Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

260.000

103 Bàu Cát, P 13, Tân Bình, Tp.hcm




  • Áp dụng: 1 chai Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi
  • Đóng gói: 630 gam / chai thủy tinh
  • Xuất xứ: CÔNG TY TNHH ZEMLYA
  • Trụ sở: 47/7 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Điểm nổi bật


  • Thành phần: 100% mật ong chín.
  • Nguồn gốc: 100% mật ong thiên nhiên đa hoa tuyển lựa từ khắp các vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam, thu hoạch khi đã đạt đủ độ chín, thơm ngon nhất. Được tinh lọc và phối theo công thức độc quyền Honimore Hoa Miền Núi nhằm phát huy hết các ưu điểm của từng loại mật.


Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

Thành phần: 100% mật ong chín.

Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi


Nguồn gốc: 100% mật ong thiên nhiên đa hoa tuyển lựa từ khắp các vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam, thu hoạch khi đã đạt đủ độ chín, thơm ngon nhất. Được tinh lọc và phối theo công thức độc quyền Honimore Hoa Miền Núi nhằm phát huy hết các ưu điểm của từng loại mật.

Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

 

Mật ong chín là gì?

Với nhiều người trong chúng ta, khái niệm mật ong chín vẫn còn rất mới mẻ, dù nó đã có trong thuật ngữ nghề ong thế giới. Có người thắc mắc: mật ong chín có phải là mật ong đã được nấu chín? Thực ra không phải vậy. 


Cũng giống như trái cây có quả chín quả xanh. Mật ong cũng thế, có mật non mật chín. Mật ong chín là loại mật được tạo ra nhờ quá trình luyện mật công phu của ong mật đủ tháng đủ ngày cho đến khi mật ong đủ độ chín, thơm ngon.

Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

Hình ảnh của một tổ ong chín được vít nắp gần hoàn thiện

 

Mật ong chín là loại mật quý với chất lượng hảo hạng được ong mật bảo quản cẩn thận bằng cách đóng nắp các ô chứa mật, dự trữ cho mùa sau.

Cách nhận biết mật ong chín

Mật ong chín trong nhiều tài liệu khoa học được ghi nhận là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, thơm ngon và được đàn ong bảo quản rất cẩn thận dùng làm nguồn thức ăn cho cả đàn. Hàm lượng nước nói chung trong mật ong là khoảng 16-25%. Mật ong chín đủ thì hàm lượng nước dưới 21%. Hàm lượng nước trong mật ong càng ít thì chứng tỏ đẳng cấp chất lượng của mật ong càng cao.


Công phu luyện mật ong chín

Loài ong sau khi bay đi tìm lấy mật hoa sẽ mang về cho vào các ngăn chứa hình lục giác của tổ ong. Tại đây một nhóm ong thợ sẽ làm nhiệm vụ luyện mật. Bằng cách nuốt vào rồi nhả ra, mật hoa sẽ được trộn với các enzim trong dạ dày ong. Hơn 4000 phản ứng sinh hoá xảy ra cho quá trình luyện mật hoa thành mật ong. Mật ong lúc này vẫn gọi là mật ong non với hàm lượng nước cao. Ong thợ phải tiếp tục quạt cánh để làm bốc hơi nước trong mật. Việc này làm giảm lượng nước trong mật và giúp mật có thể bảo quản được trong thời gian dài mà không bị lên men.

Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

Hình ảnh tổ ong với mật ong chín

Ong thợ dày dặn kinh nghiệm luôn nếm mật để kiểm tra chất lượng, những ô mật non phải được luyện lại đến khi đủ tiêu chuẩn mới được ngưng. Với những ô mật chín, chúng ta có thể phân biệt bằng mắt thường là khi ong dùng sáp đóng kín ô chứa mật tạo thành những mảng màu xám trên tổ, đôi khi ta thấy có những ô còn loang lỗ chưa được đóng nắp, đó là các ô mật còn non và ong phải tiếp tục luyện.

Vì thế để có được mật ong chín thơm ngon nhất và đủ tiêu chuẩn khắt khe do chính loài ong đặt ra, người thu hoạch mật ong phải kiên nhẫn đợi đến khi mật ong chín hẳn, tổ ong được vít nắp kín hết, khi đó mới là loại mật ong chín hảo hạng.

Đa số mật ong thu hoạch khi còn non

Trong thực tế, đa số người thu hoạch mật ong đều thu hoạch sớm lúc mật còn non hay chưa chín hẳn. Lý do là vì, nếu đợi mật ong chín thì phải tốn khoảng thời gian khá dài từ 15-20 ngày. Nếu như thế, số lần quay vòng để lấy mật sẽ kéo dài ra. Nếu như thay vì phải chờ đến gần 1 tháng mới có thể thu hoạch mật ong chín được 1 lần, thì để rút ngắn thời gian và thu về sản lượng nhiều hơn thì 1 tháng thu hoạch 2 lần. Mùa hoa thì cũng rất ngắn, vì thế để có sản lượng nhiều để bán người ta thường thu hoạch sớm khi mật non.

Còn một điều nữa, với những người đi rừng săn mật ong, sản lượng mật ong rừng nguyên sinh thực sự rất hạn chế, không nhiều. Nên việc thấy tổ ong nào người ta sẽ lấy ngay tổ ong đó và tiến hành vắt mật ong ngay tại chỗ. Do đó dễ nhận thấy, ít ai quan tâm là tổ ong đó đã chín chưa và càng không có chuyện chờ để tổ chín rồi mới quay lại lấy.

Mật Ong Chín Honimore Hoa Miền Núi

Người đi săn mật ong rừng thường lấy khi mật còn non

Phân biệt mật ong chín và mật ong non

Bằng cảm quan, người sử dụng mật ong có thể phân biệt mật ong chín và mật ong non bởi hương vị thơm ngon vượt trội, và không có vị chua của men nấm. Mật ong chín cho thấy rõ sự đặc trưng rất riêng của hương hoa mà ong lấy mật. Các đặc điểm lý tính như: màu sắc, độ sánh khó phân biệt được giữa mật ong chín và mật ong non. Nên cách nhận biết chính xác nhất vẫn là quan sát mật ong được lấy tại những tổ ong chín được vít nắp. 

Mật ong chín HONIMORE – Đúng loại mật ong bạn lùng kiếm

TÌM NHANH SẢN PHẨM THEO DANH MỤC:

Mẹ Và Bé / Nón Sơn / Quần Nữ / Áo Kiểu Nữ / Áo Thun Nữ / Áo Sơ Mi Nữ / Áo Khoác Nam - Nữ / Bộ Đồ - Đầm Mặc Nhà Đẹp / Phụ Kiện Thời Trang / Váy - Đầm Đẹp Dự Tiệc-Công Sở-Thời Trang / Váy - Đầm Ngủ Đẹp-Dễ Thương Quyến Rũ-Siêu Mỏng / Thời Trang Trẻ Em / Thuốc Giảm Cân / Làm Đẹp - Sức Khỏe / ĐỒ GIA DỤNG / Nước Hoa Giá Rẻ /Áo Nữ Đẹp / Đồ Ngủ Đẹp / Váy Ngủ Đẹp / Đầm Ngủ Đẹp / Đầm Ngủ /Nhóm Mua




Bình luận

HẾT HẠN

0902 866 422
Mã số : 11062758
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/09/2015
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn