Trình duyệt web Brave có những tính năng gì hay?

Trình duyệt web Brave có những tính năng gì hay nhỉ, lần đầu tiên mình nghe nói tới trình duyệt này các bạn ạ, bạn nào dùng rồi thì cho mình vài cảm nhận với...

Trả lời 8 năm trước
Thị trường trình duyệt web hiện nay vốn đã khá "chật chội" với những cái tên như Chrome, Opera, hay Firefox... , tuy nhiên, sắp tới đây người dùng sẽ có thêm một lựa chọn nữa. Brendan Eich, nhà phát minh ra JavaScript và là một trong các nhân vật chủ chốt phát triển nên trình duyệt "Cáo lửa" Firefox, mới đây vừa công bố phát triển trình duyệt web mới có tên Brave. Eich hứa hẹn Brave sẽ cho tốc độ tải tốt hơn các đối thủ, đồng thời có khả năng bảo vệ người dùng khỏi các quảng cáo khó chịu khi lướt web.
Trả lời 8 năm trước
Sau khi rời Mozilla (tổ chức phi lợi nhuận phát triển nên Firefox) năm 2014, Brendan Eich thành lập nên startup của riêng mình với tên gọi Brave Software. Công ty non trẻ này có 10 nhân sự, đặt trụ sở tại San Francisco (Mỹ), và phát triển nên trình duyệt Brave mà chúng ta nói đến ở trên. Brave sẽ tương thích với máy tính chạy Microsoft Windows, Apple OS X, và trên smartphone chạy Android, iOS. Hiện tại, trình duyệt Brave vẫn mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, và người dùng cần đăng ký tham gia chương trình dùng thử trên trang web của Brave Software để chờ đợi được gửi link tải.
Trả lời 8 năm trước
Hiện nay, có vô số các dịch vụ miễn phí trên Internet đến từ hàng loạt công ty từ lớn đến nhỏ, từ Google, Facebook, cho đến Yahoo. Đổi lại với sự miễn phí này, người dùng phải chịu các quảng cáo hiển thị trên màn hình. Các nhà xuất bản rất "chịu khó" theo dõi người dùng, bởi khi càng biết chi tiết về bạn, họ càng bán được thông tin cá nhân (để phục vụ quảng cáo) với mức giá cao. "Khi một dịch vụ online được cung cấp miễn phí, bạn không phải là khách hàng. Bạn là sản phẩm" - CEO Tim Cook của Apple cho biết trong một phát biểu hồi năm 2014.
Trả lời 8 năm trước
Bên cạnh khả năng chặn quảng cáo, trình duyệt Brave cũng hứa hẹn tăng tốc độ tải bằng cách loại bỏ các thành phần trên website có chức năng theo dõi thói quen online, các thành phần web được dùng để cung cấp quảng cáo. Ông hy vọng rằng, Brave sẽ tạo được sự cân bằng giữa quyền riêng tư của người dùng với doanh thu của nhà xuất bản bằng cách cung cấp các quảng cáo có ích cho người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Brave sẽ làm điều đó như thế nào? Eich cũng tiết lộ câu trả lời cho câu hỏi này, đó là bằng cách suy ra từ lịch sử duyệt web của người dùng để biết người dùng quan tâm gì, từ đó chia sẻ thông tin với các nhà xuất bản để nhà xuất bản thiết kế hiển thị quảng cáo. Bản thân nhà xuất bản sẽ không biết bất kỳ thông tin gì về người dùng. Brave nói rằng, họ không biết và cũng không muốn biết về bất kỳ thông tin nào về người dùng.
Hiện tại, trình duyệt Brave sẽ không có quảng cáo, người dùng chỉ nhìn thấy các khoảng trống trên trang mà trước đây quảng cáo vốn được đặt. Một khi đạt được lượng người dùng đủ lớn, Eich hy vọng nhà xuất bản sẽ ủng hộ cách hoạt động của công ty, và ông hy vọng doanh thu cũng sẽ từ đây mà ra. "Chúng tôi phải tự chứng tỏ mình nếu muốn có tiền" - ông nói.