Nguyên nhân và cách trị mụn đầu trắng an toàn và hiệu quả

Mụn đầu trắng là nguyên nhân khiến cho rất nhiều cô nàng phải khổ sở, lo lắng và mất tự tin. Chúng không chỉ khó chữa mà còn để lại rất nhiều vết thâm. Hãy cùng tìm hiểu xem mụn đầu trắng là gì để có cách trị mụn đầu trắng tận gốc nhé!

Mụn đầu trắng là gì

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu trắng an toàn và hiệu quả

Mụn đầu trắng là thời kì đầu tiên trong 4 bước phát triển của mụn, lúc này vẫn chưa xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Nếu chúng ta biết cách xử lý tốt thì mụn sẽ khỏi và không để lại sẹo.

Mụn đầu trắng chỉ hơi nhô lên khỏi mặt da, khi lấy tay ấn vào thì không có cảm giác đau nhức. Nếu nặn thì chúng ta sẽ thấy có chất màu trắng, vàng hoặc khối cứng nhỏ, có khi là dịch hơi nhờn, dính.

Nói tóm lại, những nốt nhỏ có màu trắng và chưa nhô lên khỏi bề mặt mà vẫn nằm trong lỗ chân lông được gọi là mụn đầu trắng. Nếu để lâu thì nó sẽ phát triển, thoát khỏi lỗ chân lông và nhô ra ngoài. Vậy làm sao để có cách điều trị mụn đầu trắng hiệu quả? Các bạn hãy tham khảo những cách sau nhé.

Trị mụn đầu trắng bằng cách lấy nhân mụn

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu trắng an toàn và hiệu quả

Mụn đầu trắng là loại mụn chưa viêm nên có thể lấy nhân mụn ra. Nếu thực hiện đúng cách, sạch sẽ và khéo léo thì sẽ khỏi mụn. Nhưng các bạn đừng nhầm mụn đầu trắng với mụn mủ nhé. Mụn mủ đôi khi nhìn như màu trắng, nhưng thường xung quanh sẽ bị viêm đỏ và nhấn vào hơi đau chứ không giống mụn đầu trắng. Mụn mủ sẽ không nặn và lấy nhân được.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nặn mụn thì nên đến các phòng khám. Bác sĩ sẽ có dụng cụ chuyên môn để lấy nhân mụn cho bạn, đồng thời thực hiện đúng cách và vô trùng.

Nếu muốn nặn mụn tại nhà thì bạn phải có dụng cụ chuyên nặn mụn. Nhớ là phải khử trùng sạch sẽ cả tay và dụng cụ nặn mụn. Nặn mụn là cách trị mụn đầu trắng tận gốc được nhiều người sử dụng. Nhưng tuyệt đối không nặn mụn bằng móng tay hay nhíp nhổ lông, sẽ làm tổn thương da, để lại thâm sẹo

Tránh sờ vào mụn, giữ sạch da

Nguyên nhân và cách trị mụn đầu trắng an toàn và hiệu quả

Trên tay chúng ta có rất nhiều tạp khuẩn, nếu cứ lấy tay sờ vào mụn thì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn làm cho tình trạng mụn nặng hơn. Cùng với đó nên giữ cho da được sạch sẽ.

Khi ra đường hãy đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn, khói xe. Rửa mặt ngày 2 lần mỗi ngày và sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn để không làm da bị kích ứng. Tẩy trang cũng là cách trị mụn đầu trắng đơn giản vì nó giúp lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn, tế bào chết, làm cho da “dễ thở” hơn.

Cải thiện chế độ sinh hoạt, ăn uống

Kết quả hình ảnh cho Cách trị mụn đầu trắng bằng thiên nhiên

Mụn đầu trắng không chỉ là các yếu tố do nội tiết, chế độ chăm sóc da, mỹ phẩm mà còn do nhiều nguyên nhân từ cách ăn uống, sinh hoặt,… Những yếu tố này ảnh hưởng nhiều đến quá trình thay da (turn – over). Nếu cách sống, cách sinh hoạt của bạn không hợp lý thì việc điều trị mụn đầu trắng cũng sẽ không tốt.

Nếu bạn đang bị mụn đầu trắng hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm như sữa đậu nành, sữa bò, rau mồng tơi và chăm chỉ, rèn luyện thể thao để thanh lọc cơ thể, loại bỏ mụn.

Cách trị mụn đầu trắng bằng các nguyên liệu tự nhiên

Kết quả hình ảnh cho Cách trị mụn đầu trắng bằng thiên nhiên

Sản phẩm từ thiên nhiên bao giờ cũng được các chị em tin dùng bởi chúng cũng khá hiệu quả mà lại không gây kích ứng cho da. Làn da mụn rất nhạy cảm vì vậy càng cần phải chăm sóc cẩn thẩn.

Dùng các loại mặt nạ tự chế từ các sản phẩm từ thiên nhiên chính là cách trị mụn đầu trắng an toàn và hiệu quả. Các bạn có thể làm một số loại mặt nạ như mặt nạ từ cà rốt, khoai tây, nha đam, chanh, cà chua, mật ong,… Chúng đều hỗ trợ cho việc điều trị mụn, loại bỏ mụn và vết thâm nhanh chóng.

Hãy rửa sạch mặt và đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút, rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là nguyên nhân và một số cách trị mụn đầu trắng cũng như những lưu ý hữu ích đi kèm. Nếu thực hiện đúng thì các bạn sẽ nhanh chóng hết mụn, lấy lại làn da khỏe đẹp. Các bạn có thể áp dụng các phương pháp theo hướng dẫn để có hiệu quả trị mụn cao mà vẫn an toàn cho làn da của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào