Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2010: Tặng quà gì hợp ý thầy cô?

Bùi Anh Tài
Bùi Anh Tài
Trả lời 13 năm trước

Phong bì là tốt nhất , thầy cô thích mua gì thì mua

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay rơi vào thời điểm Tháng khuyến mại nên thị trường quà tặng rất đa dạng.

Đặt hoa trước tránh tăng giá

Hoa tươi là món quà được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Khảo sát của PV Báo GĐ&XH cho thấy, từ 2 tuần nay thị trường hoa đã khan hàng, tăng giá. Trung bình, một bó hoa thường có giá từ 150.000 - 200.000đ.
Cùng thời điểm này, nhiều công ty nhập khẩu hoa tươi vừa nhập hoa làm quà tặng thầy cô, vừa trưng hàng giới thiệu cho Tết Nguyên đán. Công ty Đà Lạt Hasfarm (Hà Nội) nhập từ Hà Lan về các loại hoa địa lan mới, giá khoảng 500.000 đ/cành. Hoa hồng nhập khẩu các màu trắng, vàng, cam rực rỡ, ngoài ra có thêm cả hồng đen, loa kèn đen sang trọng, bán với giá 30.000 đ/cành.

Công ty Thế Giới Hoa Tươi góp mặt hơn 20 mẫu cắm hoa mới với chủ đề xoay quanh đạo thầy trò như: Dìu dắt, Soi bước, Tiếp bước, Vươn lên... Đặc biệt, những giỏ hoa mây, tre có hoạ tiết đan xen, mang hơi thở của ngày nhà giáo, có giá từ 300.000 - 400.000 đồng.

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ cửa hàng hoa tươi, năm nào cận ngày 20/11, giá hoa cũng bị đẩy lên cao, thậm chí gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Vì vậy, các phụ huynh nên đặt hoa trước khi đi lễ thầy cô khoảng vài ngày để tránh bị "chặt đẹp".
Quà độc - giá rẻ

Năm nay, những loại quả quen thuộc (dưa hấu, dưa vàng, bí ngô, đu đủ...) được cắt tỉa nghệ thuật thành món quà tặng thầy cô, giá 50.000 - 100.000 đ/sản phẩm (tuỳ độ kì công). Hoa quả cắt tỉa có ưu điểm là màu sắc, thẩm mỹ đẹp, không bị mất nhiều thịt, không bị biến chất nên có thể vừa trưng bày vừa ăn được.

Nến lồng cũng là quà tặng khá độc đáo, vừa thắp sáng, vừa trang trí rất đẹp có giá 125.000 đ/cái. Lồng nến có vỏ cho phép khắc, vẽ những hình ảnh ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam như cây bút, trang giáo án và ngọn đèn, hoa hướng dương... cùng các dòng chữ "Mãi mãi nhớ ơn cô thầy"; "Tôn sư trọng đạo"... Trong ruột là nến nổi, đổ nước vào lồng đốt hiện lên những hình ảnh, chữ khắc đẹp lung linh.

Các loại đá phong thủy cũng là quà tặng độc đáo với mong muốn chúc sức khỏe thầy cô giáo cũ. Loại quà này thường đắt tiền, từ 300.000 tới hàng triệu đồng cho mỗi sản phẩm.

Các cửa hàng bán quà tặng có nhiều mẫu quà tặng xinh xắn khắc gỗ, hoặc mica trang nhã, rất đẹp, giá từ 100.000 - 300.000 đ/sản phẩm như hộp bút, những cây bút gỗ độc đáo, đồng hồ gỗ, chặn giấy có đồng hồ, lịch để bàn gỗ, khung tranh gỗ, tranh tứ bình... Các sản phẩm này được khắc laser tên thầy cô kèm lời chúc ý nghĩa, trở thành quà kỷ niệm đặt bàn mà không sợ "đụng hàng" vì mỗi người có thể khắc tên, thiết kế mẫu theo ý riêng.
Quà gì phù hợp?

Mọi người khi mua quà đều muốn tìm kiếm món quà có ý nghĩa, thể hiện được tình cảm ấm áp của thầy trò. Có người lại tự tay làm quà tặng thầy cô bằng những khung ảnh, bưu thiếp, hộp bút trang trí, tô vẽ với hy vọng mang dấu ấn rất riêng. Tuy nhiên, quà tặng có ý nghĩa nhất là những món quà phù hợp với sở thích của thầy cô.
Cô Nguyễn Thị Sanh, nguyên giáo viên Trường Tiểu học Ngọc Hà (Hà Nội) rất thích những món quà tự tay các em làm ra. "Tôi trân trọng lưu giữ những bức tranh vẽ chân dung cô giáo của các em. Có học trò tôi dạy từ lớp 2, giờ hơn 30 tuổi, năm nào cũng tới thăm cô với tấm chân tình rất cảm động. Có lần, tôi đi họp về muộn, trò vẫn chờ để tặng cô bó hoa nhỏ, trò chuyện với cô một lát, ra về đã gần 12 giờ đêm. Sự trân trọng của học trò làm tôi cảm động rớt nước mắt", cô Sanh tâm sự.

Thầy Vũ Trọng Hoài (giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho rằng: "Việc tặng quà là tinh thần hay vật chất cho ngày 20/11 tuỳ vào điều kiện của học sinh và gia đình. Quan trọng món quà ấy phát khởi từ mục đích gì? Nếu vì tình thầy trò thì nhỏ hay lớn cũng là món quà quý. Còn vì mục đích khác (mong thầy cô quan tâm hơn, nâng điểm...) thì đó là một hành vi bất nhã với các nhà giáo chân chính. Và món quà vô giá là học trò trưởng thành cả trí tuệ, lẫn đạo đức, nhân cách. Các thầy cô đủ nhạy cảm để biết món quà xuất phát từ mục đích gì qua cách chuẩn bị quà và cách trao tặng".
Nhiều nơi khuyến mại cho nhà giáo

- Siêu thị BigC có chương trình "Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam" giảm giá gần 100 mặt hàng sổ, bút, cặp ví da, thời trang, sữa tắm, dầu gội đầu…
- Hệ thống Co.opMart có chương trình "Tri ân các thầy cô giáo" với 700 mặt hàng giảm giá đến 50% kèm quà tặng. Từ 15 - 21/11, các thầy cô được mua hàng giảm giá 10% tại khu tự chọn.
- Hệ thống cửa hàng nữ trang cao cấp của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC giảm giá 3 - 10% kèm quà tặng nếu người mua là giáo viên.
- Các nhãn hiệu mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu ví da, túi xách của Lancome, Clinique, L'ovite… cũng giảm giá 30 - 80% cho giáo viên.
trang
trang
Trả lời 13 năm trước

nếu bạn ở Hà nội thì pm mình gợi ý quà tặng và giao hàng miễn phí tận nhà

nguyentiendat
nguyentiendat
Trả lời 13 năm trước

NHỮNG LỜI CHÚC THẦY CÔ NGÀY 20 THÁNG 11 HAY NHẤT

HTTP://KETQUA.NET.VNANH 20 THANG 11

[IMG]http://www.ketqua.net.vn/Images/2011.jpg[/IMG]


hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Thời trang và mỹ phẩm

Cái này nghe có hay ho và hợp thời. Về thời trang, mình có thể mua vải để thầy cô may đồ hay mua luôn áo, váy cũng được. Mùa đông đến rồi, những chiếc khăn quàng cổ vừa có thể giữa ấm vừa có thể "làm duyên" cũng là một món quà hợp lý. Mỹ phẩm ư? Thời này, ai chả dùng mỹ phẩm, thầy cô cũng vậy mà.

Nhưng, những món quà này cũng có nguy cơ "hợp thời nhưng không hợp lòng người nhận". Ví dụ như, bạn mua tặng cô một chiếc đầm thật xinh, nhưng... hóa ra cô toàn tự đi may quần áo vì vóc dáng hơi khén đồ may sẵn, màu sắc của đầm cũng không hợp da cô. Nếu bạn tặng thầy cô mỹ phẩm thì... "em không biết à, thầy/cô ấy bị dị ứng với loại mỹ phẩm này"....

Đại loại là, nếu bạn vẫn muốn lựa chọn 2 thứ để tặng thầy cô thì nên tìm hiểu kỹ gu thời trang, size và hãng thời trang/ mỹ phẩm họ yêu thích, tránh rủi ro khiến thầy cô mãi chẳng thể dùng quà.

Hoa tươi

Chà chà, thứ này có vẻ hơi truyền thống nhưng chẳng bao giờ lỗi thời cả. Tuy nhiên, bạn có thể khiến thầy cô bị "bội thực" vì mấy bó theo kiểu quá quen thuộc được bán ngay cổng trường đấy. Vậy thì nếu khéo tay, sao bạn không tự làm lẵng hoa hay bó hoa theo phong cách thật lạ, độc đáo những đẹp mê ly? Đảm bảo, thầy cô sẽ nở nụ cười mãn nguyện. Đồ do tự tay học sinh mình kì công làm cơ mà!

Thiệp xinh

Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng. Với những tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này.

Làm đồ hand made

Cường - một trong hai tay chơi Origami số 1 VN từng bị cô giáo "túm" trong lớp vì tội không chịu học bài mà ngồi nghịch gì dưới ngăn bàn. Cô rất tức giận và bắt cậu lôi thứ ở dưới ngăn bàn lên. Nhưng khi cường mang tác phẩm cánh bướm thật xinh và lung linh ra thú tội, gương mặt cô giáo nhanh chóng dãn ra, mắt chữ A, miệng chữ O thay cho vẻ tức giận. Bạn biết không, cô giáo đã hết sức thích thú với tác phẩm origami mà hiếm người làm được này đấy. Cô còn nhờ cậu bạn dạy cho cách làm nữa cơ

Quà gì cũng hay nhưng quan trọng là cách tặng

Có thật nhiều lựa chọn cho món quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN đúng không nào. Tuy nhiên, cách tặng quà có khả năng nâng cao giáo trị, tính độc đáo cho món quà của bạn đấy. Thử tưởng tượng mà xem, khi thầy cô mở cửa bước vào lớp học, căn phòng tối bỗng lung linh ánh nến trên chiếc bánh ga tô mừng sinh nhật của nhà giáo VN, các học trò du dương cất tiếng hát bài ca tri ân thầy cô và món quà thật xinh kèm tấm thiệp hồng được trao đến tay, đảm bảo thầy cô sẽ bất ngờ và xúc động lắm đấy. Vì sao ư? Với các giáo viên lớn tuổi, có thể rất hiếm khi họ được nhận quà kiểu đặc biệt thế. Với các thầy cô giáo trẻ thì khỏi phải nói rồi, người trẻ, dù tính cứng rắn đến bao nhiêu vẫn khoái mấy thứ quà thật lãng mạn và ý nghĩa.

Các bạn có những ý tưởng hay ho về cách tặng quà cho thầy cô thì cùng chia sẻ với các teen khác qua nhipsong@ione.net để chúng mình có một ngày thật ý nghĩa nhé!

Veo Trong
Veo Trong
Trả lời 10 năm trước

Trong Veo sẽ giúp bạn tạo ra 1 món quà vừa ý nghĩa lại vừa độc đáo đối với thầy cô của bạn trong dịp 20/11 này

Bạn chỉ cần chọn 3-4 ảnh đẹp nhất và dành 30 phút đếnsố 8 ngõ 8 Liễu Giai Ba Đình Hà Nộiđể chúng tôi tư vấn và thiết kế cho bạn một món quà dành tặng thầy cô. Chắc chắn thầy cô bạn sẽ rất vui và cảm động khi nhận được món quà này từ bạn :)

Bạn có thể:

- In ảnh lên cốc: cốc trắng, cốc đổi màu, cốc đen, cốc trắng quai trái tim

- In ảnh lên đá, pha lê, thủy tinh: đây sẽ là món quà theo chúng tôi là phù hợp nhất để tặng thầy cô. Một bức tranh đá hay thủy tinh, pha lê vừa lưu lại được những kỉ niệm của thầy cô với lớp bạn lại vừa bền đẹp với thời gian. Không những thế nó rất phù hợp khi trang trí trên bàn làm việc của thầy cô nữa

In anh len da - rock photo - trongveo (4)

- In tranh ghép hình A4, trái tim

- Chuyên socola tươi Nhật Bản

Hình ảnh: Khi nhắc đến cacao mọi người đơn thuần nghĩ rằng tất cả các loại socola chế biến từ loại quả này đều hao hao giống ở vị đắng gắt và nồng.     Nhưng các bạn sẽ thật ngạc nhiên khi mà Nama đã tìm được một loại socola tươi vị Mild Cacao được pha trộn từ 75% cacao với 25% cheese đã cho ra những viên chocolate tươi với sự mềm mịn được bao phủ bởi lớp cacao đắng.     Khi cho vào miệng, Nama Chocolate Mild Cacao sẽ tan dần nhẹ nhàng với vị đắng trên đầu lưỡi cùng vị ngọt hậu nơi cuống họng.   Đừng ngần ngại gọi cho Trong Veo nhé 016 79 88 3333 Miễn phí ship trong nội thành Hà Nội Trong Veo shop: số 8 ngõ 8 Liễu Giai, Hà Nội  http://trongveo.com/

hãy gọi cho chúng tôi ngay:01679883333

website:trongveo.com