Chăm sóc da

Cách dùng kem dưỡng da ban ngày?

Son Son
Son Son
Trả lời 7 năm trước

1. Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho loại da của bạn

Kem dưỡng da cũng như các mỹ phẩm làm đẹp khác, không thể nào sử dụng một loại cho tất cả loại da. Bạn đừng vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Không phải chỉ là về da khô, da thường, hoặc da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ da nhạy cảm, tần suất mọc mụn, và lão hóa da.

2. Thoa kem dưỡng có thành phần chống nắng vào ban ngày

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, mà thoa lớp dưỡng có chứa thành phần chống nắng SPF còn tiết kiệm thời gian của bạn.

kem-duong-chong-nang.jpg

Thoa kem sau khi rửa mặt

Buổi sáng khi thức dậy bạn thường xuyên rửa mặt bằng sữa rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ làm sạch nhờn và vi khuẩn trên da hiệu quả mới được sử dụng kem dưỡng da. Bạn nên lưu ý thoa kem khi da bạn đang còn ẩm để tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất trên da hiệu quả. Nếu có điều kiện bạn có thể rửa mặt xong, sử dụng serum dưỡng da và bôi kem dưỡng ngày như vậy hiệu quả chăm sóc sẽ cao hơn rất nhiều.

Sử dụng một lượng kem vừa đủ

Mỹ phẩm nào cũng vậy nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng làm dụng và gây ra những hậu quả không tốt, đặc biệt là dị ứng và làm tổn thương cho làn da. Sử dụng một lượng kem vừa phải sẽ giúp chăm sóc da bạn hiệu quả hơn.

cach-dung-kem-duong-da-ban-ngay2.jpg

Mát – xa da đúng cách

Đối với da mặt bạn nên thoa một lượng kem vừa đủ lên trán, mũi, cằm và hai bên má sau đó mát -xa một cách nhẹ nhàng để làm thoa đều lớp kem trên toàn bộ da mặt. Còn đối với da toàn thân, bạn nên cho kem ra tay sau đó sử dụng ít một để thoa lên cơ thể. Mát -xa kem theo chuyển động hình xoắn ốc để các dưỡng chất trong kem thẩm thấu từ từ lên da để bảo vệ da tốt nhất.

Ngoài việc biết cách dùng kem dưỡng da ban ngày đúng phương pháp điều quan trọng là bạn phải chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Đối với mỗi loại da sẽ có sản phẩm chăm sóc khác nhau, bạn nên chọn kem dưỡng da phù hợp với da mình để đạt hiệu quả cao nhất