Xe để mũ công an hoặc quân đội có được ưu tiên?

Tôi đi đường hay bắt gặp các loại xe con (4 đến 7 chỗ) có biển số màu trắng chữ đen, nhưng trước kính xe hoặc sau có để mũ công an. Xin hỏi, xe đó được ưu tiên gì khi đi trên đường?

Trả lời 8 năm trước
Tôi là bộ đội, xe của tôi cũng luôn có một chiếc mũ sỹ quan ở phía sau kính. Tôi mang mũ không phải để được ưu tiên điều gì cả mà chỉ làm đúng điều lệnh quân đội, mặc quân phục mà không đội mũ là sai quy định, kiểm soát quân sự mà bắt được là rầy rà to!
Trả lời 8 năm trước
Được ưu tiên khi ra vào cổng cơ quan của đương sự. Nếu không có thì xuống xe tắt máy đẩy vào...
Trả lời 8 năm trước
Theo quy định tại Điều 22 Luật Giao thông đường bộ, những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự ưu tiên: a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đ) Đoàn xe tang. Mình không thấy có chữ nào ghi là "mũ công an" hay "mũ quân đội"?
Trả lời 8 năm trước
Theo quy định tại Điều 22 Luật Giao thông đường bộ, những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự: - Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ - Xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe Cảnh sát dẫn đường - Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu - Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật - Đoàn xe tang. Các loại xe nêu trên (trừ loại xe tang) khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên. Theo đó, các xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu CÒI, CỜ, ĐÈN theo qui định, cái mũ của công an hay bộ đội để phía trước không phải là tín hiệu của xe được ưu tiên.
Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước
Một khi mà bạn không xuất trình được cái thẻ công an thì vẫn bị phạt như thường thôi :)
Trả lời 8 năm trước
Vớ phải anh công an nào cứng thì cũng phạt hết nhé bạn :v