Làm sao để xin visa du học Úc?

nguyen ngoc han
nguyen ngoc han
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn
Trước khi nộp đơn xin thị thực du học, bạn cần có văn thư của cơ sở giáo dục chấp nhận cho bạn đăng ký theo học.

Thu thập các thông tin về thị thực

Thị thực du học của du học sinh phải có hiệu lực trong thời gian học tập tại Úc. Bạn cần kiểm tra lại với Ðại Sứ Quán Úc xem bản thân bạn có bị ngăn trở gì trong việc xin thị thực hay không trước khi xin giấy chứng nhận ghi danh và đóng học phí. Bạn chỉ được cấp thị thực du học nếu như đã đăng ký theo học một khóa học toàn thời gian tại Úc và khóa học này đã được Chính Phủ Úc cho đăng ký và công nhận.

Có thể tìm mẫu đơn xin thị thực ở đâu?

Bạn có thể vào khu mạng của Bộ Di Trú, Ða Văn Hóa & Bản Ðịa Sự Vụ (DIAC) để tải xuống các mẫu đơn xin thị thực. Ða số học sinh cần điền Mẫu Ðơn 157A – Ðơn Xin Thị Thực Du Học (Tạm Thời). Tất cả những học sinh thuộc diện Mức Thẩm Định Loại 1 (Assessment Level 1) trên 18 tuổi và tự nộp đơn xin thị thực có thể nộp đơn xin thị thực du học sinh trực tuyến ngay trên khu mạng của DIAC

Tìm sự giúp đỡ ở đâu nếu gặp trở ngại trong việc điền đơn xin thị thực?

Mẫu đơn xin thị thực được thiết kế thật giản dị và dễ hiểu để giảm thiểu thắc mắc một cách tối đa. Tuy nhiên, nếu quý vị muốn được giúp đỡ về các vấn đề có liên quan đến việc xin thị thực, chúng tôi đề nghị quý vị liên hệ với dịch vụ di trú có đăng ký. Hãy liên lạc với Ðại Sứ Quán Úc hoặc văn phòng DIAC gần nhất để xin danh sách các dịch vụ di trú có đăng ký.

Ngoài ra, trong quá trình xét đơn xin cấp thị thực, cơ quan hữu trách sẽ yêu cầu quý vị khám sức khỏe. Cơ quan này sẽ cấp cho quý vị một danh sách các bác sĩ được công nhận và các mẫu đơn đặc biệt để bác sĩ điền vào.

Nộp đơn xin thị thực ở đâu?

Bạn có thể nộp đơn xin thị thực (kèm theo lệ phí và các giấy tờ cần thiết) cho Ðại Sứ Quán Úc hoặc văn phòng DIAC , hoặc SAIGON_IEC sẽ giúp bạn.

Ðóng bảo hiểm y tế

Tất cả mọi học sinh phải có giấy tờ chứng minh đã đóng bảo hiểm y tế khi nộp đơn xin thị thực. Úc là nước có một hệ thống bảo hiểm y tế với giá phải chăng. Thường thường có thể nộp lệ phí bảo hiểm y tế bắt buộc tức Bảo Hiểm Y Tế Du Học Sinh (Overseas Student Health Cover gọi tắt là OSHC) cho cơ sở giáo dục nơi bạn đăng ký học. Cơ sở này sau đó sẽ thay mặt đóng tiền bảo hiểm y tế cho du học sinh.

Ðược cấp thị thực

Chính phủ Úc chỉ cấp thị thực du học cho những học sinh có ý định theo học một khóa học toàn thời gian có đăng ký. Nếu hội đủ mọi điều kiện, bạn sẽ được cấp một thị thực có tên là Multiple Entry Visa tức là thị thực cho phép bạn được ra vào nước Úc nhiều lần trong khoảng thời gian thị thực đã quy định. Chính phủ Úc có thể hủy bỏ thị thực nếu bạn bỏ dở khóa học, hoặc không tuân thủ những điều đã ghi trong thị thực.

Nên làm gì nếu đơn xin cấp thị thực bị từ chối?

Bạn sẽ nhận được văn thư giải thích lý do tại sao đơn xin thị thực của bị bác. Bạn không thể xin tái cứu xét đơn xin cấp thị thực nếu như bạn nộp đơn ở ngoài nước Úc. Do đó trước khi nộp đơn lại, cần suy nghĩ kỹ lưỡng xem mình nên kèm theo những chứng từ nào để đáp ứng mọi yêu cầu của viên chức xét đơn.

Trong trường hợp nộp đơn xin thị thực trong lúc ở Úc và đơn xin bị bác, bạn có thể nộp đơn xin tái cứu xét. Cơ quan hữu trách sẽ gởi thư cho biết bạn có quyền nộp đơn xin cứu xét và thời hạn có thể nộp đơn khiếu nại.


Tới đây đơn xin cấp thị thực của bạn đã được chấp thuận bạn có thể bắt đầu chuẩn bị cho việc lên đường.
Bộ phận tư vấn du học Úc của Tân Đại Dương đã 10 năm kinh nghiệm, chắc chắn sẽ giúp bạn có được hồ sơ tốt nhất. Hãy gọi chúng tôi 38484879 để được hướng dẫn cụ thể
Chúc bạn may mắn

Dao Minh Dat
Dao Minh Dat
Trả lời 11 năm trước

Các bước để xin visa du học, bạn tham khảo ở đây nhé:

http://eduvietglobal.vn/du-hoc-uc-cac-buoc-xin-visa-uc-phan-2.html

Du học VINAHURE
Du học VINAHURE
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn lỡ không xin được visa du học Úc,

Bạn vẫn có cơ hội nữa nè:

Hiện đại học Jamecook Singapore đang có chương trình chuyển tiếp Campus, bạn sẽ sang Singapore học tại JameCook Singapore học 3 học kì, sau đó, bạn sẽ được chuyển tiếp sang Campus của Jamecook tại Ustralia học những kì học tiếp theo.

Thông tin chi tiết bạn liên hệ với Ms Hằng 0947 162 994

hoặc truy cập Thongtinhocbong.edu.vn

Siêu nhân hậu đậu
Siêu nhân hậu đậu
Trả lời 11 năm trước

Các bước xin visa du học Úc bạn tham khảo tại đây nhé:

http://eduvietglobal.vn/du-hoc-uc-cac-buoc-xin-visa-uc-phan-2.html