Đá Peridot Thiên Nhiên Đẹp,Ý Nghĩa Peridot

317.625

Ngõ Số 8 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng



xanh lục của Peridot nhé! 


Lịch sử và truyền thuyết

 

Ngày xưa, người ta đã khai thác Peridot trên đảo Zeberget thuộc Ai Cập cổ đại. Hòn đảo này tràn ngập các loài rắn độc làm cho việc thai thác peridot trở thành một nghề hết sức nguy hiểm. Cuối cùng một Pharaon đã xua được lũ rắn ra biển, bảo đảm được sự khai thác đá quý.

 

Người La Mã gọi Peridot là “emerald hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh đèn.

 


Ánh sáng xuyên thấu đêm đen.

 

Peridot đến được Châu Âu có lẽ là do các chiến binh viễn chinh mang về, chúng được dùng để trang trí các nhà thờ cổ. Hai trăm cara đá Peridot được dùng để trang trí Lăng mộ Ba vua ở nhà thờ Cologne, Đức.

 

Ở Hawaii, có truyền thuyết về nữ thần Pele sống trong núi lửa. Đây là một nữ thần rất nóng nảy và độc ác (đúng là ở gần lửa có khác!). Pele có thú vui là "kết nạp" rất nhiều "người tình", nhưng mỗi lần "vui thú" xong là bà ta lại dùng dung nham nóng chảy giết chết tất cả. Sau này bà ta thấy cô đơn và tội lỗi nên thường "nổi hứng" khóc vô tội vạ  . Đá Peridot hình thành trong lòng đất và được đưa ra ngoài qua những đợt phun trào của núi lửa nên người ta ví nó như những giọt nước mắt của nữ thần Pele.  

 

Peridot là đá mừng sinh nhật trong tháng tám ở Mỹ.

 

Phân bố

 


Sơ đồ phân bố Peridot trên thế giới.

 

Ngày nay, phần lớn Peridot được khai thác ở khu bảo tồn San Carlos, bang Arizona Mỹ, và một lượng lớn ở Trung Quốc. Peridot đẹp, cỡ lớn được tìm thấy ở Myanmar. Năm 1994, một mỏ Peridot cỡ lớn và đẹp được phát hiện ở độ cao hơn 4500 m so với mực nước biển tại vùng phía tây dãy núi Himalaya, lãnh thổ Kashmir thuộc Pakistan.

 


Khai thác Peridot tại một mỏ ở Myanma.

 

Tại Việt Nam cũng có những mỏ đá Periot. Chúng được kết tinh ở giai đoạn đầu của hoạt động phun trào macma. Những khu vực tập trung nhiều Periot nhất là những vùng có đất đỏ bazan như Lâm Đồng, Gia Lai.

 

Đặc điểm

 

Peridot là một dạng đá quý của khoáng vật olivine. Vì nguyên tố sắt tạo màu lại là một thành phần trong cấu trúc của đá nên Peridot chỉ có tông màu lục, từ lục hơi vàng nhạt đến màu lục.

 

Tinh thể peridot hoàn chỉnh rất hiếm, chúng thường tồn tại ở dạng tấm hoặc cột ngắn. Mặc dù phần lớn là sắt, trong Peridot có các bao thể là cromdiopsit, cromspinen, phlogopit và các bao thể anhydrit dạng tấm, lá. Trong Peridot của Việt Nam thường gặp các bao thể khoáng vật dạng 8 mặt tự hình của cromit cùng với các bao thể phlogopit ...

 


Một bao thể cromit trong Peridot.

 


Periot thô vừa được khai thác.

 


Và sau khi mài giũa sơ qua, sẽ có thành quả như thế này.

 

Thông thường, những viên Periot có giá trị thường mang màu lục tươi ít sắc vàng và không có ánh nâu.

 


Những sắc độ khác nhau của Peridot.

 

Quý giá nhất là Peridot có màu xanh lá cây tươi.

 


Một viên thế này chắc đắt lắm nhỉ?




 

Đá Peridot cỡ nhỏ thì nhiều nhưng cỡ lớn chất lượng cao thì khó tìm. Đá thường được mài giác hình ovan, tuy nhiên cũng có những dạng khác nhưng thường nhỏ.

 


 


Sapphire vàng và ngọc bích.

 

Rất nhiều trường hợp Peridot bị nhầm với sapphire lục và ngọc bích, thậm chí là thủy tinh giả. Tuy nhiên, Periot có thể nhận biết được bởi hiệu ứng nhân đôi, nhất là với những viên có độ dày tương đối.

 

Ý nghĩa

 

Từ lâu Peridot được tôn vinh là “Đá của Mặt Trời”. Peridot là loại đá có màu sắc kết hợp giữa vàng cao quý và xanh lục hi vọng, giúp xua tan nỗi sợ hãi trong đêm tối và đem lại cho người sử dụng đức tính ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc, mĩ mãn. Khi đeo trang sức có gắn đá Peridot ngoài ý nghĩa trang điểm và làm đẹp nó còn có tác dụng xua đuổi được tà ma, mặt khác bột đá Peridot cũng có thể dùng làm thuốc uống, chữa bệnh hen suyễn rất tốt hoặc để ...trang điểm!

 



Bột đá Peridot - loại "phấn" makeup cực kỳ xa xỉ! 


- TRANG SỨC EM VÀ TÔI - VẬN CHUYỂN 1 - 3 NGÀY TRÊN TOÀN QUỐC.
- Đối với các khách hàng ở Hà nội: TRANG SỨC EM VÀ TÔI : Vận chuyển miễn phí cho khách hàng ở (quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng) và thu phí 15k/lần gửi đối với các khu vực hà nội.
- Đối với khách hàng ở khu vực các tỉnh khác, phí ship là 20k/lần gửi.
Phương thức thanh toán:

- Đối với khách hàng ở các tỉnh khác: vui lòng chuyển 100% giá sp + phí ship vào 1 trong các tài khoản của TRANG SỨC EM VÀ TÔI. Sp sẽ được chuyển tới khách hàng sau 1-3 ngày, tùy thuộc vào khu vực của khách hàng.

Tk 1: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-chi nhánh HN - Vietcombank

STK:     0011004019246
Chủ TK:   Nguyễn Thị Lệ Quyên

Thanh toán qua Bảo Kim : emvatoi.1234@yahoo.com 

Thanh toán qua Ngân Lượng : emvatoi.1234@gmail.com 


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua:

Liên hệ: 0914951535 yahoo: emvatoi.1234 -Email: emvatoi.1234@yahoo.com

Website: http://trangsucvn.com

 

♥ Công ty Trang Sức Em Và Tôi ♥

Bình luận

HẾT HẠN

0914 951 535
Mã số : 8896593
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn