Tiêu chí quan trọng khi chọn mua router wifi

Router wifi hiện nay được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, công ty hay nơi công cộng. Để chọn mua một router wifi đáp ứng được nhu cầu cũng như tính năng sử dụng phù hợp với tính chất công việc cũng là điều không đơn giản với người tiêu dùng. Bài viết sau đây sẽ mang đến bạn những tiêu chí để chọn mua được router wifi tốt nhất!

Thương hiệu của thiết bị

Thương hiệu của nhà sản xuất

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đến từ nhiều nước cung cấp router wifi cho nhiều đối tượng với giá thành rẻ hoặc cao cấp, tuy nhiên còn phân vân thì nên chọn các thương hiệu uy tín, lâu đời trong lĩnh vực thiết bị mạng như Tp-Link, Asus, D-Link.

Tốc độ kết nối tối đa

Tốc độ kết nối tối đa

Hiện nay trên thị trường, các router wifi thường có tốc độ truy cập trong khoảng 150 Mpbs đến hàng ngàn Mpbs. Nếu chỉ sử dụng cho gia đình khoảng 5-7 người dùng thì có thể chọn router khoảng 300 Mbps là vừa đủ. Còn nếu dùng cho mục đích kinh doanh, văn phòng công ty thì nên chọn các loại có tốc độ kế nối cao hơn. Tuy nhiên tốc độ kết nối còn phụ thuộc vào gói cước và tốc độ nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho bạn. Tốc độ tối đa của router là tốc độ cao nhất mà router có thể xử lí được.

Phạm vi phát sóng

Phạm vi phát sóng

Khi chọn mua router wifi thì tầm phát sóng cũng là một điều bạn cần lưu ý, nên mua những loại có độ phát sóng xa và mạnh. Lời khuyên cho bạn là nên mua các router có angten ngoài, tùy chỉnh hướng được để có thể linh hoạt trong việc điều hướng sóng wifi. Nên chọn các router wifi hỗ trợ xuyên tường thì tầm phát sóng sẽ tốt hơn với kết cấu nhà, văn phòng nhiều phòng.

Độ bảo mật wifi

Độ bảo mật wifi

Có nhiều loại bảo mật khác nhau, nhưng WPA2 là phiên bản mã hóa mới nhất và an toàn nhất. Nên hạn chế chọn các thiết bị chỉ hỗ trợ WEP vì chế độ này hiện lỗi thời và không còn an toàn, dễ bị xâm nhập vào hệ thống wifi nhà bạn.

Ứng dụng Mobile quản lí từ xa

Ứng dụng Mobile quản lí từ xa

Việc ngồi một chỗ và thiết lập cấu hình hoặc cài đặt wifi qua địa chỉ web của hãng khá là bất tiện nếu chúng ta đang ở ngoài đường. Với sự tiện lợi đi kèm thì một số hãng hỗ trợ các ứng dụng trên Mobile ( tương thích tốt với Android và Iphone) giúp người dùng truy cập từ xa thật đơn giản và dễ dàng.

Số người truy cập tối đa

Đây là vấn đề quan tâm của rất nhiều người dùng, nhất là gia đình đông người hoặc dùng dịch vụ kinh doanh, văn phòng làm việc rất quan tâm, đôi khi cùng một mạng mà người vào internet được, người thì không. Thường thông tin này một số hãng không công bố, tuy nhiên nếu gia đình 5-7 người thì có thể chọn một router bình thường có giá khoảng 500.000đ, còn nếu kinh doanh hay dùng cho doanh nghiệp thì nên chọn các router chuyên dụng, có giá thành cao nhưng lượng truy cập tối đa có thể lên đến cả trăm thiết bị cùng lúc.

Hy vọng với những tiêu chí trên bài viết, bạn sẽ tìm mua cho mình được một sản phẩm phù hợp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình

Chưa có câu trả lời nào