Những điều lầm tưởng về cách tiêu thụ xăng trên ô tô?

Bạn đang sở hữu một chiếc xe ô tô và thường xuyên phải đổ xăng để di chuyển. Nhưng một số điều bạn nghĩ là đúng thì lại hoàn toàn ngược lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 
Đổ xăng đầy bình giúp xe đi đường dài hơn
5-lam-tuong-ve-cach-tieu-thu-xang-tren-oto
 
Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế lại không hề như chúng ta nghĩ. Nhiều suy nghĩ cho rằng, xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao, vì thế có thể đổ đầy bình khi xăng mát. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ không hề đúng. Nhiên liệu được đựng ở các bình chứa dưới lòng đất nên nhiệt độ không hề có ảnh hưởng gì đến độ đậm đặc của xăng cả.
 
Chạy xe khi xăng sắp hết có hại cho xe
 
5-lam-tuong-ve-cach-tieu-thu-xang-tren-oto-1
 
Nhiều người cho rằng khởi động xe khi gần cạn bình xăng sẽ gây hại cho xe và giảm độ bền. Tuy nhiên, về cơ bản thì khả năng chạy của xe lúc đầy bình và cạn bình là như nhau. Nhiên liệu cao cấp đắt tiền tốt cho xe trung Ở nhiều cửa hàng xăng có nhiều loại xăng dầu với nhiều mức giá cao thấp khác nhau, gây hoang mang cho người sử dụng. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì không hẳn những loại đắt tiền đã thực sự tốt hơn loại thông thường.
 
Công-tơ-mét chưa hẳn đã đúng
 
5-lam-tuong-ve-cach-tieu-thu-xang-tren-oto-3
 
Công-tơ-mét được tính theo thói quen lái xe trong một thời gian chứ không hề tính theo mức độ sử dụng như bình xăng. Nếu bạn đi đường cao tốc một thời gian dài sau đó lại di chuyển trên quãng đường bình thường thì phải mất một thời gian lâu sau cụm đồng hồ mới điều chỉnh lại theo điều kiện lái xe mới.
 
Xe chạy nhanh hơn nhờ nhiên liệu phản lực
 
5-lam-tuong-ve-cach-tieu-thu-xang-tren-oto-4
 
Tùy vào từng loại xe mới có hiện tượng này, bởi động cơ xăng thường không đốt cháy nhiên liệu phản lực được. Vì vậy bạn nên sử dụng loại nhiên liệu hay dùng.
 
Hy vọng bài viết này đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!
Chưa có câu trả lời nào