Không làm nhiệm vụ xe cứu thương có được ưu tiên?

Ở quận 10, TP HCM khu vực có nhiều bệnh viện tôi thấy nhiều xe cứu thương gần tới giao lộ thì bật còi hụ (còi ưu tiên) để chạy sau khi qua giao lộ thì tắt.

Hầu hết khi qua giao lộ người đi đường nhường xe cứu thương dẫn đến cảnh hỗn loạn sau khi xe đi qua. Xin hỏi, không làm nhiệm vụ xe cứu thương có được ưu tiên và trường hợp tài xế lạm quyền như vậy thì xử lý như thế nào?

Nguyễn Nam Anh
Nguyễn Nam Anh
Trả lời 8 năm trước

Vẫn phải ưu tiên vì xe không về sớm (xe đang không có bệnh nhân) thì xe đâu để trực và sẳn sàng chở bệnh nhân khác khi cần..

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Trong xe có nạn nhân hoặc xe chạy không là để đến chỗ cứu người. Bạn không nên thắc mắc những trươngf hợp này, tất nhiên là không tránh khỏi những hạt sạn. Hãy đặt trường hợp nhà bạn cần gọi xe cứu thương đến!

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên nhớ xe cưu thương là xe ưu tiên nhé. Còn nó đi đâu là do sự điều hành của trung tâm. Bạn không nên thắc mắc. Nếu đặt bạn trong trường hợp cần xe cứu thương thì bạn sẽ hiểu thôi. biết bao nhiêu người chết do vấn đề giao thông không ưu tiên xe cứu thương.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Tôi vẫn nghĩ rằng nếu không tham gia cấp cứu thì xe cứu thương chỉ là một cái xe chuyên dụng bình thường, không có quyền ưu tiên gì hết; nhưng xem ra có rất nhiều trường hợp lái xe lạm dụng quyền ưu tiên dù không phải là trường hợp cấp cứu, mà điển hình là vụ dùng xe cứu thương đi nộp hồ sơ đại học vừa qua.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Vậy trường hợp thuê xe cứu thương đi rút hồ sơ, chắc cũng do trung tâm điều hành nhỉ ?

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Tôi cũng từng có thời gian lái xe cứu thương.noi thật cũng chẳng ai muốn lạm dụng còi xe ưu tiên đâu vì có ú còi thì người lái cũng đau đầu lắm các bạn ạ.chang sung sướng j đâu có khi họ ú còi vì đi đón bệnh nhân hay do trung tâm điều hành báo đi công việc thì lái xe phai thực hiện thôi các bạn ạ

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Xe cứu thương mà chạy sai quy định thì trung tâm khác chịu trách nhiệm. Còn các bác thì cứ nhường chứ sao sợ "thiệt"? Nhiều lúc xe phải chạy nhanh nhưng không muốn ồn ào nên thiết kế vẫn có công tắc ấn và nhả cho còi hụ xe ưu tiên đó. Mà phần lớn xe ưu tiên đều có còi xe khác với còi xe bình thường (không phải còi hụ) nên nhường đường là tốt nhất.