Tivi nhiễu màu – nguyên nhân và giải pháp.

Tivi là thiết bị công nghệ không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Bởi vậy những gián đoạn do nhiễu màu khi đang xem một bộ phim hay theo dõi một chương trình sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Hãy cùng vatgia.com giúp bạn tìm hiểu những nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

 

Nguyên nhân tivi bị nhiễu màu

- Hiện tượng lỏng lẻo ở các đầu kết nối như cáp VGA, HDMI...

- Bộ phận khử từ bị hỏng

- Phần mền của đầu thu đã cũ

- Sự xung đột của sóng tivi và sóng của các thiết bị điện tử khác

- Ảnh hưởng do thời tiết

Cách khắc phục tình trạng tivi bị nhiễu màu

Trước khi giải quyết vấn đề bạn phải kiểm tra thật kĩ thiết bị tivi của mình và xác định rõ nguyên nhân nó đang mắc phải để đưa ra hướng giải quyết cho từng nguyên nhân.

Nếu là do thiết bị kết nốt lỏng lẻo thì điều bạn cần làm là gắn lại hoặc thay mới chúng.

Thay điện trở nhiệt nếu bộ phẩn khử từ bị hỏng. Bạn có thể tự thay hoặc đưa đến nhờ sự giúp đỡ của các chuyên viên kĩ thuật chuyên dụng.

Liên tục cập nhật phần mền cho đầu thu nếu nhiễu màu là do nguyên nhân này. Việc cập nhật phần mền cũng giúp thiết bị của bạn bắt kịp nhiều tính năng nhà sản xuất cung cấp.

Đưa các thiết bị gây nhiễu sóng xa tivi. Việc bố trí các thiết bị liền nhau tiện sử dụng sẽ khiến cho thiết bị tivi của bạn bị nhiễu màu do sóng vô tuyến xung đột với các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ trường. Hãy tách các thiết bị này khỏi nhau để tránh hiện tượng này xảy ra

Tránh đặt tivi ở những nơi ẩm ướt và tránh những trường hợp thời tiết gây ảnh hưởng tới thiết bị của bạn.

Hãy thường xuyên đọc bài viết cuả vatgia.com để có những giải pháp giúp quá trình xem vô tuyến của bạn không bị gián đoạn, để có những thước phim sắc nét cùng những phút giây hạnh phúc bên gia đình.

 

Chưa có câu trả lời nào