Luật Chia Tài Sản Khi Ly Hôn

Liên hệ

Số 26/16 Phan Văn Trường, P.dịch Vọng Hậu, Q.cầu Giấy, Tp. Hà Nội.


 

Câu hỏi:

Chào luật sư, mong luật sư giải đáp giúp tôi trong trường hợp này: Chị gái tôi đã kết hôn và có 2 người con 1 con gái sinh năm 1994 và con trai sinh năm 2003. Trước đây khi chung sống chị tôi hay bị chồng đánh đập nên chị tôi đã sang nước ngoài xuất khẩu lao động và hàng tháng có gửi tiền về, chị tôi có gửi tiền về để cho chồng xây nhà (có ghi tên tôi và chồng tôi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) và kinh doanh quán café. Bây giờ đột nhiên chồng chị gửi đơn đòi ly hôn thì tái sản được chia như thế nào, về con cái thì có phải cấp dưỡng nữa không, có được chia tài sản khi bố mẹ ly hôn không.

Bài viết tham khảo: Chia tai san sau ly hon

Trả lời:


Chào bạn! 

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật Newvision. Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin được đưa ra quan điểm của mình tư vấn cho bạn như sau:


luat chia tai san khi ly hon.png



Về vấn đề chia tài sản của vợ chồng khi ly hôn.

- Trường hợp khi thuận tình ly hôn, vợ chồng đã thỏa thuận được về vấn đề phân chia tài sản thì sẽ thực hiện theo thỏa thuận các bên. Trường hợp này các bên có thể thỏa thuận chia cho các con số tài sản hoặc giá trị nhất định nào đó.

- Trường hợp, các bên chỉ thỏa thuận được về vấn đề ly hôn mà chưa thỏa thuận được về vấn đề tài sản  thì vấn đề tài sản sẽ được giải quyết như sau:

+ Về nguyên tắc tài sản sẽ được chia đôi.

+ Có tình đến các yếu tố sau: Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng; công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung; bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập; lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng.

 

Đối với trường hợp này, tài sản là ngôi nhà, do đang ghi tên cả hai vợ chồng trên Giấy chứng nhận nên sẽ được xác định tài sản chung của 2 vợ chồng. Về ngôi nhà cũng sẽ xác định tài sản chung. Giá trị sẽ chia đôi nhưng xét thấy công sức đóng góp của người vợ là nhiều hơn, lỗi là do người chồng nên có thể chị bạn sẽ được chia nhiều hơn. Mức chia cụ thể do Tòa quyết định. Việc phân chia tài sản chỉ áp dụng cho vợ chồng mà không áp dụng cho các con.

 

Về việc chăm sóc các con khi ly hôn: về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn. Việc này chỉ áp dụng với con chưa thành niên tức người con trai sinh năm 2003.

- Nếu các bên thỏa thuận được thì sẽ thực hiện theo thỏa thuận.

- Nếu các bên không thỏa thuận được thì Tòa sẽ giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; trường hợp này người con trai đã trên 7 tuổi thì Tòa còn phải xem xét nguyện vọng của con.

Về mức cấp dưỡng được quy định tại Điều 116 luật Hôn nhân gia đình năm 2014.

1. Mức cấp dưỡng do người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

2. Khi có lý do chính đáng, mức cấp dưỡng có thể thay đổi. Việc thay đổi mức cấp dưỡng do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

 

Công ty Luật chúng tôi chuyên tư vấn giải quyết : thủ tục thuận tình ly hôn, tư vấn ly hôn đơn phương, dịch vụ ly hôn đơn phương, thủ tục ly hôn đơn phương ,Tư vấn giành quyền nuôi con khi ly hôn, phân chia tài sản khi ly hôn,Tư vấn cách viết đơn ly hôn,tư vấn ly hôn miễn phí, Mẫu đơn ly hôn thuận tình, ly hôn có yếu tố nước ngoài, luật sư bào chữa, luật sư tranh tụng, luật sư tư vấn ly hôn, dịch vụ ly hôn thuận tìnhhướng dẫn viết đơn ly hôn....

Trân trọng!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

Tư Vấn Ly Hôn Đơn Phương

                    LIÊN HỆ VỚI LUẬT SƯ TƯ VẤN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH

                    Địa chỉ: Số 9,Ngách 6A ,Ngõ 6 ,Đường Phạm Văn Đồng ,Q.Cầu Giấy,TP.Hà Nội.

                    Điện thoại: 04.6682.7986 / 6682.8986

                    Hỗ Trợ 24/7 Skype : nguyendat235 & yahoo : luatsutraloi1

                    Hotline 24/7 : 0985 928 544 - 0918368772 Luật sư Nguyễn Văn Tuấn )

                    Email: hanoi@newvisionlaw.com.vn


 

 




Bình luận

HẾT HẠN

0985 928 544
Mã số : 13130961
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2018
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn