Grand Piano Hay Upright Piano - Nên Mua Đàn Piano Cơ Loại Nào?

Liên hệ

Hcm

Grand piano hay Upright piano - nên mua đàn piano cơ loại nào?

Bạn đang chưa biết nên mua đàn piano cơ loại nào? Bạn thường nghe đến Grand piano hay Upright piano nhưng chưa biết làm sao để lựa chọn piano phù hợp? Bạn cần lời khuyên trước khi bỏ ra một chi phí khá lớn cho đam mê âm nhạc của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định nên mua đàn piano cơ loại nào.

Nếu bạn nghiêm túc trong định hướng âm nhạc của mình, Grand piano là sự lựa chọn tốt:

Đàn Grand piano (Đại dương cầm) có một âm vực rộng, cộng hưởng phong phú, âm sắc đa dạng và cảm ứng phím nhạy bén. Chỉ khi tất cả tính năng này kết hợp với nhau thì nghệ sĩ dương cầm mới có thể truyền tải đầy đủ cảm xúc âm nhạc mà các nhà soạn nhạc đã cài cắm vào tác phẩm của họ. Vì vậy, nếu là người chơi piano chuyên nghiệp thì ai cũng muốn được biểu diễn trên một cây đàn piano cơ thuần chủng (piano acoustic).

Grand piano có những đặc tính sau:

  • Độ ngân mượt mà.

  • Độ vang phong phú, trải dài theo âm vực của đàn.

  • Âm thanh chắc chắn, đồng nhất và cân bằng.

  • Khả năng tạo cảm xúc cho các nốt nhạc.

  • Khả năng lặp lại nốt tốt.

Với những đặc tính trên, Đức Trí Music tin rằng một cây Grand piano sẽ có thể giúp nghệ sĩ thể hiện cảm xúc sống động hơn khi so với một cây Upright piano.

Tuy nhiên, một cây Đại dương cầm sẽ tốn nhiều chi phí và chiếm không gian khá lớn, vì vậy, một lựa chọn piano khác phù hợp và kinh tế hơn cho những người yêu thích đàn piano cơ là Upright Piano. Vì những lý do này, nếu bạn vẫn còn đang mơ hồ về nên mua đàn piano cơ loại nào, những so sánh dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Grand piano hay Upright piano: Những sự khác biệt nên biết:

Về cơ bản, đàn Upright piano có các dây đàn được thiết kế theo chiều dọc để làm hạn chế kích thước nhạc cụ, cho phép nghệ sĩ chơi đàn trong một không gian hạn chế. Ngược lại, Grand piano vẫn giữ hình dạng của đàn piano nguyên bản, trong đó, dây đàn được xây theo chiều ngang, cho phép âm thanh phát ra mang tính biểu cảm cao hơn.

Bên dưới, Đức Trí Music sẽ liệt kê thêm một số điểm khác nhau đặc trưng của hai loại đàn này để giúp bạn dễ dàng lựa chọn piano phù hợp hay quyết định nên mua đàn piano cơ loại nào.

Đàn Upright piano:

Bàn đạp của đàn Upright piano

  • Bàn đạp mềm (bàn đạp trái): Khi đạp pedal này, tất cả các búa đàn được chuyển đến gần dây đàn hơn, giúp giảm âm lượng của đàn.

  • Bàn đạp giảm âm (bàn đạp giữa): Còn được gọi là bàn đạp tập. Khi đạp, một miếng nỉ mỏng được thả vào giữa búa và dây đàn, giúp làm tắt âm thanh.

  • Bàn đạp duy trì (bàn đạp phải): Còn được gọi là bàn đạp giảm chấn. Bộ giảm âm vẫn được nâng lên ngay cả khi các ngón tay đã được ngắt khỏi phím, duy trì tất cả các nốt đã chơi.

Bất kỳ loại nhạc cụ nào, Grand piano hay Upright piano, cũng đều có những ưu và khuyết điểm của riêng nó, do đó khi bạn quyết định nên mua đàn piano cơ loại nào, sẽ không có sự lựa chọn piano phù hợp tuyệt đối, chỉ có sự lựa chọn piano phù hợp với sở thích, mức đầu tư và cách bày trí không gian phòng của riêng bạn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hai loại đàn này. Nếu bạn cần một cây piano tốt hơn piano điện, bạn nên cân nhắc Upright piano, còn nếu bạn thật sự muốn trình diễn chuyên nghiệp thì grand piano là sự lựa chọn gần như hoàn hảo. Nếu bạn muốn có thêm thông tin tham khảo về các loại đàn hoặc muốn được tư vấn nên mua đàn piano cơ loại nào, hãy đến với Đức Trí Music. 

Được thành lập năm 2017 với mục tiêu mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu cho không gian âm nhạc. Đức Trí tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: đàn piano Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,… trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Xem thêm: 

https://ductrimusic.vn/kinh-nghiem/grand-hay-upright-piano--nen-chon-mua-piano-co-loai-nao-103

 

Bình luận

HẾT HẠN

0909 916 696
Mã số : 16749243
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/09/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn