Những tiêu chí nào cần quan tâm khi chọn mua một chiếc cân điện tử?

Cân điện tử là một sản phẩm hữu ích cho việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp để cân những lượng hàng lớn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cân điện tử của nhiều hãng khác nhau làm khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa. Vatgia.com xin đưa ra các tiêu chí để lựa chọn và đánh giá một chiếc cân điện tử để giúp người tiêu dùng tiện lợi hơn trong việc mua sản phẩm.

Độ ổn định

Khi lựa chọn mua cân điện tử, bạn cần chú ý đến tính ổn định của cân. Kết cấu của khung bàn chân nên chắc chắn, chuẩn xác với chất liệu thép dày dặn. Bộ chỉ thị của cân điện tự cần phải tốt với độ phân giải cao nhằm đảm bảo cân hiện thị cân nặng theo đúng tiêu chuẩn cấp chính xác theo Đo lường Việt Nam (TCVN). Độ nhạy cảm biến trọng lực của cân nên đạt chuẩn là 2±0.002mV/V để có thể đạt độ bền cao nhất cho cân.

Độ chính xác

Độ chính xác của một chiếc cân điện tử được đánh giá và phụ thuộc khá nhiều vào độ phân giải của Bộ chỉ thị và độ nhạy cảm của bộ phận cảm biến trọng lực. Độ phân giải của bộ chỉ thị càng cao thì độ chính xác của cân sẽ càng được cải thiện. Độ nhạy cảm của cảm biến lực trong khoảng 2±0.002mV/V sẽ cho kết quả cân nặng chính xác nhất. Theo quy định của Đo lường Việt Nam thì khi cân phục vụ cho sản xuất kinh doanh thì độ chính xác phải đạt cấp 3, trong nhiều ứng dụng đặc biệt cần chính xác cấp 2.

Độ bền

Tuổi thọ của cân điện tử sẽ phụ thuộc vào chất lượng của cân qua nguyên liệu, quá trình kiểm tra sản phẩm. Những thiết bị được sản xuất từ những nguyên liệu tốt, đảm bảo chất lượng, quy trình kiểm tra trước khi xuất xưởng thực hiện đúng quy trình sẽ có tuổi tho cao hơn những sản phẩm làm từ nguyên vật liệu rẻ, không được kiểm định. Thương hiệu của nhà sản xuất cũng góp 1 phần quan trọng vào tuổi thọ của cân. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Đo lường Thế giới sẽ có chất lượng và tuổi thọ cao hơn so với những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.

Trên đây là những yếu tố mà khách hàng nên tìm hiểu để có thể đánh giá và chọn mua một chiếc cân điện tử. Hy vọng vatgia.com đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích, mong bạn hãy tiếp tục theo dõi và mua hàng tại vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào