Làm thế nào để dễ có thai nhất ?

Trong vòng đời 14 ngày của trứng, ngày nào quan hệ dể thụ thai nhất, ngày nào quan hệ không thụ thai mong đươcc tư vấn giúp

Tổng đài điểm thi
Tổng đài điểm thi
Trả lời 12 năm trước

Như chúng ta biết, noãn (trứng sau khi rụng) chỉ sống được 12 giờ, nếu không thụ tinh sẽ chết. Do đó, tính từ ngày phóng noãn lùi về sau 1 ngày và để chắc chắn hơn, lùi về sau 2 ngày sẽ không có khả năng thụ thai. Thêm nữa, tinh trùng tuy sống khá “dai” nhưng cũng chỉ được 48 giờ, quá thời gian phóng noãn 3 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.
Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai dựa trên chính cơ chế này. Điều quan trọng là bạn phải xác định được ngày phóng noãn. Theo Knaaus và Ogino, ở người phụ nữ có vòng kinh 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu có kinh của chu kỳ trước; hay nói khác đi là vào ngày thứ 17 đến ngày thứ 12 của chu kỳ sau, 6 ngày ấy cộng thêm 3 ngày về trước và cộng thêm 2 ngày về sau gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.
Như vậy, tính từ ngày đầu có kinh thì thời gian không an toàn là từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 và tính ngược lại là ngày thứ 20 đến ngày thứ 10 trước khi có kinh lại.
Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:
- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: an toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: an toàn tuyệt đối

Tham khảo thêm thông tin tại :

http://tuvantamly.vn/forum/forumdisplay.php?f=82

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn tương đối đều (28 - 32 ngày), thời điểm trứng của bạn phóng noãn sẽ rơi vào ngày thứ 14 đến ngày thứ 16. Như vậy trong khoảng 10 ngày giữa của chu kỳ kinh là thời điểm dễ thụ thai. Nếu bạn muốn nhanh chóng có baby thì bạn nên lựa chọn thời điểm này để quan hệ. Còn nếu bạn muốn tránh thai tự nhiên theo phương pháp tính ngày an toàn, bạn nên quan hệ vào thời điểm sau khi sạch kinh một vài ngày và một tuần trước chu kỳ kinh.

Chúc bạn sức khỏe!