Những món quà ý nghĩa nào bé nên tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bé yêu, hôm nay đã là ngày vinh danh các thầy cô của chúng ta rồi đó. Mẹ và bé đã chuẩn bị món quà gì để tỏ lòng tri ân các thầy cô chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo một vài ý tưởng đơn giản mà ý nghĩa dưới đây nhé!

Hầu như các mẹ đều nghĩ rằng, chỉ cần mua một vài chiếc phong bì, bỏ vào đó vài trăm ngàn đồng và mang tới tặng các thầy cô là xong ‘nghĩa vụ’. Không phải thầy cô nào cũng thích… tiền, đôi khi vô tình chúng ta còn xúc phạm tới những người thầy cô tâm huyết, hết lòng tận tụy dạy dỗ các bé. Nhớ năm xưa, có một người thầy đã khóc vì được học trò tặng một quyển sổ trong đó lưu giữ tất cả những điểm 10 em đạt được trong năm học.

Bạn có thể cùng bé thực hiện những món quà:

1. Sách. Bạn và bé cùng tới hiệu sách, chọn một quyển sách thực sự cần thiết cho môn học mà thầy cô đảm nhiệm. Đó là một món quà hữu ích, thầy cô có thể sử dụng trong lớp học. Bạn nên khuyến khích bé viết những lời chúc lên bìa quyển sách để thầy cô nhớ mãi.

Tuy nhiên, việc mua sách hơi khó vì bạn có thể mua phải quyển sách mà thầy cô đã có rồi. Việc này cần sự khéo léo của bạn trong giao tiếp để biết thầy cô cần quyển sách gì.

Mọi món quà cũng không thể...

2. Bức tranh. Bạn và bé có thể vẽ một bức tranh tặng thầy cô của bé nhân ngày này. Kèm theo đó là những lời cảm ơn, tri ân ở bên dưới. Nếu bạn cảm thấy bức tranh của mình và bé quá tệ thì hãy mua một bức tranh đơn giản mà ý nghĩa ngoài cửa hiệu.

Có thể in hoặc khắc lên đó những dòng thơ thể hiện sự ngưỡng mộ và sự cao quý của nghề giáo.

3. Hoa. Hoa luôn là món quà dễ chọn nhất cho tất cả các dịp lễ. Một bó hoa thật lớn, rực rỡ, bạn sẽ nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt thầy cô. Tuy nhiên, tặng hoa nên tặng hoa trước 1 hoặc 2 ngày để những bó hoa của bạn không lẫn vào những bó hoa khác. Bởi vì, ngày 20-11 hầu như thầy cô nhận hoa không đếm xuể.

4. Hộp cắm bút. Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu là một chiếc hộp xinh xắn do bé yêu tự tay thiết kế và bạn trang trí thì thầy cô hết sức cảm động đấy!

5. Bánh. Chắc hẳn đây là một món quà đặc biệt vì chưa ai nghĩ tặng bánh ngày này cả. Tại sao bạn và bé không dành thời gian để làm bánh và cùng cô hoặc thầy thưởng thức nhỉ? Ấn tượng về bạn và bé sẽ đậm đà, khó phai.

6. Dạy bé làm thiệp tặng cô. Đúng! Đôi khi chỉ là một tấm thiệp với những đường vẽ non tay của bé thể hiện niềm kính yêu vô bờ các thầy cô cũng khiến cho thầy cô rơi nước mắt vì hạnh phúc.

7. Quyển sách nhật ký lớp học. Cái này cần bé tham gia. Bé viết và bày tỏ cảm xúc của mình về giờ học, những kỷ niệm trong tiết học, cách dạy và cư xử của thầy cô đối với các bạn…

Còn rất nhiều món quà đơn giản mà ý nghĩa bạn và bé có thể sáng tạo để tặng thầy cô nhân ngày lễ này. Điều quan trọng là khi bạn và bé cùng chuẩn bị quà, bé học được cách tôn trọng, yêu thương và bày tỏ cảm xúc của mình với người khác.

Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Công ty CPĐT XD Đại Đồng
Trả lời 13 năm trước

Tớ sẽ khuyến khích con vẽ và làm một tấm thiệp chúc mừng thầy cô.

Trả lời 12 năm trước
  • Những gợi ý chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

    1. Hoa tươi:

    Hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 20/11. Có thể là món quà độc lập hay được tặng kèm nhưng hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng không biết từ bao giờ đã trở thành món quà truyền thống cho ngày Nhà giáo VN

  • 2

    Thiệp mừng:

    Cũng như hoa tươi, thiệp thường được lựa chọn để gửi lời chúc mừng đến thầy cô. Thị trường thiệp hiện nay khá phong phú với rất nhiều kiểu được thiết kế cho ngày Nhà giáo VN. Tuy nhiên, một cánh thiệp đẹp cũng không quan trọng bằng lời chúc mừng được nắn nót từ bàn tay của các em học sinh yêu thương.

  • 3

    Bộ áo dài cho cô giáo và bộ đồ tây kèm cravat cho thầy:

    Đây là một món quà được rất nhiều người lựa chọn cho ngày 20/11. Các cửa hàng vải, đặc biệt là áo dài có rất nhiều chương trình khuyến mãi cho dịp 20/11 này. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích của thầy cô để chọn quà cho hợp ý người được tặng.

  • 4

    Phiếu quà tặngở các shop thời trang, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nhà hàng, spa,...


    Đây cũng là những món quà được quan tâm nhưng bạn cũng cần lưu ý đến sở thích của thầy cô cũng như nơi mua hàng vì có nhiều cửa hàng phân biệt đối xử với khách sử dụng bằng phiếu quà tặng.

  • 5

    Những món quà “không đụng hàng”:

    Giới trẻ ngày nay rất khéo léo và dành nhiều thời gian cho những món tự tay mình tạo ra, bạn cũng có thể tham khảo chọn làm một món để tặng thầy cô. Một cánh thiệp ngộ nghĩnh tự tay trang trí, một bình hoa khô tự làm, một chiếc túi xách tự may, một món bánh ngon chính hiệu bếp nhà … đều là một món quà quý và độc đáo cho ngày 20/11.

  • 6

    Phiếu mua hàng siêu thị:

    Tuy có vẻ thực dụng nhưng nó lại là món quà rất thiết thực và được nhiều người nghĩ đến nhất khi chọn quà cho ngày Nhà giáo. Sẽ hay hơn nếu nó được tặng kèm với một cánh thiệp do chính tay học trò đề tặng.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Thời trang và mỹ phẩm

Cái này nghe có hay ho và hợp thời. Về thời trang, mình có thể mua vải để thầy cô may đồ hay mua luôn áo, váy cũng được. Mùa đông đến rồi, những chiếc khăn quàng cổ vừa có thể giữa ấm vừa có thể "làm duyên" cũng là một món quà hợp lý. Mỹ phẩm ư? Thời này, ai chả dùng mỹ phẩm, thầy cô cũng vậy mà.

Nhưng, những món quà này cũng có nguy cơ "hợp thời nhưng không hợp lòng người nhận". Ví dụ như, bạn mua tặng cô một chiếc đầm thật xinh, nhưng... hóa ra cô toàn tự đi may quần áo vì vóc dáng hơi khén đồ may sẵn, màu sắc của đầm cũng không hợp da cô. Nếu bạn tặng thầy cô mỹ phẩm thì... "em không biết à, thầy/cô ấy bị dị ứng với loại mỹ phẩm này"....

Đại loại là, nếu bạn vẫn muốn lựa chọn 2 thứ để tặng thầy cô thì nên tìm hiểu kỹ gu thời trang, size và hãng thời trang/ mỹ phẩm họ yêu thích, tránh rủi ro khiến thầy cô mãi chẳng thể dùng quà.

Hoa tươi

Chà chà, thứ này có vẻ hơi truyền thống nhưng chẳng bao giờ lỗi thời cả. Tuy nhiên, bạn có thể khiến thầy cô bị "bội thực" vì mấy bó theo kiểu quá quen thuộc được bán ngay cổng trường đấy. Vậy thì nếu khéo tay, sao bạn không tự làm lẵng hoa hay bó hoa theo phong cách thật lạ, độc đáo những đẹp mê ly? Đảm bảo, thầy cô sẽ nở nụ cười mãn nguyện. Đồ do tự tay học sinh mình kì công làm cơ mà!

Thiệp xinh

Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng. Với những tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này.

Làm đồ hand made

Cường - một trong hai tay chơi Origami số 1 VN từng bị cô giáo "túm" trong lớp vì tội không chịu học bài mà ngồi nghịch gì dưới ngăn bàn. Cô rất tức giận và bắt cậu lôi thứ ở dưới ngăn bàn lên. Nhưng khi cường mang tác phẩm cánh bướm thật xinh và lung linh ra thú tội, gương mặt cô giáo nhanh chóng dãn ra, mắt chữ A, miệng chữ O thay cho vẻ tức giận. Bạn biết không, cô giáo đã hết sức thích thú với tác phẩm origami mà hiếm người làm được này đấy. Cô còn nhờ cậu bạn dạy cho cách làm nữa cơ

Quà gì cũng hay nhưng quan trọng là cách tặng

Có thật nhiều lựa chọn cho món quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN đúng không nào. Tuy nhiên, cách tặng quà có khả năng nâng cao giáo trị, tính độc đáo cho món quà của bạn đấy. Thử tưởng tượng mà xem, khi thầy cô mở cửa bước vào lớp học, căn phòng tối bỗng lung linh ánh nến trên chiếc bánh ga tô mừng sinh nhật của nhà giáo VN, các học trò du dương cất tiếng hát bài ca tri ân thầy cô và món quà thật xinh kèm tấm thiệp hồng được trao đến tay, đảm bảo thầy cô sẽ bất ngờ và xúc động lắm đấy. Vì sao ư? Với các giáo viên lớn tuổi, có thể rất hiếm khi họ được nhận quà kiểu đặc biệt thế. Với các thầy cô giáo trẻ thì khỏi phải nói rồi, người trẻ, dù tính cứng rắn đến bao nhiêu vẫn khoái mấy thứ quà thật lãng mạn và ý nghĩa.

Các bạn có những ý tưởng hay ho về cách tặng quà cho thầy cô thì cùng chia sẻ với các teen khác qua nhipsong@ione.net để chúng mình có một ngày thật ý nghĩa nhé!