Xu hướng camera của các dòng Smartphone là gì?

Cùng ngóng các thế hệ camera đời sau của smartphone

Như các bạn đã biết, xu thế smartphone hiện nay đó là camera phone.Các ông lớn trong ngành điện tử đều nắm bắt xu hướng này để cải tiến và ra đời các dòng sản phẩm đời sau cao hơn đời trước.

Ví dụ điển hình như năm 2016 Apple ra mắt iPhone 7Plus được tích hợp 2 camera sau. Các hãng khác như OPPO, LG, Huawei, Asus, cũng bắt kịp xu hướng này. Vậy xu hướng camera của tương lai là gì?

Theo nghiên cứu, cụm camera càng lớn thì chất lượng ảnh càng cao nhưng xu hướng smartphone là mỏng nhẹ nên việc nâng cấp chất lượng ảnh cũng như tích hợp nhiều camera sẽ là bài toán khó cho các nhà nghiên cứu.

Mục đích ban đầu của camera kép là quay video 3D nhưng hiện nay lại được sử dụng với một chức năng khác, nó cho phép người dùng chụp ảnh trước và chỉnh độ nét sau nên ngày càng được ưa chuộng.

Liệu có thể tích hợp 3 camera trong một cụm không?

Có khi nào các dòng smartphone đời cao của các ông lớn trong ngành như SamSung, Apple có thể tích hợp nhiều camera hơn con số 3 thì sao?

Lấy ví dụ cho dòng Lenovo Phab 2 Pro đã sử dụng 3 camera trong đó 1 camera hồng ngoại để chạy phần mềm của Google. Vậy nên một tương lai cho dòng smarthphone được tích hợp nhiều camera là điều không phải xa vời.

Xu hướng dẫn đầu "Light"

Mới đây, công ty Light đã giới thiệu một thiết bị có kích thước tương đương điện thoại và có tên là L16. L16 sở hữu 16 camera có độ phân giải 13MP gồm 6 ống kính 150mm, 5 ống kính 70mm, 5 ống kính 28mm.

L16 có khả năng chụp đồng thời 10 camera, các hình ảnh sau đoc sẽ được chồng lên nhau nhờ một thuật toán và cho ra sản phẩm là 1 bức ảnh có độ phân giải lên đến 52MP. Quả là điều tuyệt vời !

Chưa có câu trả lời nào