Mua micro không dây chất lượng tốt nhất?

Thị trường thiết bị âm thanh hiện nay vô cùng đa dạng các loại thiết bị với mẫu mã và giá thành khác nhau, riêng về các sản phẩm micro thôi cũng có rất nhiều chủng loại, và nếu như bạn đang băn khoăn về việc mua sắm một chiếc micro karaoke không dây phù hợp với mình thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết chia sẻ một số kinh nghiệm mua sắm một số loại micro dưới đây.

Micro karaoke không dây điện dung

Micro điện dung hay còn được gọi là micro không dây dạng tụ, hoạt động theo nguyên lý chuyển động màng rung, trong đó màng này hoạt động như một mảng tụ điện và khi rung lên sẽ tạo ra dãy âm thanh ở các khoảng cách giữa các màng. Ưu điểm của micro không dây điện dung là có độ nhạy cao, bắt âm thanh tốt và chính xác song vì micro loại này khá nhạy cảm với độ ẩm nên nó chủ yếu được sử dụng trong các phòng karaoke cao cấp hoặc các phòng thu.

Lưu ý khi chọn mua micro không dây loại điện dung là khi cắm hay rút micro từ các thiết bị khác chú ý tắt nguồn điện để tránh gây nguy hiểm và tổn hại tới thiêt bị.

Micro karaoke không dây loại điện động

Micro điện động hay còn gọi là micro dynamic là loại micro karaoke phổ biến nhất hiện nay có cấu tạo của khá giống một chiếc loa, với một màng rung mỏng gắn với một cuộn dây đồng mảnh, khi có âm thanh truyền tới, cuộn dây đồng rung động trong khe từ trường tạo bởi khối nam châm bên trong mic sẽ tạo ra dòng điện xoay chiều chạy ra hai đầu dây dẫn và cuối cùng được khuếch đại lên bằng bộ mixer hoặc amply.

Micro điện động có khá nhiều ưu điểm nổi bật như dễ sử dụng, âm thanh chất lượng trung thực, giá bình dân do đó được dùng tương đối phổ biến không chỉ ở phòng KTV mà còn tại rất nhiều phòng hát tại gia.

 

 

Chưa có câu trả lời nào