Những loại thực phẩm tốt nhất cho bé từ 1 tuổi?

 12 tháng tuổi là dấu mốc quan trọng đối với con trẻ, cũng là giai đoạn con cần bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng khác ngoài sữa mẹ. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho cha mẹ những thực phẩm nên sử dụng cho con trong giai đoạn này.

Sữa

Trẻ em vẫn được nên cho bú sữa mẹ trong hai năm đầu đời để có sức đề kháng cao cũng như phát triển toàn diện. Trong sữa mẹ chứa hai dưỡng chất thiết yếu là DHA và ARA giúp hình thành các mô não, chất xám và võng mạc cho trẻ. Tuy vậy, nếu điều kiện không cho phép thì mẹ vẫn có thể bổ sung cho con bằng cách dùng sữa công thức đảm bảo chất lượng.

Thịt bò

Để nuôi dưỡng nguồn dưỡng chất cho con qua sữa mẹ, các bà mẹ nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm sau đây. Đầu tiên là thịt bò, loại thịt chứa nhiều sắt và kẽm để hình thành nên bộ não cũng như trí nhớ cho con. Những bé bắt đầu ăn dặm cũng có thể ăn thịt bò nạc ninh nhừ, thái nhỏ từ lúc này.

Trong cá chứa rất nhiều vitamin D và Omega 3 tốt cho phát triển trí não và tăng cường thị lực cho trẻ, tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, ăn cá cũng có nhiều lợi ích hơn ăn thịt bò nên đây là một loại thực phẩm thiết yếu đối với mẹ và con trong tầm tuổi này.

Trứng gà

Trứng gà rất nhiều protein, vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho não bộ mà lại dễ ăn và được nhiều trẻ nhỏ ưa thích.

Ngũ cốc

Ngũ cốc có nhiều loại khác nhau nên có thể bổ sung nhiều loại Vitamin khác nhau, vừa nuôi dưỡng tế bào phát triển, vừa tăng cường thể chất cho con trẻ. Mẹ nào muốn bé tăng cân thì cũng có thể lựa chọn loại thực phẩm này.

Rau xanh

Cha mẹ nên tập cho các bé thói quen ăn rau từ khi còn nhỏ bởi đây là nguồn vitamin, chất xơ dồi dào để chống oxy hóa cũng như phục hồi các tế bào hư tổn một cách nhanh chóng. Cha mẹ có thể chế biến nhiều loại rau khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

Trái cây tươi

Có lẽ không cần phải nói về tầm quan trọng của trái cây, với nhiều dưỡng chất vitamin tự nhiên giúp chiều cao bé tăng trưởng và trí não phát triển. Nếu con của bạn đã bắt đầu ăn dặm thì có thể cho các bé ăn trực tiếp hoa quả, nếu không bạn có thể ép hoa quả lấy nước cho bé uống.

Bạn hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp chăm sóc con cũng như các sản phẩm gia dụng cho mẹ và bé nhé!

Chưa có câu trả lời nào