Chọn Camry LE 2011 nhập Mỹ hay Camry 2.4G Đài Loan?

Tôi đang cân nhắc giữa 2 dòng Camry LE 2.5 model 2011 nhập Mỹ và Camry 2.4G nhập Đài loan. Tôi tìm hiểu sơ bộ và thu thập được những so sánh và băn khoăn dưới đây về 2 dòng Camry này (Nguyễn Tiến). A - Camry LE 2.5 model 2011 (hàng nhập Mỹ): Tham chiếu: http://www.toyota.com/camry/interior-360.html. http://www.toyota.com/camry/features.html?trim=2532 + Ưu: Chất lượng và độ an toàn cao, hộp số 6 cấp, động cơ 2.5L, kiểu dáng thể thao trẻ trung. + Nhược: Options cho nội thất quá nghèo nàn: ghế nỉ, chỉ có điều chỉnh điều hòa từ hàng ghế trước, gương cứng không gập được… B - Camry 2.4G (hàng nhập Đài loan, không tính dòng lắp tại Việt nam): Tham chiếu: http://www.toyota.com.tw/cars/camry.asp + Ưu: Kiểu dáng bề thế tuy trông hơi già. Options nhiều và tiện nghi (như: cửa nóc (sunroof), 3 màn hình (1 trước+2 gối), camera lùi, khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop, ghế da, 2 ghế điện, vô lăng và viền nội thất ốp giả vân gỗ, vô lăng tích hợp, tay nắm inox, lazăng đúc, điều hòa 2 vùng, báo tốc độ trên kính lái, gương có xi nhan, gương cụp điện, tấm nhựa ốp khoang động cơ, đèn LED 4 cánh cửa, bluetooth... và hơn thế nữa, thậm chí chỉ muốn tháo bớt ra, chứ không có nhu cầu lắp thêm) + Nhược: Hộp số chỉ có 5 cấp, động cơ 2.4L; Chất lượng lắp ráp và thiết bị điện/điện tử không rõ có đáng tin cậy không? Chưa nói tới chuyện nhiều salon nhập xe về không để nguyên bản mà tự lắp thêm cả đống cái mà họ gọi là options (Tôi thiển nghĩ options và đồ chơi là 2 thứ khác nhau: đồ của chính hãng sản xuất lắp ráp theo cấu hình do khách hàng tùy chọn gọi là options, còn đồ các đại lý hoặc ta tự ý lắp thêm tạm gọi là đồ chơi/độ.) Làm sao để kiểm soát được là đồ do Toyota Taiwan lắp ráp hay các salon và thậm chí là đại lý ở Đài loan tự lắp thêm? Bên cạnh đó, hiện tại 2 dòng xe này đang nhập về khá ít. Có người nói với tôi là vì lý do tâm linh ít người mua xe cộ nhà cửa vào tháng 7 âm nên các salon nhập về ít giá cao và nói hãy kiên nhẫn đợi đến tháng 8 âm hàng về nhiều sẽ có giá tốt hơn. Tư vấn giúp để tôi sớm có được sự lựa chọn hợp lý. Xin cảm ơn.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Với câu hỏi của anh có lẽ hơi khó khăn cho bà con đưa ra ý kiến tư vấn cụ thể.
Tôi có và ý kiến để anh tham khảo như sau:
1./ Camry Đài Loan hay Mỹ đều phải tuân theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Toyota Cop, tuy nhiên tùy từng đất nước cũng như xu hướng tiêu dùng mà các phiên bản có thể có sự thêm bớt hoặc thay đổi một số chi tiết.
2./ Việc kiểm soát đồ chơi do hãng lắp hay đại lý lắp thêm gần như là không thể, tuy nhiên theo kinh nghiệm hoặc suy đoán thì sẽ biết thôi (VD: bộ chuẩn với nội thất nỉ sẽ không bao giờ có màn hình).
3./ Ý kiến theo tâm linh cũng khá hợp lý, nhưng theo tôi thời gian này thị trường xe chưa có nhiều dấu hiệu tích cực nên các đại lý không dại gì ôm nhiều hàng thôi, thường thì vào thời điểm cuối năm sẽ có rất nhiều lựa chọn.
Ý kiến chỉ có tính chất tham khảo.

Chúc anh sớm lựa chọn và luôn lái xe an toàn./.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Camry nhập Mỹ

Mình thì đang chạy Camry LE nhập khẩu từ Mỹ, xin có vài nhận xét về xe để bạn dễ tham khảo và lựa chọn:

- Về nước sơn: theo cảm nhận chủ quan thì nước sơn của camry LE có mầu đen đẹp và bóng hơn.

- Về cách âm, hơn Camry đài loan một chút đỉnh (cũng là nhận xét chủ quan).

- Về thân vỏ: Hình dáng bề ngoài đẹp hơn, thể thao hơn (đặc biệt là bộ đèn hậu led nhìn rất đẹp), và điều chắc chắn là thân vỏ dày dặn hơn xe camry đài loan cũng như xe camry Việt Nam loại 2.4 G (không so với 3.5Q); nhiều túi khí hơn xe đài loan (do vậy đảm bảo an toàn hơn nếu chẳng may có va chạm).

Xe có cửa nóc, xe của Việt Nam không có (Camry đài loan thì không biết có không?).

- Điều hòa chỉnh cơ một vùng, âm thanh chỉ có CD (của tôi là loại 01 đĩa, có bờ lu-tút nghe và tắt điện thoại khi có cuộc gọi đến, điều khiển âm thanh trên vô lăng), ghế điện bên vô lăng, ghế nỉ toàn bộ. Do vậy, nếu bạn không hài lòng về phần nội thất thì có thể bọc lại ghế da (khoảng 8 -9 triệu là da đẹp), về phần âm thanh thì thay bộ CD bằng bộ DVD Fuka full HD giá khoảng 9 triệu, với bộ nhớ 2 Gb, đọc được USB, Iphone, copy được 5 đĩa CD vào bộ nhớ, tích hợp bờ lu tút để nghe điện thoại và để cho vấn đề lùi chuồng tốt hơn thì mua thêm một camera giá khoảng 500 nghìn vnd là xe không phải suy nghĩ nữa.

Nhược điểm: đắt hơn xe Camry đài loan và Camry Việt Nam gần 200 triệu đồng.

Bùi Quang Khánh

Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước

Mua Camry 3.5Q của Toyota VN là tối ưu nhất

Tôi thấy bạn như vậy là đã tìm hiểu khá kỹ về dòng Camry rồi. Theo tôi Camry 3.5Q của Toyota VN là lựa chọn tối ưu cho bạn vì option đầy đủ nhất. Thêm ưu điểm là máy khoẻ 3.5 , hơp với khí hậu VN, kiểu dáng đẹp hơn Camry Nhập.

Chỉ không có cửa sổ trời.

Bạn có thể vào đây tìm hiểu thêm http://www.vatgia.com/thanh_toyota

Nguyễn Anh Chiến

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nên chọn Camry LE

Hiện tại tôi đang đi xe Camry LE nhập Mỹ đời 2010, tôi xin cho bạn một vài góp ý về chiếc xe này để bạn lựa chọn nhé:
- Chất lượng xe tốt, an toàn, chắc chắn, thân vỏ dày, thép tốt, cách âm tốt, giảm sóc chống rung giật tốt.
- Kiểu dáng xe đẹp hơn xe Đài Loan.
- Về nội thất: Xe tôi đã bọc ghế da, lắp larăng đúc, lắp thêm đèn gầm, ốp gỗ vô lăng, cánh cửa, lắp đầu DVD, camera lùi nên khi bước vào trong xe không khác xe Việt Nam hay Đài Loan là mấy.
Theo tôi thì bạn lựa chon xe Camry LE nếu như đủ tiền. vì camry Le đắt hơn khoảng 200 triệu

Đào Hồng Điệp

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Mua Nissan Altima đi anh Tiến

Tôi nghĩ sao anh không thử chọn Nissan Altima , vì chiếc xe này đi vọt hơn mà cảm giác lái lại đầm hơn hẳn so với Camry 2.4 của Taiwan nhiều. Chúc anh kiếm được chiếc xe như ý

Huỳnh Phát Tường

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Việc gì phải chọn đến xe nhập Mỹ cho đường xá VN

Thị trường Mỹ là thị trường rất khắt khe, đặc biệt về an toàn và khí thải. Hàng rào kỹ thuật của Mỹ được xếp vào loại cao nhất Thế giới. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia và hội bảo vệ người tiêu dùng hoặt động cực kỳ hiệu quả. Xe được xuất vào Mỹ đều được đánh giá cao hơn các xe cùng chủng loại nhập vào các thị trưòng khác. Nên Camry LE, theo tôi là hơn hẳn Camry Đài Loan.

Người Mỹ thường thực dụng, những gì không thiết thực, họ không quan tâm lắm. Nhà sx xe hơi Nhật bản chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ khách hàng Mỹ cho phân khúc này của họ. Nước Mỹ, mùa hè không kéo dài và nóng ẩm như nước ta, nên họ không cần thiết phải có điều hoà 2 vùng.

Đường rộng, bãi xe lớn... có thể họ không nghĩ tới việc phải sử dụng gương điện để gập ra, gập vào hàng ngày như mình. Và nhiều thứ khác nữa không lợi ích lắm nhà sx cũng bỏ để hạ giá thành... Phải nói thêm rằng, tại Mỹ xe Camry chỉ là dòng sedan xếp hạng trung bình cho mọi tiêu chí. Giá tại Mỹ khoảng 29 ngàn cho bản tiêu chuẩn. Về VN có thời nó đựoc xếp vào dòng xe sang. Và đến bây giờ vẫn còn có nhiều người nghĩ như vậy.

Đến VN xe nhập Mỹ có thể lắp thêm một số tiện dụng khác, nhưng giá thành sẽ đội lên rất nhiều. Bản tiêu chuẩn so với xe lắp ráp tại VN đắt hơn khoảng hơn 10 ngàn, chưa kể thêm đồ chơi... Theo cá nhân tôi, nếu chọn Camry sẽ chọn xe nhập Đài Loan. Vì với giá xe nhập Mỹ có thể mua được Mẹc hoặc BMW. Tôi tin là nếu mua xe Mỹ bạn cũng không đi quá 5 năm. Việc gì phải mua xe Mỹ cho đường xá VN.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

Nguyễn Phúc Tâm

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

So cảm giác lái là chính

Chào anh Tiến,

Tốt nhất là anh nên so sánh về cảm giác lái và so sánh không gian rộng chật, chứ đừng quan tâm option.

Ông bà đã dạy "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". chọn vợ thì chọn dáng chọn da chọn tính chứ ai chọn vợ qua quần áo trang điểm nữ trang. Tương tự thế. chọn cái xe quan trọng là cảm giác lái anh à. Xe nào ngồi êm hơn, chạy khỏe hơn, cách âm tốt hơn thì là lựa chọn tốt hơn.

Những option như sunroof, màn hình, nút bấm khởi động, tay nắm inox, hiển thị tốc độ trên kính... chỉ như đồ chơi cho con nít thôi, không phải chi tiết quan trọng của xe. Anh đi cái xe chất thì anh chả thấy cần mấy thứ đó, còn anh đi phải cái xe dằn, ồn, yếu thì có cho anh cả núi option anh cũng không bớt bực mình.

Cả cái núi option ấy bỏ vài chục triệu là làm được hết.

Phuong

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Chọn xe Camry Mỹ đi LE ngon luôn

Anh Tiến à tôi đang chạy một con Camry nhập Mỹ LE chạy hay lắm. - Máy 2.5 vọt nhanh lắm chạy đường trường anh chỉ thấy lái sướng tay. Khung gầm tốt chạy ko tiếng gì lọt vào,hơi nghe thấy tiếng gió thôi. Hình dáng thể thao, nội thất đẹp chẳng qua bọc ghế nỉ nhưng chỉ cần 10 triệu vào là ghế da ngon ngay.

Hệ thống âm thanh 6 loa CD 1 đĩa cũng được, chả cần màn, lái xe xem màn nguy hiểm lắm. Mà con này an toàn cực kì, 6 túi khí quanh xe tiêu chuẩn Mỹ.

Còn con Đài Loan nhiều đồ chơi nhưng chạy ko thể bằng con Mỹ được, máy 2.0 yếu vọt lên đc nhưng làm sao bằng máy 2.5, ko an toàn bằng con Mỹ mà hình dáng hơi già.

Nói chung bạn nên chọn con Mỹ nhưng hơi đắt một tí, khoảng hơn 200 triệu.

DUC HANH

Đào Văn Thăng
Đào Văn Thăng
Trả lời 12 năm trước

nen chon camry my ban ah!

ban se k bao gio thay hoi han dau

10 nguoi thi ca 10 nguoi deu muon chon nhu minh