Xua tan những cơn đau do trĩ bằng rau diếp cá

Bắt nguồn từ kinh nghiệm dân gian sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ, khoa học hiện đại cũng đã nghiên cứu về công dụng của loại cây này.

rau-diep-ca-2

Theo kinh nghiệm dân gian cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá đạt hiệu quả cao là như thế nào, áp dụng cho trường hợp bị bệnh trĩ nào là tốt nhất, các bạn có thể tìm hiểu ngay dưới đây:

1. Công dụng của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ

Rau diếp cá là một loại rau thơm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày ăn kèm với các món ăn. Không những thế nó còn được sử dụng để chữa bệnh. Trong dân gian đặc biệt tin dùng bài thuốc từ cây diếp cá để chữa bệnh trĩ, nhất là các trường hợp bệnh trĩ ở mức độ nhẹ có nhiều người đã chữa khỏi.

Bắt nguồn từ kinh nghiệm dân gian sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ, khoa học hiện đại cũng đã nghiên cứu về công dụng của loại cây này cho thấy nó có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng rất tốt, đặc biệt là khả năng phòng chống ung thư. Bên cạnh đó nhờ có tính mát, rau diếp cá còn có khả năng chữa trị táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ và khắc phục được căn bệnh này hiệu quả.

Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ là bài thuốc rất đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên để có hiệu quả cao nhất thì người bệnh cần kiên trì áp dụng.

2. Những cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Có rất nhiều cách dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ, theo kinh nghiệm dân gian, cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả cần có thể kết hợp áp dụng theo các cách như sau:

a. Dùng rau diếp cá theo đường ăn uống

Đây là cách đơn giản nhất mà mỗi người bệnh nên thường xuyên sử dụng hàng ngày. Bạn cần lấy rau diếp cá rửa sạch, có thể ngâm vào dung dịch nước muối loãng cho rau sạch hẳn rồi dùng để ăn hàng ngày. Bạn có thể ăn rau diếp cá không hoặc ăn kèm trong các bữa cơm. Số lượng ăn không giới hạn.

Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể lấy rau diếp cá xay nhuyễn lấy nước cốt để uống. Nước rau diếp cá có tính mát rất tốt cho cơ thể và đặc biệt có lợi cho người bệnh trĩ. Người bệnh cần kiên trì áp dụng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

b. Dùng rau diếp cá đắp lên vùng bị trĩ

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá này áp dụng cho các trường hợp người bệnh bị sa búi trĩ ra khỏi hậu môn. Cách dùng như sau: bạn lấy khoảng 50 gram diếp cá tươi rửa sạch với nước muối loãng, sau đó giã nhỏ. Dùng đắp lên vùng búi trĩ rồi băng lại khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất. Bạn lưu ý trước khi đắp lá cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng bị trĩ bằng nước muối loãng và lau khô bằng khăn mềm trước nhé.

c. Dùng rau diếp cá xông chữa bệnh trĩ bị đau, sưng tấy

Với các trường hợp bệnh trĩ bị sưng tấy, đau, ngứa khó chịu vùng hậu môn có thể dùng rau diếp cá để xông rất hiệu nghiệm. Bạn nấu nước rau diếp cá rồi dùng để xông hơi vùng trĩ. Trước khi xông cũng cần vệ sinh sạch sẽ cho hậu môn. Xông hơi cho đến khi nước còn ấm thì dùng để rửa hậu môn

Chưa có câu trả lời nào