Ổ HDD ATA có dùng được cho máy tính đang chạy ổ SATA ?

Em có 1 ổ cứng hiệu Seagate, model: ST33210A, dung lượng 3gb, mà là chuẩn ATA, ổ này em lấy từ cái máy tính cũ lâu rồi ko dùng bây giờ tháo ra thấy cái này. Nay em muốn dùng cho máy để bàn đang chạy win xp mà đang xài ổ Sata hiệu Western dung lượng 80gb, có được ko? Mà dùng được thì có cần mua cái box hay dây chuyển gì ko?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Thực ra không có cable converter đâu mà là converter card, gắn vào cổng PCI Sau đó bạn kết nối ATA của HDD vào cổng có trên card này để xài. Ưu điểm là có thể tận dụng được HDD ATA cũ. Những nhược điểm lớn nhất đó là bị lag khi xử lý dữ liệu trên đó. Mình cũng từng thử qua loại này nên khuyên bạn là nếu thấy không nhất thiết thì không nên xài loại này vì rất bực bội, còn chuyện có là giảm tuổi thọ máy tính không thì không rõ lắm. Giá của nó vào thời điểm mình mua là hơn 400k một card. Liên hệ ở các cửa hàng bán linh kiện đều có.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Nếu máy tính bàn của bạn trên mainboard có cổng IDE thì cắm vào đc. còn laptop hoặc main của bạn ko có thì tốt nhất kiếm cái máy nào đấy cắm vào copy dữ liệu sang thôi. mua thiết bị chuyển đổi sang đắt hơn là mua cái usb dung lương cao. mà bạn kiếm đâu dc cái ổ 3gb thế. hay viết nhầm 30gb.