Lưu ý dưỡng da cho người mới bắt đầu

Chưa bao giờ làn da lại được nâng niu đến thế với hàng trăm cách biến tấu trong Routine dưỡng da ngày nay, tuy nhiên, để đảm bảo làn da khoẻ đẹp, các bạn ít nhất vẫn nên tuân thủ Routine chăm sóc da cơ bản dưới đây nhé.

  1.  Tẩy trang

Nhiều bạn vẫn còn lầm tưởng “Không trang điểm thì tẩy trang để làm gì ?”, tuy nhiên, đó là quan niệm chưa đúng nhé. Sữa rửa mặt thôi không thể làm sạch được tất cả các cặn bẩn xen vào sâu lỗ chân lông do hoạt động hằng ngày của chúng ta được đâu. Trong khi đó, sản phẩm tẩy trang với cơ chế hoạt động “bóc tách và loại bỏ” sẽ dễ dàng lấy đi được những cặn bẩn đáng ghét kia một cách nhẹ nhàng nhất .

Việc không dùng tẩy trang hằng ngày khiến lượng cặn bẩn bị tích tụ lâu ngày, từ đó sẽ làm tăng kích thước lỗ chân lông, kéo theo một hàng các vấn đề khác như dầu, mụn.... và bạn sẽ phải khá đau đầu để giải quyết chúng. Bước tẩy trang cũng là bước đệm khá vững chắc.

  1. Sữa rửa mặt

Mình đoán đây là bước không ai có thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da hằng ngày rồi. Sữa rửa mặt giúp làm sạch các cặn bẩn trên da một lần nữa, đồng thời rửa trôi đi các chất hoạt động bề mặt ( Surfactant) có  trong các sản phẩm tẩy trang.

Điểm cần lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt  là các bạn nên tạo bọt kĩ trước khi dùng trên da, không nên để sữa rửa mặt trực tiếp trên da rồi mới tạo bọt vì cách dùng này sẽ giảm thiểu hiệu quả của sản phẩm khá nhiều đấy, và nhớ dùng loại phù hợp với da mình nhé.

Tẩy trang hay sữa rửa mặt thôi thì cũng không đủ để lấy tế bào chết trên da được, vì vậy việc bổ sung một sản phẩm tẩy tế bào chết 2 lần/tuần trong routine dưỡng da là thật sự cần thiết. Các bạn có thể sử dụng dạng Scrub ( kem chứa hạt) hoặc dạng Gel ( Peeling Gel) tuỳ theo sở thích và tình trạng da nhé.

  1. Toner ( Nước cân bằng da)

Sau các bước làm sạch thật kĩ càng, bạn nên cân bằng pH trên da cũng như làm bước đệm cho các bước dưỡng sau bằng cách sử dụng toner ( nước cân bằng da)  nhé. Mình có nghe một số bạn tâm sự là “Không cảm thấy cần thiết phải sử dụng toner vì chẳng thấy hiệu quả gì đặc biệt”, tất nhiên là da bạn sẽ không sáng bừng hơn hay các vết thâm đột nhiên biến mất sau một thời gian sử dụng toner đâu bởi vì ẻm chỉ là bước CÂN BẰNG và BƯỚC ĐỆM cho các dưỡng chất khác mà thôi. Bản thân mình cũng cảm nhận được da được cân bằng độ ẩm cũng như các sản phẩm khác hấp thu tốt hơn khi sử dụng toner, và đó là kết quả tốt nhất mà một loại toner phù hợp có thể mang lại cho da. Một số Blogger còn nhấn mạnh rằng “Đối với chăm sóc da cơ bản,  serum/kem dưỡng có thể không có nhưng Toner thì nhất thiết phải có” đủ để hiểu tầm quan trọng của nước cân bằng da rồi đúng không nào?

  1.  Dưỡng ẩm

Với khí hậu liên tục thay đổi thì dưỡng ẩm là việc vô cùng cần thết đối với cả da khô lẫn da dầu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Việc lựa chọn loại kem dưỡng ẩm thích hợp sẽ giúp da luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Trong bài các bước chăm sóc da đúng cách thì kem chống nắng là một phần không thể thiếu nếu như bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong Routine dưỡng da hằng ngày. Ai cũng biết hậu quả gây bỏng rát, đen sạm ngay tức thì bởi tia UVB nhưng lại hỡ hững bỏ qua nguy cơ gây lão hoá, ung thư da của “kẻ lặng lẽ’ UVA, vì vậy, việc bôi kem chống nắng hằng ngày là vô cùng cần thiết để sở hữu làn da khoẻ mạnh, ngoài ra các bạn nên bôi đúng lượng và bôi lại sau 2-3 giờ nhé.

Dưới đây là các bước chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da khoẻ mạnh, các bạn hãy bảo đảm duy trì các bước chăm sóc da cơ bản này một cách đều đặn và đầy đủ với những sản phẩm tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/ch%C4%83m+s%C3%B3c+da.spvg

Chưa có câu trả lời nào