặc nhất là có đá dăm thì xe ồn kinh khủng. Phải nói là kinh dị luôn không thể chấp nhận được. Đã có nhiều tranh cãi trên Forum về vấn đề này và cũng có nhiều ý kiến trái ngược nhau. Lúc chưa mua xe em cũng bán tin bán nghi. Có bác bảo dòng xe sản xuất từ 2007 trở về sau đã giải quyết được issue này. Sales ở hãng cũng nói vậy (mà sales nào chẳng khen xe của mình ngon các bác nhể ). Bây giờ đã có xe, đã trải nghiệm thực tế trên chính con xe của mình em mới tin đó là sự thật. Một sự thật đáng buồn mà dù muốn dù không em vẫn phải chấp nhận. Các bác nào đã và đang đi CV 2.0 thì cho thành thật cho ý kiến của mình đi. Em là một tín đồ của Civic nên càng thấy thất vọng vì nhược điểm này của nó. Nó còn ồn hơn cả CV 1.8 vì em cũng đã đi thử con 1.8 của thằng bạn. Cảm nhận là 1.8 tuy ồn nhưng còn đỡ hơn 2.0. Tại sao thế nhỉ ? Giải pháp: Dù gì thì vợ cũng đã cưới rồi, đành phải sống chung ít nhất là vài năm nữa. Em vẫn rất yêu Civic nên phải chấp nhận luôn cả khuyết điểm của em nó. Tuy nhiên em sẽ tìm mọi cách khắc phục. Có bác nào có kinh nghiệm và giải pháp chống ồn cho CV 2.0, hiệu quả thế nào, chi phí ra sao thì help em với. Về xe: (trước đây tôi chạy Vios) - Bốc hơn (tất nhiên! vì 1.8>1.5); tốn xăng hơn (khoảng 10L nếu đi trong phố) ; đầm hơn (vì nặng hơn: 1.250 kg) - Tầm quan sát tốt (tôi không hiểu vì sao có một số ý kiến cho rằng Civic quan sát kém là so cụ thể với xe nào vậy?) - Nội thất rất ổn, thiết kế có chủ ý phục vụ người lái rất rõ (nếu so với Focus, Altis) ; các thiết bị an toàn "tối thiểu" có đầy đủ ... - Vỏ dày, đóng cửa rất chắc "phịch..." Những điểm chưa được (kém): - Giảm sóc khá cứng (nếu đi một mình hoặc 2 người) - tay lái không hề nhẹ như vẫn thấy ở Honda Accord (trước đây tôi chưa đi Civic bao giờ) - Âm thanh hơi kém - cách âm bình thường (tương đương M3) - Vòng cua hơi lớn (5.8m) nên đi ở đường hơi bất tiện. - Điều hòa độ lạnh không sâu nếu so cới Accord cũ 95 cơ quan tôi. Vài cảm nhận thế đã, mong các bác bổ xung thêm ...
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Nếu lựa chọn lại... vẫn là Civic!

Tôi đã và đang sử dụng Civic 1.8MT được 3 năm, và cho đến nay vẫn chưa tìm ra lí do để đổi xe khác. :) Đúng là tay lái Civic có hơi nặng một chút. Đây cũng là điểm mà các fan của Toyota hay chê, nhưng theo tôi nó lại tạo cảm giác rất... thể thao, đặc biệt là cảm giác lái an toàn khi chạy tốc độ cao. Ghế lái của Civic cũng đóng góp một phần lớn khi tạo cảm giác chắc chắn, ôm lấy lưng người lái.

Có thể do ko quen nhưng tôi thực sự cảm thấy ko an tâm lắm khi đạt tốc độ trên 100km/h với Camry hay Altis. Về hộp số tự động, khi đạp liền mạch Camry hay Altis tôi vẫn cảm nhận rõ ràng thời điểm sang số. Điều này thì khác với Civic khi hộp số tự động vận hành khá êm ái. Về kiểu dáng, thôi thì mỗi người mỗi mắt, nhưng cá nhân tôi thì thấy Camry... hơi quê, và Altis thì giống như được gò bằng tay. :)

Xe Hàn Quốc những năm gần đây được đánh giá khá cao, người Việt mình thì ít ai phủ nhận được thiết kế ngoại thất của họ rất đáng nể. Nhìn kỹ lại những bảng đánh giá của các tổ chức uy tín tại Mỹ, tại Châu Âu: họ đánh giá nhiều và ưu tiên những điểm như khả năng vận hành, độ an toàn, độ tiện dụng... nhưng ko tổ chức nào đánh giá vế độ bền cũng như tính ổn định. Có phải thời gian mà họ mang xe đi làm kiểm định và đánh giá chỉ là vài giờ, và dân châu Âu, Mỹ chẳng có ai xài xe quá 10 năm? Việt Nam mình thì khác! Đó cũng là lí do mà định kỳ kiểm định dành cho xe Hàn và xe Nhật là... khác nhau. Mỗi người một cảm nhận.

Theo tôi nếu bạn còn băn khoăn quá về việc lựa chiếc nào, thì nên mua một chiếc đã qua sử dụng. Sau này nếu có tiếc nuối thì đổi xe khác sẽ đỡ tốn hơn. Còn tôi, nếu có lựa chọn lại, tôi cũng vẫn chọn Civic, và 2.0 sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn. Chúc bạn sớm có xe như ý muốn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Ý kiến của tôi

Tôi cũng đi CIVIC 1.8MT 3 năm, thỉnh thoảng đi thử xe Corolla AlTIS của anh trai và xin tư vấn cho bạn về ưu nhược điểm CIVIC như sau:
* Ưu điểm:
- Xe đẹp cả ngoại thất và nội thất.
- Tiết kiệm nhiên liệu, đi đường trường khoảng 7l/100km
- Tay lái thật hơn Altis, ga bốc hơn, phanh cho cảm giác an toàn hơn, díu xe lại chứ không trơ như Altis.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt( Đây là nhận xét ở HONDA Mỹ Đình- nơi tôi bảo dưỡng định kỳ)
*Nhược điểm:
- Sắp hết vòng đời sản phẩm, chắc vài tháng nữa có phiển bản mới, bạn nên cố chờ.
- Xe MT quá nghèo nàn: Không ghế da, đèn sương mù,la răng thường, cảm biến lùi, gương phải gập bằng tay.
- Ồn hơn Altis, nhưng nếu chạy đường trường 70 đến 80km/h thì rất mượt mà( hết tiếng ồn)

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tôi đang dùng Civic

Thân gửi bác chủ thớt!

Tôi đã sử dụng 1 số loại xe ( của gia đình) và vừa mua Civic 1,8Mt được 4 tháng, sau khi chạy 1 thời gian tôi có nhận xét như sau (so với Altis 2009 MT của ông anh, đừng đem so với xe Hàn xẻng) :

1. Cảm giác lái tốt hơn, chạy tốc độ cao và ôm cua sướng hơn hẳn, rất dễ hiểu vì chiều dài cơ sở lớn hơn (2,7 m và 2,6 m); thiết kế giằng gầm chắc chắn ( bạn chỉ cần cúi xuống nhìn gầm 2 xe là thấy). Đây là điểm duy nhất mà Civic hơn Altis, còn lại đều thua tất.

2. Công suất động cơ như nhau nhưng Altis tiết kiệm nhiên liệu hơn chút.

3. Hình thức nội ngoại thất thì mỗi xe 1vẻ tùy theo sở thích không cái nào hơn cái nào, thiết kế của Civic có phần trẻ trung hơn nhưng không thân thiện với người dùng bằng Altis ( điều này phải trải nghiệm bằng nhiều tháng ngồi trên xe bạn mới cảm nhận được chứ đi thử vài trăm km không nhận thấy đâu)

4. Cách âm hơi kém hơn, điều hòa kêu to, góc chữ A hơi lớn nên khó quan sát khi lái.

Tôi mua Civic vì mấy lí do : Rẻ hơn Altis (cùng là 1,8 MT) gần 100 triệu và ghét thái độ bán hàng của Toy VN. Còn xe HQ nhà tôi cũng dùng chiéc i 30 nói chung là thử cho biết và cạch bọn HQ. 10 ông khen xe HQ thì chắc chắn 9 ông chưa bảo giờ sở hữu 1 chiếc xe Nhật nào ( đừng nghĩ ngồi thử 1,2 chuyến đi vài trăm km là biết ).

han tu
han tu
Trả lời 11 năm trước

Một vài góp ý cho ban

Tôi hiện đang sử dụng con civic 1.8 AT và có một số nhận xét như sau:

Nhược điểm
- Loại xe này chắc bạn tìm hiểu thì cũng biết rồi, góc chữ A phía lái là một nhược điểm lớn khi vào cua bên trái, hồi mới đi có nhiều lúc giật mình tuy nhiên nếu chịu khó để ý một chút khi vào cua chắc cũng không vấn đề gì (hơi bực một chút vì cứ phải ngó nghiêng)
- Chân côn bị kêu ken két sau một thời gian sử dụng, tôi đã mang đến hãng và hãng nói là do thiết kế không thể sửa được và xe nào cũng vậy; xử lý nhược điểm này bằng cách cứ kêu thì lại tra dầu vào khớp tại chân côn thôi.
- Nội thất ít có options kèm theo.
- Sau cùng một thời gian sử dụng, việc bán lại sẽ mất giá hơn xe Toyota.

Ưu điểm
- Hình dáng phù hợp với thanh niên hơn Toyota (tôi thích nhất là khoản này)
- Do nội thất thiếu options nên việc lắp thêm là một điều tất yếu và chính vấn đề này lại tiết kiệm hơn là mua xe kèm theo options của hãng (tôi lắp màn hình DVD tích hợp bản đồ định vị vệ tinh của VietMap thêm cảm biến lùi và Camera lùi hết chưa đến 1000USD).
- Tiêu hao nhiên liệu cho đường trường khoảng 7,0 - 7,5l/100km (cũng tương đương Toyota thôi)

Theo tôi nếu bạn là thanh niên thì nên nên chọn Civic, còn nếu có tuổi thì nên chon Toyota. Tuy nhiên hồi mua xe tôi thấy con Toyota cùng một thông số với Honda Vivic sẽ đắt hơn khoảng 50-70 triệu đó.