Xu hướng chọn mua smartphone năm 2017

 

Thị trường smartphone hiện nay đang phát triển với tốc độ chóng mặt với rất nhiều thương hiệu và mẫu mã khác nhau khiến cho xu hướng người tiêu dùng ngày một thay đổi theo.

Dựa theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng để chọn mua cho mình một sản phẩm điện thoại thông minh phù hợp thường nghĩ ngay đến các sản phẩm giá rẻ. Tuy ở phân khúc giá rẻ nhưng khách hàng của các dòng điện thoại này thường có xu hướng nghĩ sản phẩm phải có cấu hình cao. Đây là quan niệm sai lầm và dưới đây, vatgia.com xin đưa ra 2 lí do sau:

Xu hướng lựa chọn thương hiệu

Các hãng sản xuất ngày này đua nhau ra mắt các sản phẩm smartphone giá rẻ, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Thông thường các smartphone sẽ được tập trung vào cấu hình và giá thành nên người tiêu dùng để chọn được một sản phẩm ưng ý là không khó, tuy nhiên những người yêu công nghệ lại thường lựa chọn mua smartphone dựa trên yếu tố thương hiệu. Thương hiệu càng mạnh thì chất lượng sản phẩm càng được đảm bảo hơn. Ta có thể kể đến các ông lớn trong làng smartphone như: Apple, Samsung, Sony,... đều có các sản phẩm vô cùng chất lượng từ mẫu mã đến các tính năng và cấu hình. Còn về phía các nhà sản xuất Trung Quốc, dù có nhiều mẫu mã đẹp mắt tuy nhiên bàn phím cảm ứng của họ lại chưa đạt chuẩn và nhiều ứng dụng không chuyển được sang các thứ tiếng khác.

Xu hướng lựa chọn chất lượng chăm sóc khách hàng

Khi sản phẩm đã “nhan nhản” trên thị trường, điều thường được khách hàng cũng như thương hiệu để ý đến chính là việc chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng hậu mãi sau mua. Đây như một cơ hội để các hãng tiếp cận gần hơn đến các khách hàng của mình, kéo họ gần hơn để trở thành những fan “trung thành” như các bài học Apple đã làm được trong quá khứ. Đặc biệt, đối với những người chơi công nghệ thì họ luôn quan tâm đến 2 từ “thương hiệu”, để đánh giá chính xác hơn về mọi mặt của sản phẩm mình mua và thương hiệu mình tin tưởng.

Hy vọng qua bài viết này, các độc giả của vatgia.com sẽ có cái nhìn rõ hơn về việc chọn lựa smartphone sao cho phù hợp nhất trong thời điểm hiện nay. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

 

Chưa có câu trả lời nào