Chất lượng ôtô nhập từ Đài Loan thế nào?

Tôi định mua xe nhập vì tin chất lượng hơn hẳn xe lắp ráp trong nước về cách âm, sơn, chống gỉ sét, trang bị nội thất. Điều này chắc đúng với xe từ Mỹ, Nhật nhưng với xe Đài Loan vẫn phân vân. Xin các bạn đánh giá giúp?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể tham khảo chất lượng một số loại xe ô-tô lắp ráp trong nước nhưng có nhập khẩu linh kiện từ Đài Loan, đặc biệt là của hãng Ford: Focus, Mondeo, Escape. Cảm nhận của tôi là không thực sự hài lòng nếu so với Mỹ, Nhật.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Đến nay tôi chưa từng dùng xe nhập Đài Loan, nhưng hôm vừa rồi vô tình vào gara gặp lúc thợ đang bóc cánh cửa con TEANA EX để chống ồn tôi thấy bên trong các con vít bắt rất lởm, xấu hơn con vít nội, không tin còn nghi là xe sửa chữa thợ thay vít nội vào, không biết thế nào. Tôi nghĩ nếu con vít nguyên bản mà như thế thì phải xem lại hàng nhập Đài Loan. Cần phải có thời gian kiểm chứng xe Đài Loan Vu Hai
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Bạn Minh thân mến . Hiện nay chủng loại xe nhập rất nhiều nên khó nói bạn ạ. Xe NK từ Mỹ thì tốt do chất lượng cao nhưng hiện nay do cạnh tranh từ trong nước, các xe ở phân khúc bình dân (ở Mỹ) có trang bị nội thất kém hơn xe liên doanh như Vios-Yaris, Corolla, Camry, CRV... Mặc khác Mercedes-Benz VN cũng cho ra đời nhiều sản phẩm tương đối tốt do tính toàn cầu, lại có thương hiệu nên nhiều người đã chọn sản phẩm này thay cho xe NK . Xe nhập còn phải nói đến Hàn Quốc, họ đưa ra nhiều sản phẩm cây nhà lá vườn còn "hot" hơn nhiều hàng từ Đài Loan. Nhưng thời gian còn sớm quá để đánh giá chất lượng . Riêng về hàng Đài Loan như bạn đề cập, thực chất họ chỉ có chung 1 nguồn nguyên vật liệu chung cho khu vực ASIA, tức nhiên là cả VN. Từ đó cho thấy chất lượng khung gầm là như nhau (đều yếu hơn xe từ Mỹ hay Bắc Âu). Thường thì option của xe từ Đài Loan nhiều hơn xe trong nước nên thu hút được nhiều sự quan tâm, nhưng các xe của họ lại trang bị động cơ yếu hơn như CRV và Camry. Do đó bạn nên hiểu rõ điều này để có sự lựa chọn phù hợp cho mình . Cũng nói thêm là có thể xe Đài Loan có nhiều túi khí hơn xe VN nhưng đừng lấy đó để đánh giá độ an toàn vì bản chất người Việt lười cài dây an toàn, đặc biệt là người ngồi băng sau. Luật GT cũng chỉ xử phạt 2 người ngồi trước. Mà không cài dây an toàn thì túi khí sẽ không được kích hoạt. Cho nên nhiều túi khí mà với thói quen như người Việt chúng ta thì cũng bằng thừa.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn. Tôi thì chưa có xe hơi riêng nhưng chị gái tôi có mua mới một xe hiệu Caroline Altis hàng nhập từ Đài Loan, Xe chạy rất êm, bền bỉ, cách âm rất tốt, mẫu mã khỏe đẹp. Anh cứ yên tâm khi quyết định chọn mua xe nhập khẩu từ Đài Loan. Thông tin rất đáng tin cậy đó. Chúc anh hài lòng với sự lựa chọn của mình !
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Nói chung là rất tốt mặc dù xe sản xuất tại Đài Loan , nhưng vẫn phải chịu sự quản lý về chất lượng từ công ty Mẹ , xe nhập tại Đài Loan về Việt Nam theo tôi được biết có dòng xe Ford Mondeo , hoặc xe Honda CRV , hay Mazda 3 v..v
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi thấy là nên mua vì xe chạy tốt và ổn định, giá cũng hợp lý. Một số người có xe nhập từ Mỹ (nói chuyện khi đi rửa xe) có nhận xét là không biết xe nhập từ Mỹ thì hơn gì. Chỉ thấy đắt hơn nhiều. So với xe lắp trong nước thì hơn rất nhiều thứ như có cửa sổ trời, dán kính 3M, có ở kính sau xe, có màn hình, cảm biến lùi trước và sau, hệ thống điện chạy trong sàn xe được bọc trong ống ghen rất cẩn thận và con nhiều thứ nữa mà tôi không có từ chuyên môn để mô tả. Tôi đang sử dụng xe nhập từ Đài loan được 1 năm rưỡi thấy rất ổn. Nói hơi văn hoa, theo cách của người thành phố Hồ Chí Minh thì "rất đáng yêu". Trận lụt vừa qua, tôi đã cho xe thử lội qua vùng nước tương đối sâu mà không hề bị sao. Vài suy nghĩ cảm nhận đã trải nghiệm qua thời gian ngắn, xin được chia sẻ. Chúc Anh có lựa chọn thông minh
th
th
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng chưa sử dụng xe nhập từ Đài Loan, xét về lý thuyết thì chắc chắn không bao giờ xe nhập từ Đài Loan có thể so sánh bằng xe nhập từ Mỹ, Nhật nhưng ta nên đánh giá khách quan, xe liên doanh của ta bao nhiêu phần trăm nội địa hóa, xe nhập từ Đài Loan bao nhiêu phần trăm nội địa hóa. Người tiêu dùng người Đài Loan (xin lỗi) chắc không dể dãi như người việc ta, nền công nghiệp Đài Loan hơn ta một bậc thì không có lẽ nào, theo lời anh nói các con vít trong cánh cửa lại dởm hơn con vít nội của ta. Vấn đề này ta phải cần xem lại khách quan hơn. Thân ái chào bạn
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Đối với anh bạn tôi thì càn thấy sai lầm khi mua con Nisan Bluebird nhập từ Đài Loan. Anh ấy cho rằng xe Đài Loan không khác gí xe lắp ráp trong nước, cách âm cũng như độ đầm không thể bằng xe Nhật.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Nếu xe ĐL nhập về 1.8AT giá khoảng 36-37000 thì bác nên mua, vì xe trong nước có đặt thời điểm này cũng không có xe ngay (em không phải bán hàng của Toyota Viet Nam nhé). Nếu khoảng >=40.000$ theo em thì bác nên chọn mua loại xe khác. Mình sính ngoại nhưng không phải ngoại lúc nào cũng ngon, bổ, nếu xe full opt thì xe nội thua xa còn nếu không full thì còn kém xe nội về nội thất và quan trọng hơn cả là chế độ bảo hành, xe nhập của các bác có ai bảo hành bằng giấy tờ không hay chỉ bằng miệng.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Ôtô sản xuất có xuất xứ nội địa luôn là niềm tự hào của mỗi nước. Tỷ lệ nội địa hoá tăng thì chứng tỏ bàn tay khối óc của người dân nước đó tài hoa, dân tộc đó không sớm thì muộn cũng sẽ phồn vinh, thịnh vượng, chảng thế mà nhiều nguyên thủ các nước chỉ thích đi xe do nước mình sản xuất. Ở Việt Nam ta thì ngược lại, với dân số đông thuộc dạng cao trên thế giới nhưng số lượng người ủng hộ xe ôtô sản xuất trong nước chưa được tương xứng. Nhiều người chỉ thích mang USD mà nước mình nhọc nhằn thu được từ việc bán cân gạo, con tôm con cá để làm giàu cho nước ngoài, khoe rằng ta đây hơn người vì đi xe ngoại. Tôi còn nhớ có một câu chuyện rằng, có một đoàn cán bộ một nhà máy nọ đi sang Trung Quốc để mua thiết bị, thấy phía Trung Quốc đem toàn xe Trung Quốc ra đón thì họ tỏ thái độ khó chịu, rằng phía Trung Quốc không dùng xe Nhật đẹp để đón khách Việt Nam, phía Trung Quốc liền nói ở nước tôi, mọi người dân đều tự hào vì nước mình đã sản xuất được xe ôtô, họ tranh thủ để đem khoe với khách nước ngoài về thành tựu mà họ làm được mặc dù giá rất rẻ và không được xịn như xe Nhật. Ở Việt Nam mình nhiều khi xính ngoại đến mù quáng, khi đã thích hàng ngoại thì họ lại khen hàng ngoại rẻ hơn hàng nội. Có những mặt hàng mà hàng ngoại đắt hơn so với hàng nội thì họ lại khen hàng ngoại xịn hơn hàng nội, lúc đấy họ quên mất khái niệm hàng nội rẻ hơn. Vậy là họ luôn đẩy hàng nội vào thế yếu, trả chách nước ta cứ nghèo mãi để cho một vài cá nhân giầu có đem cái giầu của mình đi nuôi các nước giầu hơn. Chúng tôi mong các khách hàng hãy dành một đôi phút để suy ngẫm xem!