Phòng Tránh Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Cho Trẻ

Liên hệ

Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Bệnh viêm đường hô hấp là bệnh khá phổ biến và dễ mắc ở trẻ em. Trẻ bị bệnh viêm đường hô hấp (hay còn gọi là nhiễm khuẩn đường hô hấp) thường có những biểu hiện như: ho, sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, viêm mũi họng, viêm thanh khí phế quản, thở khò khè, sốt, quấy khóc... Biết cách chăm sóc, theo dõi, điều trị khi trẻ bị viêm đường hô hấp sẽ giúp cha mẹ tự tin hơn và che chở được nhiều hơn cho thiên thần nhỏ bé của mình.

Khả năng miễn dịch trên đường hô hấp có liên quan như thế nào đến bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ.

Trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nguyên nhân chủ yếu là do Hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu và chưa hoàn thiện: Sau khi sinh, trẻ nhận được một lượng kháng thể miễn dịch từ mẹ qua sữa, gọi là “hệ miễn dịch thụ động”. Trong quá trình lớn lên, hệ miễn dịch của trẻ được hoàn thiện dần. Vì vậy, Cha mẹ cần chủ động tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của trẻ để giúp trẻ tăng khả năng chống lại một số bệnh thường mắc ở trẻ như: ho, cảm cúm, viêm đường hô hấp trên...

Từ khi xuất hiện triệu chứng đến khi bệnh phát triển và gây biến chứng thường diễn ra rất nhanh, đặc biệt là ở trẻ em và ở những bệnh nhân hay bị tái phát. Khi đó việc điều trị trở nên khó khăn và buộc phải dùng kháng sinh. Nhiều trường hợp trẻ phải dùng kháng sinh dài ngày và thay đổi nhiều loại kháng sinh. Nhưng tần suất mắc bệnh không giảm mà còn tăng cao.

Ở Việt Nam, trẻ em nhiễm khuẩn đường hô hấp tăng cao trong 5 năm gần đây do thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm… Bệnh viêm đường hô hấp có tỉ lệ tái nhiễm bệnh cao nhất và cũng là bệnh gây tử vong đáng lo ngại.

Các con số đáng lưu tâm:


  • Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) có tới 4 triệu trẻ em trên thế giới tử vong vì nhiễm khuẩn hô hấp cấp hàng năm.
  • Chỉ 30% trẻ em trên thế giới bị bệnh viêm phổi nhận được điều trị bằng các kháng sinh nhưng việc tái nhiễm khuẩn do dùng kháng sinh tăng.
  • Phó Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, viêm phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với trẻ em ở Việt Nam. Mỗi ngày, có tới 11 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì viêm phổi.

benh-viem-duong-ho-hap-o-tre-va-cach-phong-tranh-2

Phòng bệnh hay chữa bệnh viêm đường hô hấp?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ phần lớn là do vi khuẩn, vi rút (chiếm 70 – 80%). Điều này chứng tỏ việc trẻ không bị mắc bệnh hoặc điều trị nhanh khỏi bệnh có liên quan rất nhiều đến khả năng miễn dịch và sức đề kháng của trẻ.

Khi trẻ đã mắc bệnh, biến chứng thì 100% trẻ phải dùng kháng sinh và các thuốc phụ trợ khác như kháng viêm, long đờm… ngoài vấn đề tác dụng phụ thì nhược điểm của việc sử dụng kháng sinh, cũng như nhóm thuốc phụ trợ là gây mệt mỏi, biếng ăn và đồng thời làm “Hệ miễn dịch của cơ thể” bị suy giảm. Đây chính là nguyên nhân làm tỷ lệ tái mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp của trẻ tăng cao.

Đối với các trẻ có “Hệ miễn dịch khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt” không chỉ giúp trẻ tránh được những nguyên nhân bất lợi từ môi trường sống như thay đổi khí hậu, thời tiết, trẻ sống trong môi trường có mầm bệnh, dễ lây nhiễm ….. mà còn giúp trẻ ít bị biến chứng khi mắc bệnh.

Phương pháp phòng bệnh từ gốc - Tăng cường miễn dịch trên đường Hô hấp.

Đối với trẻ em yếu tố hàng đầu cần làm là tăng cường các biện pháp phòng bệnh bằng cách tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ trên đường hô hấp.

Tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp là giải pháp đem lại nhiều lợi ích như: giảm tần suất mắc bệnh, giảm nguy cơ các biến chứng nặng như viêm phổi, suy hô hấp, viêm tai giữa, viêm xoang, các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp.

Sản phẩm Tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp Respikids được bào chế từ các loại dược liệu quý (dịch chiết rễ cây đại thanh diệp, dịch chiết cây cúc dại La Mã, tinh dầu gừng, tinh dầu húng chanh, dịch chiết hoa kim ngân), các Vitamin A,C,E và các yếu tố vi lượng (kẽm, magie, Lysin), vì vậy Respikids giúp làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng trên đường hô hấp và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất.

Respikids được sản xuất trên dây chuyền kế thừa kỹ thuật bào chế khoa học của Viện Dược Liệu sẽ giúp các bậc cha mẹ chăm sóc sức khoẻ của trẻ một cách an toàn, hiệu quả.

benh-viem-duong-ho-hap-o-tre-va-cach-phong-tranh

Cơ chế tác dụng của các dược liệu có trong Respikids

Húng chanh (Plectranthus amboinicus) là thảo dược hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh. Do húng chanh có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, nên húng chanh chủ yếu được dùng để hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, viêm họng, khản tiếng. Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, tinh dầu húng chanh có tính chất kháng sinh mạnh, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây viêm đường hô hấp như Staphyloccocus, Streptococcus, D.pneumoniae...

Cây đại thanh (Isatis root) là thảo dược có tác dụng kháng khuẩn rộng và kháng virus. Các nghiên cứu cho thấy thảo dược có tác dụng ức chế nhiều chủng vi khuẩn, virus với các mức độ khác nhau, trong đó đặc biệt có các vi khuẩn, virus gây bệnh trên đường hô hấp như: liên cầu A, phế cầu khuẩn, virus cúm… Ngoài tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, Đại thanh còn có tác dụng hạ nhiệt, chống viêm do tăng tác dụng thực bào của bạch cầu. Trong y học cổ truyền, đại thanh được sử dụng từ lâu trong hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm amidale mạn tính có hốc, viêm đường hô hấp trên, viêm phổi do virus…

Cây cúc dại (Echinacea purpurea) là loại thảo dược quý được người da đỏ Châu Mỹ sử dụng từ lâu. Đến thập kỷ 30 của thế kỷ 19, cây Cúc dại đã được sử dụng phổ biến ở cả Châu Âu và Châu Mỹ. Cây Cúc dại được sử dụng như một kháng sinh tự nhiên và một thảo dược quý có khả năng kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống bệnh cảm lạnh, cảm cúm và các nhiễm khuẩn hô hấp (do virus hoặc vi khuẩn). Khả năng kích thích hệ miễn dịch của Cúc dại được cho là do Cúc dại kích thích sự sản sinh bạch cầu và tăng cường hoạt động của hệ lympho bào. Ngoài ra, Cúc dại có khả năng ngăn chặn enzyme hyaluronidase là enzyme hủy hoại chất hyaluronic acid - một chất gel có vai trò quan trọng trong việc gắn kết và bảo vệ tế bào. Cúc dại phát huy hiệu quả hỗ trợ điều trị rất tốt đối với những trường hợp mới chớm cảm lạnh hoặc cảm cúm. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho thấy thảo dược này có khả năng hỗ trợ điều trị cả những cơn cấp tính của bệnh viêm phế quản mãn tính.

Cây kim ngân (Lonicera japonica), theo y học cổ truyền, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn. Hoa kim ngân đã được chứng minh có tác dụng kháng virus cúm, kháng khuẩn và chống dị ứng, được dùng hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho do phế nhiệt (do nhiễm khuẩn, nhiễm virus).

Gừng (Zingiber offcinale) là thảo dược được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Trong tinh dầu gừng có hoạt chất mecin có tính diệt khuẩn. Gừng cũng đã được chứng minh là có tác dụng ức chế hình thành các chất gây viêm như prostaglandin, leucotrien, thronboplaxan... Ngoài ra, gừng còn có tác dụng điều hòa miễn dịch, tăng lượng corticosteron tự nhiên trong cơ thể. Vì những tác dụng đa dạng này mà gừng được dùng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên như cảm lạnh, ho, đờm…

Vitamin C là vitamin có vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung vitamin C sẽ làm tăng cao nồng độ các kháng thể IgA, IgM trong máu. Các kháng thể IgA được chủ yếu tìm thấy ở các bề mặt hốc của cơ thể, đặc biệt là bề mặt hốc có dịch tiết như miệng. Kháng IgA có trong nước bọt là sức đề kháng tại chỗ có tác dụng hữu hiệu trong bảo vệ niêm mạc họng. IgA sẵn sàng tấn công các vi khuẩn, virus, bảo vệ không cho các yếu tố gây bệnh này xâm nhập vào cơ thể. Trong khi đó, kháng thể IgM là kháng thể đầu tiên đáp ứng với các kháng nguyên gây bệnh khi xâm nhập vào cơ thể, và là yếu tố phát động các yếu tố miễn dịch khác tham gia tấn công yếu tố gây bệnh.

Kẽm là chất khoáng có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể ở rất nhiều khía cạnh. Kẽm có ảnh hưởng tốt đến phát triển cơ thể như tăng hấp thu, tăng tổng hợp protein, thúc đẩy quá trình tổng hợp các kháng thể, giúp cơ thể phòng chống các tác nhân gây bệnh… Hệ thống miễn dịch đặc biệt nhạy cảm với tình trạng kẽm của cơ thể. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển và chứng năng của hầu hết các tế bào miễn dịch (tế bào T, tế bào B và đại thực bào). Kẽm giúp duy trì hoạt động của tuyến ức - tuyến kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của nhiều yếu tố có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch như Vitamin A, C, E và các chất khoáng như Kẽm, Magie sẽ giúp cơ thể tăng cường sản sinh các yếu tố miễn dịch và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống lại bệnh viêm đường hô hấp một cách hiệu quả.

Lysine là một trong những acid amin thiết yếu giúp kiến tạo lên hầu hết các protein của cơ thể. Nó đóng vai trò chính trong việc hấp thụ calci, tổng hợp các protein của hệ cơ, giúp cơ thể sản xuất các hormon, enzyme và các kháng thể cần thiết. Lysine cũng được biết đến với tác dụng kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon miệng.

Khi nào cần dùng sản phẩm “Tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp Respikids”?

- Khi trẻ bị bệnh viêm đường hô hấp như: ho, cảm lạnh, viêm mũi họng, viêm thanh khí phế quản…

- Khi trẻ ở môi trường dễ bị lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp như trong gia đình, nhà trẻ, trường học, tụ điểm công cộng đang có dịch bệnh cúm hoặc các dịch bệnh viêm đường hô hấp khác, nơi ẩm thấp, chật chội, nơi có môi trường ô nhiễm bụi, khói thuốc lá, hóa chất…

- Khi trẻ hay bị bệnh viêm đường hô hấp do thời tiết thay đổi ở giai đoạn giao mùa. Đặc biệt là giai đoạn bắt đầu mùa đông.

- Trẻ dễ bị mắc bệnh viêm đường hô hấp như trẻ sinh non, trẻ nhẹ cân, trẻ suy dinh dưỡng, các bệnh mãn tính.

Dược sỹ cao cấp. Trần Đức Chính


Thông tin chung

Hãng sản xuất Viện dược liệu
Chức năng Đối tượng sử dụng: - Trẻ bị các bệnh viêm đường hô hấp như: ho, cảm lạnh, viêm mũi, viêm họng, viêm thanh khí phế quản... - Trẻ ở môi trường dễ bị lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp như trong gia đình, nhà trẻ, trường học, tụ điểm công cộng đang có dịch bệnh cúm hoặc các dịch bệnh viêm đường hô hấp khác, nơi ẩm thấp, chật chội, nơi có môi trường ô nhiễm bụi, khói thuốc lá, hóa chất…. - Trẻ hay bị bệnh viêm đường hô hấp khi thời tiết thay đổi ở giai đoạn giao mùa, đặc biệt là thời kỳ bắt đầu mùa đông. - Trẻ sinh non, trẻ nhẹ cân, trẻ suy dinh dưỡng, trẻ có sức đề kháng kém hoặc mắc các bệnh mãn tính thường dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp. Công dụng: - Giúp trẻ tăng sức đề kháng và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể đối với các bệnh viêm đường hô hấp. Đặc biệt đối với trẻ hay bị bệnh nhiều lần trong năm. - Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ em như: ho, cảm lạnh, viêm mũi-họng, viêm thanh khí phế quản thường gặp ở trẻ nhỏ. * Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Dạng bào chế Dạng cốm
Quy cách đóng gói hộp 30 gói 3g
Thành phần Hoàn toàn từ dược liệu : cúc dại, hùng chanh, kim ngân, đại thanh, tinh dầu gừng và cá c vitamin A,C, kẽm, lysin
Xuất xứ Việt Nam

Bình luận

0973 745 820
Mã số : 11256443
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/01/2030
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn