Những cách này sẽ giúp giảm tiếng ồn khiến cho căn nhà của bạn trở nên yên tĩnh hơn.

Cuộc sống bận rộn tấp nập ở các thành phố lớn khiến cho không gian sống luôn tràn ngập tiếng ồn làm bạn mệt mỏi hay căng thẳng thần kinh. Khi về nhà, bạn cần 1 không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn, tránh xa khỏi tất cả những tấp nập bên ngoài. Vì vậy, bạn cần biết những cách này để giảm tiếng ồn từ bên ngoài cho không gian sống của mình.

  1. Cửa kính cách âm:

Cửa kính hiện nay không chỉ làm chức năng làm đẹp và khiến căn nhà trở nên sang trọng hơn mà cò được thiết kế bổ sung thêm cả tính năng chống ồn. Các loại kính này thường là kính có chức năng chống ồn riêng biệt, bạn cũng có thể sử dụng cửa chợp phía trên để giúp căn nhà trở nên yên tĩnh. Khi xây dựng, bạn cũng có thể đề nghị nhà thi công lắp đặt cho bạn trần cách âm để đạt được hiệu quả yên tĩnh cao nhất cho không gian sống.

  1. Rèm cửa:

Rèm cửa ngoài chức năng trang trí làm đẹp, giúp căn nhà sống động hơn thì còn có 1 chức năng nữa là chống ồn tác động từ bên ngoài. Các nhà khoa học đã chứng minh, vải treo tường có chức năng hấp thụ âm thanh tốt, như vậy sẽ ngăn được âm thanh tấn công vào ngôi nhà của bạn. Ngoài rèm cửa, bạn cũng có thể sử dụng các tấm thảm lót sàn dày để giúp căn nhà không bị vang vọng tiếng ồn, giữ cho không gian được yên tĩnh.

  1. Sử dụng đồ gỗ;

Các nội thất chất liệu gỗ hoặc xốp sẽ giúp hút âm thanh dễ dàng hơn, không có phản ứng âm thanh dội lại, khiến âm thanh sẽ tự bị triệt tiêu, do vậy căn nhà của bạn sẽ yên tĩnh hơn rất nhiều. Sử dụng nhiều đồ gồ, sàn gỗ hay xốp vừa tạo sự êm ái khi di chuyển vừa mang đến chức năng giảm ồn.

  1. Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh cũng là 1 nhận tố ngăn chặn tiếng ồn rất tốt, bạn có thể trồng nhiều cây xanh quanh nhà không chỉ để tạo không gian xanh mát mà còn cải thiện môi trường sống, đem lại không gian sống yên tĩnh cho gia chủ.

Hi vọng với 1 số mẹo nhỏ trên đây có thể khiến bạn tìm ra giải pháp biến căn nhà trở nên yên tĩnh hơn trong thành phố tấp nập.

Chưa có câu trả lời nào