"Bí kíp" chọn mua micro hoàn hảo

Bạn có niềm đam mê với ca hát hay chỉ đơn giản là muốn xả stress cùng cả nhà vào dịp cuối tuần nhưng việc đến những phòng karaoke là khá đắt đỏ vì vậy lựa chọn cho mình một loại micro karaoke phù hợp để thỏa sức với niềm đam mê tại nhà mà không hề tốn kém là một sáng kiến không tệ. Hãy nắm ngay những bí kíp sau để nhanh chóng sắm cho mình những chiếc micro ưng ý nhé.

Chọn micro có dây hay không dây?

Hãy chọn micro có dây khi diện tích căn phòng nhà bạn tương đối nhỏ, vì loại không dây thường hú, rè khi ở trong không gian hẹp.

Chọn micro không dây khi phòng giải trí của bạn đủ rộng, vì khi đó mic có dây sẽ làm bạn vướng víu mỗi khi di chuyển.

Kiểm tra micro ngay tại nơi bán

Tại nơi bán, thông thường micro sẽ được điều chỉnh các thông số echo, repeat, delay chuẩn nên khó có thể nhận ra sự chênh lệch giữa chất lượng. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy yêu cầy nhân viên điều chỉnh thử giảm delay, echo và repeat ở mức trung bình. Nếu có xuất hiện những tiếng dội qua loa dù volume dàn ở mức trung bình thì chứng tỏ loại micro này không tốt vì receiver không có mạch chống nhiễu.

Thử ngay micro với dàn máy tại nơi bán

Thử micro kỹ càng tại nơi bán.

Hãy tìm vị trí có vật cản để biết rằng receiver của micro không dây đã đủ mạnh hay chưa. Cách thử là bạn có thể nói vào micro hay hát 1 bài để xem micro nào sẽ cho bạn âm thanh cũng như chất lượng tốt hơn, ấm hơn, trong hơn và không rè.

Chọn dàn karaoke tương đương với sản phẩm tại nhà để thử

Để có thể kiểm chứng chính xác nhất hãy thử với dàn karaoke tương đương với loại bạn có tại nhà. Sau đó hãy lựa chọn ít nhất 2 loại micro ưng ý để thừ lại với dàn máy này

Thử tiếng thuần của micro chọn mua

Giảm echo, delay và repeat xuống 0 để xem tính chất âm thanh của micro. Micro tốt cần có đội nhạy tốt và giảm dần đều âm theo độ xa. Hãy để micro cách miệng 5-15cm, nếu độ hút âm đột ngột giảm đến ngưng hẳn thì micro này không tốt

Kiểm tra lần nữa micro khi dùng tại nhàThử micro tại nhà cùng dàn máy của bạn.

 

Để chắc chắn rằng bạn mua đúng hàng tốt, hãy kiểm tra ngay với dàn karaoke khi mang về nhà. Cách kiểm tra là cắm mic vào cùng chỗ (mic 1 và 2 chung line mix). Dành ít nhất 30 phút để thử vì nhiều loại mic lúc đầu nghe dở nhưng lại cực hay về sau

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình loại micro ưng ý nhất để thư giãn sau ngày dài căng thẳng.

Chưa có câu trả lời nào