Tôi bị đau đầu gối mỗi khi chạy cự ly 5k trở lên, có cách nào khắc phục điều này?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Đau đầu gối khi chạy với cự ly lớn (trên 5km) có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong số đó bạn cần để ý đến kiểu chạy của mình.
"Hãy tìm hiểu về kỹ thuật chạy thế nào cho đúng và giới hạn của bản thân, khi đó chúng ta mới biết được mình cần gì hoặc sai ở đâu để chỉnh sửa cho phù hợp. Hình thức chạy sai không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra chấn thương đầu gối, việc chạy quá nhiều, quá sớm có thể làm căng cơ bắp, khớp và các dây chằng khiến chúng không đủ chắc khỏe để làm việc. Nếu bạn không phải thi đấu thì bạn nên chạy 3 - 4 lần một tuần và tăng dần độ dài quãng đường và tần số chạy."
Bs.Đào Ngọc - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Theo Webmd từ nguồn vienyhocungdung.vn

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn nên đến bệnh viên kiểm tra chuyên khoa để chắc chắn rằng mình không gặp những chấn thương bên trong hoặc những căn bệnh tiềm ẩn mà bản thân có thể gặp phải.

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn,
Trường hợp của bạn theo tư vấn của bác sĩ Ngọc Mai bên chuabenhxuongkhop.org, bạn không cần quá lo lắng bởi có thể do lâu ngày không vận động mạnh, dẫn đến việc bạn bị đau đầu gối khi chạy cự ly trên 5km. Tốt nhất, ở thời điểm hiện tại, bạn nên dừng việc vận động mạnh, chạy với cự ly lớn để tĩnh dưỡng và sức khỏe bình ổn hơn. Sau một thời gian tập luyện từ nhẹ nhàng trước, bạn có thể nâng dần dần cự ly chạy lên trong quá trình tập luyện.
Chúc bạn có sức khỏe tốt.