Nên làm gì để chăm sóc săc đẹp , giảm béo , ...?

Em có rất nhiều câu hỏi không biết mong mọi người giải đáp cho :

- Em rất muốn tẩy da chết , em đã tìm trên mạng nhưng ở cao bàng nơi em sống không có các thứ đó , nọi người giúp em với .

- Và cho em thực đơn ăn kiêng sáng , trưa , tối với ạ . Em đang muốn giảm béo mà ^^

- khi đi bơi nên dùng loại kem chống nắng nào cho tẻ em 13 tuổi ( nếu có thì gửi cho em cái ảnh nhá )

Ai biết thì trả lời giùm em , em cảm ơn trước nha ^^

Doremon
Doremon
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn giảm béo.Theo mình biết là ăn hoa quả lúc đói cũng giúp bạn gày đi nhiều đó.Bạn ko phải ăn kiêng 3 bữa như vậy làm gì,chỉ cần giảm bớt ăn đồ chiên,mỡ,đồ ngọt trong các bữa ăn là được.bên cạnh đó luyện tập thể dục để thân hình săn chắc nữa.Mình cũng từng béo và gày đi được nhiều.Biết về lĩnh vực nào thì mình chia sẻ với bạn.Chúc bạn có một sức khỏe tốt,như mong muốn!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn giảm cân hiệu quả không, bạn muốn có một cơ thể như ý muốn? Những cách sau có giúp bạn đạt được điều mong muốn

Chế độ ăn phù hợp, giảm cân sẽ hiệu quả

1. Để giảm cân bạn cần vitamin và các chất chống oxi hóa cùng với những thực phẩm có lợi. Thực phẩm là thực vật rất có lợi cho việc giảm cân của bạn . Bên cạnh đó thì trái cây, rau xanh cũng là thực đơn rất tốt cho việc giảm cân.

2. Đừng bỏ bữa ăn vì nó cũng chẳng giúp bạn giảm cân bao nhiêu. Vẫn cứ dùng 3 bữa như bình thường, nhưng bạn hãy giảm bớt lựong thức ăn theo khả năng hấp thụ của bạn. Có thể dùng những loại bánh ít béo, rau trước hoặc sau bữa ăn.

3. Giảm cân bằng trái cây, rau tươi hay nước hoa quả thì luôn có lợi hơn là những loại thực phẩm giảm béo, vì các thực phẩm giảm béo thì không cung cấp đủ vitamin cho cơ thể. Thực phẩm giảm béo chứa nhiều đường hơn, vì thế nó có nhiều calo hơn.

4. Tránh uống các loại nước có ga có nhiều calo. Uống nhiều nước, nước giúp cho cơ thể giữ năng lượng, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh. Nước là một món rất có ích trong thực đơn giảm cân của bạn. Bạn nên uống 8-10 ly nước một ngày. Nếu bạn không thích vị của nước thì có thể dùng nước chanh thay thế.

5. Sau khi giảm cân, bạn có thể tự thưởng cho mình một món ăn yêu thích, chẳng hạn là một thanh socola.

6. Nếu bạn thường xuyên ăn cơm ở ngoài, tốt nhất là bạn nên gọi phần ăn nhỏ trong thời kì giảm cân. Tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn ở ngoài hay tiệc tùng.

7. Bạn nên gặp những chuyên gia dinh dưỡng để tìm cho mình khẩu phần thích hợp cho việc giảm cân.

8. Có thể dùng những thức ăn ưa thích của mình, nhưng chỉ với những món có hàm lượng chất béo ít hơn. Bạn có thể thử với bơ hay phó mát ít béo.

9. Nên đi tản bộ trước bữa sáng hoặc sau bữa tối. Đánh răng sau bữa tối là thông điệp gửi tới não bộ rằng bữa ăn của bạn đã chấm dứt.

10. Hoat động cơ thể bất cứ khi nào có thể. Chẳng hạn đi dạo khi nghỉ trưa, chơi thể thao vào buổi sáng…Ít nhất thì bạn cũng phải đi 10000 bước một ngày.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Bạn cho rằng khoảng thời gian quá ngắn không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng theo chuyên gia thể hình người Mỹ Ashley Borden, 10 ngày đủ để ta hình thành thói quen ăn uống, luyện tập tốt, phát triển một thân hình đẹp hơn cả ước mơ.

Ngày 1 - Uống thật nhiều nước

Để gột rửa các loại thịt xông khói, thịt muối trong dạ dày và trả lại cho khuôn mặt vẻ thanh thoát.

Uống ít nhất 6 - 8 ly nước/ngày. Nước không chỉ lọc rửa natri thừa mà còn giúp bộ máy cơ thể hoạt động trơn tru hơn, đem lại cho bạn cảm giác no bụng.

Ngày 2 - Cách 3 giờ ăn 1 lần

Có nghĩa là bạn ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ/ngày. Bí quyết nằmở chỗ mỗi bữa ăn một lượng protein nhỏ, hai lượng rau và 1 lượng carbon (bánh mì, mì sợi… ).

Không bao giờ ăn quá mức cần thiết, cũng không để mình bị đói.

Ngày 3 - Tập thể dục

Hôm nay hãy ra ngoài luyện các bài tập tim mạch (chạy, nhảy dây, lên xuống cầu thang.v.v.).

Bài tập kéo dài từ 10 - 60 phút. Có thể chia làm 3 đợt, mỗi đợt 20 phút nếu bạn cần thời gian nghỉ giữ sức. Sau đó, trong 7 ngày tiếp theo, bất kể giá nào bạn cũng phải tập thể dục.

Ngày 4 - Tập giãn gân cốt

Mỗi sáng thức giấc hãy dành 3 - 5 phút để tập các bài giãn cơ, gân chân, tay, đùi, vai, lưng v.v. thật nhẹ nhàng.

Kết thúc ngày, bạn cũng nên “ôn” lại bài tập (đặc biệt cần cho người ngồi bàn giấy suốt cả ngày).

Ngày 5 - Xem lại khẩu phần ăn

Bạn đã ăn uống tốt trong 5 ngày qua, giờ đến lúc nhìn lại và ước tính ăn bao nhiêu thì vừa đủ và phù hợp.

Nhìn lại kế hoạch ăn uống ngày 2, nếu tại một điểm nào đó bạn vẫn có cảm giác đói thì rất có thể, bạn uống sữa không béo thay vì uống loại hàm lượng chất béo ít.

Chưa chọn đúng thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn để giúp no lâu cũng là một nguyên nhân.

Ngày 6 - Tập trung rèn luyện sức khoẻ

Nếu các bài tập tim mạch có tác dụng giảm béo tốt, bài rèn thể lực sẽ tăng tốc những nỗ lực của bạn. Hãy tham khảo bài tập tạo cơ, làm săn chắc tay, đùi, bụng, có thể đốt nhiều calorie và chất béo.

Ngày 7 - Kiểm tra hình thể

Ít nhất ngày 2 lần, đừng quên đứng dậy, sau đó ngồi xuống thật thẳng, ngắm nhìn mình vài phút trong gương.

Ưỡn vai ra sau, nâng ngực, hạ lưng trên, hóp bụng, cố gắng duy trì "tư thế đẹp” trong khi vẫn hít thở bình thường.

Ngày 8 - Làn gió mới

Thay vì tập giãn cơ như mọi ngày, hôm nay bạn hãy đến lớp Yoga hoặc tham gia vũ điệu latin salsa hay bất kỳ điệu nhảy nào có ích cho tim mạch.

Nếu bạn vẫn muốn dính với bài tập thường ngày, ít ra cũng nên thay đổi “lộ trình” và mức độ tập luyện.

Ngày 9 - Thử món ăn mới

Không cần phải là món quá cầu kỳ, chỉ cần đổi khẩu vị. Bạn cần học cách ăn những món mình ưa thích, nếu không chế độ ăn của bạn không bao giờ lành mạnh được.

Cũng nên cách điệu đôi chút trong công thức nấu ăn, để không cảm thấy nhàm chán và tránh những cuộc chè chén say sưa.

Ngày 10 - Dành riêng cho bạn

Cuộc sống cũng có lúc nghỉ ngơi, cho dù là bạn ngâm mình trong bồn tắm, massage, hay chỉ là nằm khểnh vắt chân lên ghế, nhắm mắt, nghe bản nhạc yêu thích, để tâm trí nghỉ ngơi trong 10 phút.

Mọi người đều muốn đẩy cơ thể đến giới hạn luyện tập giảm cân nhưng lại không dành chút thời gian chăm sóc cho nó.

Nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ có được hình thể tốt nhất nếu không tạo cơ hội cho cơ thể hồi sức sau thời gian “gò ép” căng thẳng.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả.

Tập thể dục là cách hữu hiệu nhất đốt cháy lượng mỡ dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. Do đó, bạn muốn giảm cân và có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, hãy chọn một phương pháp thể dục thích hợp do giới chuyên gia giới thiệu dưới đây.

1. Leo cầu thang: Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày (bằng cả giờ tập thể dục).

2. Chống đẩy: Những động tác hít đất cực kỳ tốt cho lưng và đôi vai. Bài tập này làm tiêu lượng mỡ nằm dọc eo lưng và tăng cường sức khỏe. Khi đôi tay phải nâng toàn bộ phần trên của cơ thể theo nhịp lên xuống, thì cơ vai và cơ ngực sẽ nở ra, đồng thời bắp tay trở nên sắn chắc.

3. Cử tạ:Đây là bài tập đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp có cường độ mạnh. Tuy nhiên, khi đã hình thành thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả sự mong đợi. Các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Cử tạ là bài tập định hình khung người hiệu quả nhất. Hơn nữa, cử tạ còn kích thích cơ thể sản sinh ra các chất giảm đau, khiến tình thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

4. Đi bộ: Không có bài tập thể dục nào dễ dàng như đi bộ. Tuy nhiên, bạn nên có thói quen đi bộ nhanh hơn mức bình thường trong bất kỳ trường hợp nào. Có thể đi bộ ở đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh, đều đặn. Tận dụng tối đa khoảng thời gian đi bộ để hít thở. Chỉ cần nửa giờ đi bộ nhanh, bạn đã đốt cháy hoàn toàn 180 calo năng lượng.

5. Sử dụng máy tập: Nếu có điều kiện, bạn hãy đầu tư một chiếc máy tập chạy. Trong khi đôi chẩn liên tục sải nhịp nhàng thì đôi tay cũng vung theo nhịp thăng bằng. Có máy còn kèm theo dải băng quấn eo, giúp bạn làm tan lượng mỡ tụ và thon chắc hông đùi. Nửa giờ với bài tập cùng máy, bạn sẽ đốt ít nhất 300 calo năng lượng.

6. Chạy: Với một đôi giày vải mềm, bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống nào để chạy vòng quanh hoặc tại chỗ. Song tốt nhất là chạy trên đường thẳng dẻo dai với nhịp độ vừa phải. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại. 30 phút chạy bộ sẽ lấy đi hơn 300 calo.

7. Đạp xe: Ở nhiều nước, đạp xe địa hình là một môn thể thao được ưa chuộng. Mỗi ngày chỉ cần lòng vòng khoảng 30 phút, bạn có thể tiêu hao 200-400 calo năng lượng dư thừa.

8. Đấm bốc: Chỉ cần một tấm đệm cao su hoặc một bao cát và một đôi găng tay bảo vệ, bạn có thể tập đấm bốc như một võ sĩ thực thụ. 10-15 phút vừa đấm vừa nhún nhảy sẽ giúp cơ thể đốt cháy 300-500 calo năng lượng. Động tác vừa đấm, vừa di chuyển xung quanh làm tăng khả năng phản xạ, làm dẻo dai cơ khớp và phần trên cơ thể thon gọn.

9. Nhảy dây: Là bài tập toàn thân khá hoàn hảo, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.

10. Leo núi và chèo thuyền: Những dịp đi dã ngoại cơ hội tuyệt vời giúp bạn cải thiện sức khỏe và tinh thần. Nếu có điều kiện tổ chức thường xuyên hoạt động này thì chỉ cần nửa giờ bạn đã tiêu hao 300 calo năng lượng.