Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Có Đỉnh Đồng

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Đỉnh đồng từ lâu đã được biết đến là 1 trong những vật phẩm đồ thờ cúng giàu ý nghĩa, quan trọng và không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình. Tương tự như các sản phẩm thờ tự khác, việc bày trí đỉnh đồng siêu quan trọng, nó ko chỉ diễn đạt tấm lòng thành kính của con cháu đối mang ông bà ông cha mà qua ấy còn với tới các ý nghĩa phong thủy tốt lành. Vậy gia chủ đã biết cách sắp xếp bàn thờ sở hữu đỉnh đồng như thế nào là đúng là ưa thích chưa? Nếu chưa thì hãy cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà tậu hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!  

Ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng trên bàn thờ

Không chỉ tại đình chùa, miếu đền mà ở trên bàn độc gia tiên của đa dạng gia đình hiện nay, đỉnh đồng đã phát triển thành một vật phẩm thờ tự quan yếu ko thể nào thiếu, góp phần khiến cho nâng cao thêm sự liêng thiêng, oai nghi của không gian việc thờ cúng. Tùy theo thể tích của ban thờ gia tiên của gia đình mà những gia chủ tìm cái đỉnh đồng có kích tấc thích hợp và cân xứng.





 

Cách sắp xếp bàn độc sở hữu đỉnh đồng

Người xưa thường quan niệm rằng, sự chắc chắn và dứt khoát ở từng đường nét hoa văn của bộ đỉnh đồng thờ phụng là để biểu hiện sự vững chắc, trấn cho nơi thờ phụng cũng như hầu hết những vị trí trong ngôi nhà. Hình tượng con nghê trên nắp đỉnh – linh vật phong thủy biểu trưng cho sự sức mạnh làm của quỷ dữ, tà ma cũng ko thể nào xâm phạm vào và trấn giữ mạch địa cho gia đình.

Trong văn hóa thờ tự tâm linh của người Việt, hương thơm dịu nhẹ của trầm hương từ đỉnh đồng phụng dưỡng vừa để miêu tả lòng thành kính của con cháu vừa để lan tỏa hương thơm, xua tan đi các luồng khí xấu, tạo ra nhựa sống rẻ cho gia chủ trong cuộc sống. Nên vào các ngày Rằm, Lễ, Tết, hay giỗ chạp,.. những gia đình thường đốt hương trầm hay xông hương để hương thơm được đọng lại lâu hơn.

 

Cách sắp xếp bàn độc mang đỉnh đồng

Thông thường vị trí hoàn hảo nhất để đặt bộ đỉnh đồng chính trên bàn độc gia tiên chính là ở giữa của gian thờ. Với các cơ quan đoàn thể, công ty thi bộ đỉnh đồng ngũ sự thường được đặt ở các vị trí trọng điểm và nổi bật nhất của không gian như: phòng họp hay hội trường,…

>> Xem thêm: Kích Thước Ngai Thờ Gia Tiên Đúng Chuẩn Hợp Phong Thủy Nhất

Hướng dẫn cách gần xếp bàn độc với đỉnh đồng

Trong thờ phụng tâm linh, phương pháp gần xếp đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên trường hợp thuận theo phong thuỷ đúng cách sẽ đem tới đại cát, đại lợi, sự bình an, may mắn cho gia chủ. Cách bài trí các vật phẩm phụng dưỡng trên ban thờ đều mang quy luật một mực từ xa xưa.

Theo cách bài trí bộ đồ thờ chuẩn phong thủy thì đỉnh đồng bắt buộc được đặt cao nhất ở chính giữa bàn thờ, ngay phía trước di ảnh hoặc bài vị và ngai thờ gia tiên. Trên tường phía sau gia chủ với thể treo cuốn thư, bộ hoành phi câu đối để nâng cao thêm sự khôn thiêng cũng như sang trọng cho không gian thờ tự. 





 

Cách sắp xếp bàn thờ với đỉnh đồng

Hai bên đỉnh thờ gia chủ đặt phương pháp từ 5-10cm là đôi hạc chầu đặt 2 bên sao cho sen của hạc thường cao hơn đỉnh thờ 1 chút. Tiếp đấy là đôi chân nến đặt ngoài đôi hạc thờ bằng đồng nhưng hướng lên phía trước bàn độc theo hình dạng chữ V mở rộng.

Ngoài ra, trên bàn độc gia tiên còn với các món vật phẩm như: ống hương, lọ hoa, đèn thờ thái cực… có thể dùng 1 bên hoặc 2 sản phẩm đặt cân xứng 2 bên. Bên cạnh ấy những vật phẩm thờ khác như bát hương, mâm bồng… gia chủ mang thể sử dụng một hay 3 tuỳ ko gian thờ. Ngai chén dùng ngai 3 chén hoặc 5 chén, đài thờ dùng 2 đài hoặc 3 đài tuỳ kích cỡ bộ đồ thờ và kích cỡ ban thờ gia tiên. 

>> Xem thêm: Cách Đặt Bát Hương Thế Nào Cho Đúng Cho Chuẩn Phong Thủy

Nên đặt đỉnh đồng trước hay sau bát hương trên bàn thờ gia tiên?

Thực tế, bấy lâu vẫn luôn tồn tại 2 quan điểm là nên đặt đỉnh đồng trước bát hương và đặt đỉnh đồng sau bát hương. Người ta thường đặt đỉnh thờ bằng đồng phía trước bát hương thờ để khiến nổi bật thêm, suy tôn lên vẻ đẹp của bộ đỉnh đồng và sở hữu tính thẩm mỹ cao nhưng lại gây khó khăn cho việc thắp hương. Gia chủ thường cần kê thêm ghế để mang thể đứng lên bàn độc gia tiên thắp hương và bất tiện cho con cháu lúc thắp nén hương đến ông bà tiên nhân khi nhà mang công việc và giỗ chạp, lễ Tết,…





 

Cách gần xếp bàn thờ sở hữu đỉnh đồng

Không những vậy, trường hợp đỉnh thờ quá lớn sẽ làm cho che lấp bát hương, thúc đẩy không rẻ đến phong thủy và sự cân xứng giữa các vật phẩm trên bàn thờ. Tuy nhiên, trường hợp gia chủ vẫn thích đặt bát hương thờ tự ở phía sau đỉnh đồng thì phải độn thêm đế gỗ để cho bát hương thờ cao hơn hoặc ngang đỉnh thờ nhưng vẫn buộc phải để ý đến chiều rộng của bàn thờ, bởi nếu gia chủ đặt quá sâu ở bên trong sẽ khó khăn cho công tác thắp hương.

>> Xem thêm:【Giải Đáp】Một Bộ Đỉnh Đồng Ngũ Sự Giá Bao Nhiêu?

Nếu xét về tính thẩm mỹ thì đỉnh đồng đặt phía sau bát hương sẽ xinh đẹp nhất. Thông thường bát hương sẽ có dung tích nhỏ hơn so sở hữu đỉnh đồng phải khi đặt như vậy thì sẽ với thể bao quát được hầu hết những vật phẩm trên ban thờ. Nhất là sở hữu ban thờ trưng bày đa dạng món đồ thờ tự thì cách trưng bày bàn độc gia tiên này là vô cùng hợp lý. Về ý nghĩa tâm linh, sự cân đối giữa những đồ vật đồ thờ sẽ tạo một sự kết hợp và cân xứng, giúp có lại rộng rãi tài lộc, phúc đức cho cả gia đình, đồng thờ nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, vận mệnh của người rường cột trong nhà.

 

Cách sắp xếp bàn thờ với đỉnh đồng

Bát hương được đặt ở trước đỉnh đồng sẽ tiện lợi hơn cho công tác chăm lo bát hương như diễn đạt sự quan tâm, chú ý, tình thật của gia chủ đối sở hữu ông bà tổ tiên. Trong tâm linh, bát hương đồng sạch sẽ, các tàn hương cuộn đẹp, đủ đầy thì gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc lôi kéo được rộng rãi tài lộc và may mắn,….

Tuy nhiên, gia chủ cũng phải tránh dùng các loại bát hương đồng lớn quá bởi nó sở hữu thể sẽ che lấp bộ đỉnh đồng tam sự, ngũ sự mà bên tìm bát hương thờ phụng nhỏ hơn đỉnh đồng để khiến nổi bật lên ban thờ gia tiên. Tốt nhất gia chủ phải đặt bát hương bằng đồng sở hữu kích tấc chiều cao bằng 2/5 so sở hữu đỉnh đồng.

Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về phương pháp sắp xếp bàn thờ với đỉnh đồng sao cho đúng chuẩn linh tính nhất. Nếu còn mang bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào bắt buộc tham mưu quý gia chủ có thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc cửa hàng trực tiếp có chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên trả lời nhanh và chi tiết nhất nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16558866
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn