Hạt Macca - Loại Hạt Vương Giả Vô Cùng Bổ Ích Cho Sức Khỏe

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://360fruit.vn/hat-macca-loai-hat-vuong-gia-vo-cung-bo-ich-cho-suc-khoe.html

Dưới tán lá rậm rạp của cây macadamia, hạt Macca tự nhiên với mùi thơm độc đáo và hương vị béo ngậy. Đây không chỉ là một loại hạt, mà còn là một kho báu dinh dưỡng được thiên nhiên tặng cho chúng ta. Hạt Macca không chỉ là một món ăn ngon mà còn có nhiều ứng dụng hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng khám phá chi tiết về loại hạt này thông qua bài viết dưới đây cùng 360Fruit nhé.


Giới thiệu chung về hạt Macca Việt Nam

Hạt Macca, có nguồn gốc từ cây Macadamia, là một sản phẩm nông nghiệp quý hiếm với giá trị kinh tế cao. Trên toàn cầu, tổng diện tích trồng cây Macca ước tính khoảng 80,000 ha, bao gồm nhiều quốc gia như Úc, Trung Quốc, Thái Lan, và Hawaii. Đặc biệt, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia nổi bật trong sản xuất Macca trong hơn 10 năm qua.

 Việt Nam là một trong những quốc gia nổi bật trong sản xuất Macca

 Việt Nam là một trong những quốc gia nổi bật trong sản xuất Macca 

Vùng Tây Nguyên ở Việt Nam đã được chọn làm điểm thí điểm cho việc trồng cây Macca, gọi là hạt Macca Việt Nam. Mặc dù được du nhập từ nước ngoài, giống cây này đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của Đak Lak và Lâm Đồng (Đà Lạt). Trong quá trình phát triển, diện tích trồng cây Macca đã tăng lên đến khoảng 2000 ha vào những năm đầu của thập kỷ 2000.

Cây Macca được trồng tại Đăk Lăk và Lâm Đồng( Đà Lạt)

Cây Macca được trồng tại Đăk Lăk và Lâm Đồng (Đà Lạt)

Hiện nay, có hơn 5000 ha đất đã được sử dụng để trồng cây Macca, thường kết hợp với cây cà phê trong hệ thống xen canh canh tác. Trong số các giống cây phổ biến tại Việt Nam, có hai giống quan trọng là cây Macca Đak Lắk và cây Macca Đà Lạt. Với sản lượng khoảng 3 tấn hạt/ha, mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân trong vùng.

=>> Xem thêm: Nho mẫu đơn đỏ Hàn Quốc - Giống nho My Heart nổi tiếng tại xứ sở kim chi

Giới thiệu hạt Macca Úc

Hạt Macca Úc, thường được gọi là macadami, được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới. Năm 1882, William H. Purvis đã mở đầu cho ngành công nghiệp xuất khẩu và canh tác hạt Macca, bằng việc nhập những giống cây Macca đầu tiên, đem về trồng tại quần đảo Hawaii. Đây đã đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển của ngành này tại Úc.

Hạt Macca Úc, thường được gọi là macadami

Hạt Macca Úc, thường được gọi là macadami

Hạt Macca Úc được xuất khẩu sang các quốc gia khác có hai dạng chính:

- Dạng Macca thô, chưa tách vỏ và đóng gói theo container: Một phần của sản lượng này được Úc tận dụng nguồn nhân công giá rẻ ở các quốc gia ngoài, sau đó hạt Macca được sơ chế, tách vỏ và nhập trở lại Úc để chế biến và đóng gói.

- Dạng Macca đã tách vỏ: Hạt Macca trong dạng này có thể được chế biến và đóng gói ở các quốc gia khác trước khi nhập về Úc. Chúng thường được đóng gói thành các túi zip, lon hoặc hộp giấy có tráng bạc để bảo quản. Loại hạt Macca Úc này thường được tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu ra các quốc gia thứ ba, và có giá thành cao.

=>> Xem thêm: Xuân đào Úc ruột trắng - Loại quả nổi tiếng với hương vị ngon khó cưỡng

Phân biệt hạt Macca Trung Quốc và hạt Macca Úc

Hạt Macca, một loại hạt siêu dinh dưỡng đầy hương vị và lợi ích cho sức khỏe, ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là phân biệt giữa hạt Macca Trung Quốc và hạt Macca Úc, hai nguồn cung cấp phổ biến nhất trên thị trường. Dưới đây là một số điểm để bạn dễ dàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm phù hợp:

- Hình thái bên ngoài: Hạt Macca Trung Quốc thường có đường nứt trên vỏ đẹp hơn và thường được sản xuất bằng máy tự động, trong khi hạt Macca Úc có đường nứt tự nhiên hơn. Hiện nay, Trung Quốc đã nhập về các loại máy dập vỏ macca để tạo ra đường tách vỏ tự nhiên. Vỏ macca Trung Quốc còn được chà nhám, cầm có cảm giác nặng tay, túi hút ẩm thường được dùng bằng một lớp bột vỏ macca.

Đặc điểm nhận diện macca Úc và macca Trung Quốc

Đặc điểm nhận diện macca Úc và macca Trung Quốc

- Màu sắc: Hạt Macca Trung Quốc thường có màu nâu sẫm hơn và vỏ dày hơn so với hạt Macca ÚcMacca Úc thường có màu sáng hơn và nhân lớn hơn.

- Mùi vị: Hạt Macca Trung Quốc thường được tẩm thêm hương liệu để làm cho hạt có mùi thơm. Hạt Macca Úc thường có hương thơm tự nhiên từ tinh dầu bên trong và không cần thêm hương liệu. Macca Trung Quốc cũng có thể bị xử lý bằng cách rang, sấy để tạo độ bền hơn, làm cho chúng có mùi khá khác biệt so với hạt Macca Úc.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất năm 2023

Tác dụng của hạt Macca với sức khỏe

Hạt Macca, bên cạnh hương vị thơm ngon, còn có nhiều tác dụng quý báu cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của hạt Macca:

- Làm đẹp da và ngăn ngừa rụng tóc: Hạt Macca chứa đầy đủ protein thực vật giúp tăng cường sức kháng cho tóc và làm cho da trở nên căng mịn và hồng hào.

- Tốt cho phụ nữ mang thai: Hạt Macca cung cấp nhiều axit béo Omega-3, Omega-6 và Omega-9, giúp hình thành trí não của thai nhi, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé, và cải thiện tuần hoàn máu.

 Hạt Macca cung cấp nhiều axit béo Omega-3, Omega-6 và Omega-9

 Hạt Macca cung cấp nhiều axit béo Omega-3, Omega-6 và Omega-9

- Phòng chống bệnh ung thư: Macca có khả năng ngăn ngừa việc hình thành và phát triển các tế bào ung thư, đồng thời có tính chất kháng viêm, giảm đau, và sưng do mụn nhọt. Nó cũng có thể được sử dụng để bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng cho những người đang trong quá trình điều trị ung thư.

- Giảm cân và phòng chống béo phì: Hạt Macca ngon cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng có lượng carbohydrate thấp, giúp duy trì cảm giác no và hỗ trợ trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng ổn định. Đây là lựa chọn tốt cho những người theo chế độ ăn kiêng.

=>> Xem thêm: Dâu bạch tuyết - Sức hút đắt đỏ của loài dâu quý hiếm

Cách chế biến hạt Macca đúng cách

Hạt Macca có thể được ăn theo nhiều cách khác nhau để tận hưởng hương vị và lợi ích dinh dưỡng. Dưới đây là một số cách sử dụng hạt Macca đúng cách:

Hạt Macca tươi: Để tận dụng hạt Macca tươi, bạn có thể bóc lớp vỏ cứng bằng dụng cụ tách hạt Macca. Trên thị trường, có hai loại dụng cụ hỗ trợ cho việc này, một là dụng cụ kẹp hạt Macca chưa tách vỏ, và một là miếng kim loại có hình sừng trâu, một đầu nhọn để tách hạt Macca đã nứt vỏ.

Hạt Macca đã tách nhân: Bạn có thể ăn chúng trực tiếp làm món ăn nhẹ, hoặc xay chúng cùng với trái cây tươi để làm sinh tố, tạo món thức uống bổ dưỡng. Một cách khác là xay hạt tươi thành dạng bột, sau đó trộn chúng với các nguyên liệu làm bánh để tạo ra các loại bánh thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Hạt Macca đã rang sấy và tẩm gia vị: Loại này thường được ăn ngay sau khi mua về, hoặc có thể trộn chung với salad để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Chúng cũng có thể là một loại snack ngon và bổ dưỡng.

Địa chỉ mua hạt Macca uy tín, chất lượng

Theo số liệu đánh giá từ thị trường, hiện nay giá macca Việt Nam giao động từ 280.000 – 330.000đ/kg hạt khô nứt vỏ. 

 Bạn có thể tham khảo để có cái nhìn tổng quan về giá hạt macca, trước khi lựa chọn sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cao cấp này cho gia đình mình.

Macca Úc: giá từ 380.000đ – hơn 1.000.000 đ/kg

Macca Việt Nam: giá từ 300.000 – 360.000 đ/kg

Macca Trung Quốc: chỉ có giá vào khoảng 80.000 – 120.000 đ/kg

Địa chỉ mua hạt Macca uy tín, chất lượng

360FRuit - Địa chỉ mua hạt Macca uy tín, chất lượng

360Fruit tự hào là nhà phân phối các giống hạt macca đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi cam kết với khách hàng, về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành.

Thông tin liên hệ:                                                             

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

- Mail: info@360fruit.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 17298914
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn