Bạn đã biết đến thần dược tuyệt vời cho cơ thể: yến mạch chưa?

Yến mạch là một loại nguyên liệu từ thiên nhiên có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết đến các tác dụng của chúng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem yến mạch tốt như thế nào nhé.

Những chất ẩn chứa bên trong yến mạch

Yến mạch chứa chất xơ, không chứa đường- loại chất khiến bạn mệt mỏi và còn cung cấp một lượng lớn protein cho cơ thể nữa. Thêm vào đó, loại hạt này còn chứa các chất chống oxi hóa, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng như maggie, sắt, hay kẽm. Ngoài ra đạm thực vật, carbonhydrate có lợi, chất béo bão hòa, và vitamin B1... cũng là những chất dinh dưỡng có trong yến mạch.

Các chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng mệt mỏi và uể oải, chống lại chứng thèm ăn và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và bệnh tiểu đường.

Nên ăn vào lúc nào và ăn như thế nào?

Câu trả lời là bạn nên ăn yến mạch mỗi ngày. Không chỉ các vận động viên mà kể cả người thường cũng được khuyến khích ăn loại hạt này để cơ thể thêm khỏe mạnh và cản trở các tác nhân gây bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Để cơ thể hấp thu mọi dưỡng chất của yến mạch, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên đổ bột vào chung với các chất lỏng như nước ấm hoặc sữa và khuấy cùng các loại hạt hoặc trái cây khô. Như vậy sẽ đủ dinh dưỡng hơn.

Làm đẹp với yến mạch

Không chỉ để ăn mà yến mạch còn có tác dụng làm đẹp với các chị em phụ nữ. Yến mạch sẽ giúp bạn:

Loại bỏ mụn: Nhờ vào khả năng hấp thụ dầu và vi khuẩn trên da mà loại hạt này có thể giúp bạn loại bỏ được mụn. Chỉ cần bổ sung chúng vào thực đơn ăn uống hoặc trộn 1 thìa bột với 1 thìa mật ong rồi bôi lên mặt trong 20 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm. Thế thôi là bạn đã sẵn sàng để có một làn da láng o không mụn rồi.

Dưỡng ẩm da: Vào mùa đông, da bạn dễ bị khô ráp, việc dưỡng ẩm bằng yến mạch là vô cùng cần thiết. Bạn lấy một chút bột hòa cùng nước ấm, đợi khi bột nở ra thì trộn sữa vào rồi bôi lên mặt trong khoảng 30 phút. Mỗi tuần làm 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Tẩy tế bào chết và làm sạch da

Bột yến mạch có thể làm sạch da bạn không thua gì các loại sữa rửa mặt. Ngoài ra bạn có thể dùng chúng để tẩy tế bào chết bằng cách trộn 5 thìa yến mạch với mật ong và nước ấm.

Với nhiều công dụng tuyệt vời như vậy thì yến mạch chắc chắn là một loại thức ăn không thể thiếu trong tủ bếp nhà bạn rồi. Chỉ cần ra các siêu thị là bạn đã có thể rinh về nhà các hộp bột yến mạch ngon bổ rẻ rồi.

Chưa có câu trả lời nào