Tính năng Message Request của Facebook có gì hay?

Tính năng Message Request của Facebook có gì hay hả các mẹ, mà sao em thấy hôm nay nhiều người nói về tính năng này thế nhỉ?

Mẹ nào biết thì giải thích cho em với ạ...

Trả lời 8 năm trước
Facebook hôm nay đã âm thầm cho ra mắt một tính năng mới, gọi là Message Request. Nếu như Friend Request là việc gởi kết bạn đến một ai đó trên Facebook, thì Message Request sẽ là gởi tin nhắn đến một người bất kỳ trên mạng xã hội này. Tức là sao, ví dụ có một ai đó không quen biết bạn (không là bạn, không có bạn chung) hoặc thậm chí không biết số điện thoại của bạn, nhưng lại có việc cần nhắn tin Facebook Messenger đến bạn, lúc này sẽ có một thông báo Message Request xuất hiện ở phía trên cùng trong giao diện Messenger ở điện thoại. Bên cạnh đó, Message Request giờ đây sẽ thay thế luôn hộp thư Other Inbox. Thực tế thì hộp Other Inbox rất ít được để ý bởi nhiều người. Other Inbox chỉ có trên khu vực chat ở Facebook nền web, các bạn bấm vào khu vực chat, rồi sẽ thấy ô "Other" bên cạnh ô Inbox thông thường. Other Inbox về bản chất là nơi chứa những tin nhắn từ người lạ, tin nhắn spam mà Facebook tự động lọc, nó sẽ không đẩy thông báo về người dùng do đó rất ít người biết đến và đọc tin từ Other Inbox. Tuy nhiên với Message Request, Facebook sẽ bỏ luôn ô Other Inbox, và giờ đây bất kỳ tin nhắn nào từ người lạ sẽ được đưa vào khu vực Message Request. Trong Message Request, người dùng có thể xem được thông tin sơ lược của người gởi tin nhắn như số bạn chung, nơi sống, nghề nghiệp, rồi từ đó có quyết định phản hồi lại tin nhắn hoặc lờ đi. Nếu như đồng ý phản hồi lại hoặc trong trường hợp bạn đã có số điện thoại của người đó nhưng lại không phải là bạn trên Facebook, thì tin nhắn đó sẽ được chuyển từ khu vực Message Request sang khu vực Inbox thông thường. Yên tâm là chỉ khi nào bạn đồng ý phản hồi thì chữ "Seen" hay "Đã xem" tin nhắn mới hiện lên với người kia :D
Trả lời 8 năm trước
Không ít người trong chúng ta từng bỏ lỡ những tin nhắn quan trọng tới từ "người lạ" trên Facebook. Những "người lạ" ở đây không có bạn chung với bạn, không có số điện thoại của bạn và cũng không ở gần khu vực bạn sống hay làm việc. Những tài khoản Facebook như vậy khi gửi đi tin nhắn, nhiều khả năng sẽ bị đưa vào khu vực Other Message (Tin nhắn khác). Những tin nhắn không thể tới được người nhận, vì đã bị đưa vào mục "Other". Khi đó, bạn sẽ không nhận được bất cứ thông báo nào về sự hiện diện của những tin nhắn đó, trừ khi bạn tìm tới thư mục Other trong Messenger của Facebook. Điều này gây ra không ít những phiền toái, bởi các tin nhắn nói trên đã bị Facebook coi như spam, và tự động giúp người dùng bỏ qua nó. Và cơ chế hoạt động này của Facebook chưa thực sự chính xác, khiến nhiều người dùng cảm thấy khá khó chịu. Lắng nghe được điều đó, Facebook đã bắt đầu sửa chữa lỗi lầm của mình bằng cách mang tới một tính năng mới cho người dùng, và loại bỏ "Other" phiền toái kia. Được gọi là "Request Message", tính năng này giúp bạn yêu cầu trò chuyện với một người khác và ngược lại. Sẽ có thông báo gửi tới người nhận yêu cầu, và họ có thể đồng ý trò chuyện hoặc không. Yêu cầu sẽ được gửi tới kèm theo thông tin cá nhân như Tên, Địa chỉ, nơi làm việc và số điện thoại của người gửi. Những thông tin đó sẽ giúp bạn cân nhắc tới việc trả lời hoặc bỏ qua yêu cầu đó. Sẽ không có thông báo Seen (Đã xem) hiện lên ở phía bên kia nếu chưa có sự đồng ý từ bạn. Facebook tỏ ra khá khôn khéo khi làm điều này. Chế độ mới sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc giao tiếp với những "người lạ" không hề quen biết.
Trả lời 8 năm trước
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh chuẩn bị tung ra một tính năng mới cho công cụ chat Messenger của mình có tên Message Request. Tính năng này được kỳ vọng sẽ giúp cho việc đồng ý chat hoặc từ chối tin nhắn của người lạ được dễ dàng hơn. Trước đây, những tin nhắn đến từ người “không liên quan” (những người không nằm trong danh sách bạn bè, hoặc bạn bè của bạn bè) sẽ được Facebook tự động cho vào mục Other (Khác). Tin nhắn khi bị xếp và mục này thì sẽ không có thông báo tin nhắn đến cũng như không hiển thị trong hộp thư. Muốn kiểm tra, người dùng sẽ phải vào Facebook từ trình duyệt trên máy tính. Điều này giúp cho người dùng ít bị làm phiền hơn bởi các tin nhắn rác, tin nhắn spam. Tuy vậy, Facebook vẫn “bật đèn xanh” cho những ai có nhu cầu quảng cáo hoặc cần liên hệ gấp, bằng việc bỏ ra khoảng 1 USD để vượt qua bộ lọc của họ. Chính vì vậy, đôi khi chúng ta vẫn thấy những cái tên rất lạ và không hề có bạn bè chung, vẫn có thể xuất hiện trong hộp thư đến. Trở lại với Message Request, tính năng này sẽ được Facebook chính thức áp dụng cho người dùng trên thế giới trong vài ngày tới. Với Message Request, thay vì hiển thị tin nhắn của người lạ trong mục Other, Facebook gửi một tin nhắn đến người dùng với mục đích thông báo về tin nhắn lạ. Người dùng có thể chọn xem hoặc không xem. David Marcus, trưởng bộ phận Messenger của Facebook vừa chia sẻ về tính năng này trong một đoạn Ghi chú trên Facebook cá nhân. Theo Marcus, Message Request sẽ được áp dụng cho những liên hệ mà chúng ta không hề hay biết. Còn lại, tin nhắn từ bạn bè hay những người có số điện thoại của chúng ta thì vẫn được hiển thị trong hộp thư đến như thông thường. Đây được cho là một nỗ lực mới trong việc kết nối con người của đội ngũ Facebook.
Trả lời 8 năm trước
Mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã nhận được một bản cập nhật mới, bổ sung thêm tính năng Messenger Requests, cho phép mọi người trên mạng xã hội liên lạc với nhau mà không cần đến số điện thoại của họ, miễn là biết tên của bạn và Facebook Messenger. Theo đó, hộp thư tin nhắn trên ứng dụng Messenger của bạn sẽ được loại bỏ đi mục "Other Folder". Giờ đây, bất kỳ tin nhắn nào gửi đến người dùng đều được hiển thị trực tiếp trong không gian chính của Facebook Messenger, tất nhiên là người dùng có quyền chấp nhận hoặc bỏ qua những tin nhắn đến từ các tài khoản mà mình không quen biết, tương tự như cách mà bạn kết bạn và đưa ra lời đề nghị kết bạn trên mạng xã hội vậy. Trong một bài viết được đăng tải trên trang Facebook cá nhân, David Marcus - trưởng bộ phận Messenger của hãng chia sẻ tin nhắn mà người dùng nhận được từ những người bạn trên mạng xã hội hay với các số điện thoại đã được đồng bộ trên chiếc smartphone của họ sẽ được di chuyển trực tiếp đến hộp thư bên trong ứng dụng Messenger. Facebook cho biết hãng sẽ đưa ra các thuật toán để nền tảng của họ nhận diện được các thư rác và loại bỏ chúng khỏi hộp thư của người dùng. Bên cạnh mặt tích cực, sự xuất hiện của Messenger Requests có thể khiến người dùng lo lắng về tính riêng tư khi sử dụng Facebook, đặc biệt là những tin nhắn quảng cáo hay các nội dung rác từ những người dùng hay các trang mà họ không mong muốn. Tuy nhiên, thông qua tính năng mới thì người dùng có thể quản lý thông tin hiệu quả hơn, khi bạn có thể xác định dễ dàng đây là tin nhắn từ một địa chỉ liên lạc sẵn có trên điện thoại hay là từ một người lạ mà mình không quen biết. Messenger Requests cũng sẽ giải quyết phần nào đó lo lắng của khách hàng về những tin nhắn được gửi đến tài khoản của họ nhưng lại bị di chuyển sang mục "Other Folder". Với bổ sung lần này, người dùng có thể kiểm tra thông tin từ các địa chỉ liên lạc lạ một cách dễ dàng hơn. Có thể thấy, khi mà số lượng người dùng thường xuyên trên Facebook đã chạm mốc hàng tỷ thì mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cố gắng thay đổi cách chúng ta liên lạc với nhau thông qua các thiết bị kỹ thuật số. Giờ đây, khi vô tình gặp và làm quen với một người bạn mới, bạn chỉ cần hỏi số điện thoại hoặc địa chỉ email là đã có thể giữ liên lạc với nhau thông qua Facebook Messenger.