Tượng Kỳ Lân Có Ý Nghĩa Gì?

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Là linh vật đứng thứ 2 trong bộ tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng, Kỳ Lân là con vật có quyền lực vững mạnh và gây ra rộng rãi liên quan mạnh mẽ đến phong thủy. Vậy Kỳ Lân là linh vật như thế nào? Đặt tượng Kỳ Lân mang ý nghĩa gì trong phong thủy? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà mua hiểu rõ hơn về hình tượng cũng như ý nghĩa của những bức tượng kỳ lân bằng đồng nhé!

Hình tượng linh vật kỳ lân trong phong thủy
Theo ghi chép, kỳ lân là linh vật thần thoại của Trung Quốc với đầu rồng, thân ngựa nhưng được phủ đa dạng vảy, sở hữu mũi sư tử, lông đuôi dài và trên đầu sở hữu 1 cái sừng do vậy mà còn thường được gọi là Ngựa Rồng, hay Kỳ lân Trung Quốc.

Trong văn hóa Châu Âu, kỳ lân được biết tới như là con ngựa trắng với 1 sừng trên trán và mang 2 cánh ở hai bên. Tuy vậy hình ảnh của kỳ lân truyền thống còn sở hữu thêm chòm râu dê, đuôi sư tử và bộ móng xẻ như trâu, bò. Điều này làm cho hình ảnh của loài linh vật này càng trở nên đặc biệt.


>> Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa tỳ hưu – Linh vật may mắn trong phong thủy

Linh vật kỳ lân sẽ sở hữu tới điềm lành cùng năng lượng phong thủy mạnh mẽ và tốt lành, hỗ trợ, bảo vệ gia đình bạn khỏi tất cả tai ương. Kỳ lân cực kỳ trung thành với chủ sở hữu của nó và sẽ bảo vệ phải chăng hơn ngôi nhà của bạn khỏi các vong linh xấu xa. Vì vậy kỳ lân sẽ với địa vị hoàng thất cao hơn hẳn so mang những linh vật phong thủy khác.

Kỳ lân là một trong 4 linh vật cao quý nhất: Long – Lân – Quy – Phụng. Kỳ lân con loại gọi là Lân, còn con đực gọi là Kỳ, gọi chung lại là kỳ lân. Kỳ lân chỉ có 1 chiếc sừng duy nhất cần không húc ai bao giờ. Chiếc sừng này được xem là hiện thân của sự Từ Tâm.

Truyền thuyết về kỳ lân phong thủy
Hình tượng của kỳ lân từ lâu đã được tậu thấy trên một số con dấu từ thời văn minh lưu vực sông Ấn. Những kiến thức từ thời Trung cổ về loài sinh vật này mang bắt nguồn từ Kinh Thánh và các nguồn cổ xưa về những sinh vật giống như loài lừa hoang dã, dê, hay ngựa.



Trong những tác phẩm cổ điển của những học giả cổ đại, kỳ lân được biểu thị giống như một sinh vật có màu trắng và sở hữu vảy. Trên bàn chân có 5 ngón chân, sừng phủ đầy lông còn đuôi lại giống có 1 con bò.

Kỳ lân cũng được biểu thị như 1 sinh vật với cơ thể bao 5 màu khác nhau đấy là đỏ, trắng, xanh, vàng và đen. Kỳ lân giữ danh hiệu ưu tú của toàn bộ những sinh vật có lông, có khả năng đi bộ trên cả mặt đất và mặt nước.

Tượng kỳ lân có ý nghĩa gì trong phong thủy?
Kỳ lân là một linh vật phong thủy rất được xem trọng với hình trạng bên ngoài siêu ấn tượng. Vậy tượng kỳ lân có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Tương truyền, việc đặt tượng kỳ lân trong nhà, nhà hàng hoặc nơi buôn bán kinh doanh sẽ mang được sự phù hộ siêu lớn trong công việc cũng như cuộc sống. Đặc biệt tượng kỳ lân sẽ giúp bạn mang được 1 cuộc sống cường thịnh vượng, giàu có, no ấm và sở hữu địa vị cao trong xã hội cũng như trên chốn thương trường.

Không những thế, kỳ lân còn là biểu trưng của sự dũng cảm, sức mạnh, khát vọng cao và sự quyết tâm, ý thức cạnh tranh mang ý nghĩa tức cực. Khi sử dụng tượng kỳ lân đúng cách, bạn sẽ có những bước tiến vượt bậc trong công việc, giúp con đường công danh ngày càng rộng mở.


>> Xem ngay: Cách đặt kỳ lân trước nhà, trong nhà thế nào cho đúng?

Trong phong thủy, kỳ lân còn được xem là tượng trưng của những điềm lành. Bởi linh vật này chỉ uống nước sạch, ăn cỏ và chưa khiến cho hại bất kỳ loài vật nào. Từ thời phong kiến xưa, chỉ nên có kỳ lân xuất hiện là sẽ với thánh nhân ra cứu đời, giúp cho cuộc sống của quần chúng. # được thanh bình hưng thịnh vượng.

Ngoài ra, hình tượng kỳ lân còn thường ảnh hưởng tới việc sở hữu lại sự giàu có và may mắn cho toàn bộ người. Đồng thời, kỳ lân cũng được biết đến là linh vật bảo vệ nhân từ, có lại sự hòa hợp cho gia đình. Tuy nhiên, tất cả các truyền thuyết và câu chuyện văn học từ xưa thì hình ảnh kỳ lân lại đều gắn liền mang sự may mắn về đường con cháu.

Những bức tượng kỳ lân thường có hình ảnh đứa bé cưỡi trên lưng kỳ lân và cầm nhành hoa sen trên tay. Điều này biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, biểu hiện cho mơ ước con đàn, cháu đống. Vì vậy rộng rãi gia đình thảng hoặc muộn cũng thường hay bày trí tượng Kỳ Lân tống tử ở trong nhà để cầu con.

Là linh vật hiện thân của sự từ tâm, đôi lúc kỳ lân cũng được dùng như một biểu trưng thực hiện trong Phật Giáo. Cũng có 1 khoảng thời gian, con kỳ lân được thêu lên áo choàng của tòa án để tượng trưng cho quyền lực và sự khôn ngoan.

Một số quan tâm khi dùng tượng kỳ lân phong thủy
Bên cạnh quan tâm tới vấn đề tượng kỳ lân mang ý nghĩa gì thì lúc sử tượng kỳ lân, gia chủ cũng nên để ý một số vấn đề sau:

– Tuyệt đối không sờ, ko chạm hoặc để người khác sờ, chạm vào mắt, mũi, miệng, sừng của kỳ lân bởi đây là những bộ phận mang tới rộng rãi tài lộc nhất.

– Tuyệt đối ko khiến cho rơi kỳ lân xuống những nơi dơ bẩn.

– Không đem cho hay tặng kỳ lân đã qua dùng cho người khác.

– Không khiến rơi tượng kỳ lân xuống nơi dơ bẩn.


>> Xem ngay: Tượng kỳ Lân hợp có tuổi nào? Người tuổi nào không cần dùng Kỳ Lân?

– Nếu gia đình ko có nhu cầu dùng tượng kỳ lân nữa thì cần bảo quản kỳ lân sạch sẽ bằng phương pháp cho chúng vào trong túi hoặc hộp chứa cho tới lúc tiêu dùng lại thì kỳ lân vẫn với thể phát huy các khả năng phong thủy của mình.

– Không đặt kỳ lân quay đầu vào nhà cho cần bạn bắt buộc đặt kỳ lân quay đầu ra ngoại trừ để mang được phổ biến điều rẻ lành nhất.

– Tuyệt đối không đặt tượng kỳ lân quay đầu vào gương vì hình ảnh phản ảnh của kỳ lân trong gương sẽ tạo ra 1 chiếc sát khí gây ảnh hưởng rất to tới cuộc sống của gia đình bạn.

– Tuyệt đối không đặt tượng kỳ lân quay đầu vào giường ngủ vì như thế sẽ khiến cho bạn ngủ không được ngon giấc.

– Không chỉ kỳ lân mà bất cứ 1 món đồ đồng phong thủy nào cũng cần phải được khai quang đãng trước khi bài trí hoặc thờ cúng, nếu ko tượng sẽ không thể phát huy tác dụng.

Trên đây là các san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về hình ảnh cũng như ý nghĩa của những bức tượng kỳ lân. Hy vọng những san sẻ này sẽ giúp quý gia chủ hiểu thêm được về loài linh vật này cũng như nắm được tượng kỳ lân sở hữu ý nghĩa gì để dùng đúng mục tiêu nhất!


>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng kỳ lân bằng đồng đẹp, độc đáo, chất lượng chỉ mang tại Đồ Đồng Dung Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16550951
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn