Mua Hoành Phi Câu Đối Thờ Gia Tiên Ở Đâu Chất Lượng?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong văn hóa thờ tự tâm linh của người Việt, bên cạnh các vật phẩm như bát hương, ngai vàng chén, mâm bồng, đỉnh thờ, lọ hoa, đôi hạc…. thì bộ hoành phi câu đối được xem là 1 vật phẩm quan trọng và ko thể thiếu trên ban thờ. Trong đó, việc lựa mua các cái hoành phi câu đối sao cho đẹp và phù hợp, cũng như mua hoành phi câu đối thờ gia tiên ở đâu chất lượng, giá cả thấp là điều được siêu đa dạng gia chủ sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hiểu được vấn đề này, hôm nay trong bài viết này Đồ Đồng Dung Quang Hà xin được gửi đến quý gia chủ về một vài những thông báo hữu dụng về sản phẩm, cách tìm sao cho ưng ý nhất duyệt y bài viết dưới đây. Kính mời quý gia chủ cộng theo dõi nhé!

Hoành phi câu đối thờ gia tiên là gì cơ mà mang ý nghĩa quan yếu tới như vậy trong đời sống linh tính Việt?

Hoành phi câu đối là gì?

Hoành phi là tấm bảng khiến bằng gỗ hoặc đồng được treo theo chiều nằm ngang bên ngoài những gian thờ gia tiên, từ đường, nhà thờ họ, đình chùa, miếu đền… Hoành phi sở hữu đa dạng hình dáng khác nhau như: hình chữ nhật, hình cuốn thư, hình ô van… Trên ấy thường được khắc lên 3 – 4 chữ đại tự bằng tiếng Hán hoặc chữ quốc ngữ nhằm thể hiện tâm ý của người chủ sở hữu.  

 

Bộ đại tự câu đối bằng đồng

>> Xem thêm: Kích Thước Hoành Phi Câu Đối Đẹp Chuẩn Phong Thủy Nhất

Còn câu đối được xem là một thể dòng văn học dân gian Việt Nam, gồm hai vế đối ngang nhau, hợp thành một đôi mang ý nghĩa linh tính sâu sắc, là sự ghi nhớ, hoài tưởng hàm ơn công lao của tổ tiên, lời răn dạy của bậc sinh thành. Câu đối thường được làm bằng đồng hoặc gỗ sơn son thếp vàng và được treo ở 2 bên bàn độc gia tiên. Câu đối bây giờ có vô cùng nhiều mẫu và dạng hình nhưng phổ biến nhất vẫn là câu đối lá lật, câu đối hình chữ nhật, câu đối hình quả bầu…

Theo chuyên gia phong thủy, thời xưa việc sở hữu 1 bức hoành phi câu đối đẹp thờ gia tiên là điều vô cùng quan yếu và hãnh diện. Những gia đình tương đối giả, sở hữu điều kiện sẽ sơn son thếp vàng hoặc dùng các bức hoành phi bằng đồng để lưu giữ mãi mãi. Còn nếu không sở hữu điều kiện, hầu hết người cũng nỗ lực chọn một bức hoành phi bằng gỗ, sau ấy khắc chữ hoặc dán những tấm giấy đỏ đã được những ông đồ viết chữ lên rồi treo ở nơi thờ tự. Bên cạnh đó, những người theo học chữ Nho cũng thường tặng nhau bộ hoành phi câu đối được sơn son thếp vàng trong những dịp trọng đại ý nghĩa như: Tân gia, Mừng thọ, lễ tết…

 

Bộ cuốn thư câu đối

Ngày nay, việc lựa mua các bộ hoành phi câu đối khiến cho quà tặng cũng siêu rộng rãi và được coi như 1 nét đẹp trong văn hóa Việt phải duy trì và phát triển.

Tại sao nên treo hoành phi câu đối trên bàn thờ gia tiên?

Gia chủ cần tiêu dùng hoành phi câu đối trên bàn độc gia tiên vì những nguyên cớ sau:

Bàn thờ gia tiên là không gian tâm linh thiêng liêng của cả gia đình, song song là nơi để các bậc tiền nhân về ngự mỗi dịp lễ, tết ngày rằm những ngày trọng đại. Do đó, bàn thờ gia tiên không thể xuề xòa mà buộc phải miêu tả được sự thành tâm, tôn kính của con cháu mang bậc bề trên. Theo đó, treo hoành phi câu đối cũng chính là 1 lựa tậu lý tưởng để không gian thờ tự thêm phần uy nghiêm, sang trọng.

 

Mua hoành phi câu đối thờ gia tiên

>> Xem thêm:【Tư Vấn Phong Thủy】Treo Hoành Phi Câu Đối Thế Nào Là Đúng?

Bên cạnh đó, hoành phi câu đối còn có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn. Đó là lời răn dạy của tiền nhân đối với con cháu về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, sống có tâm, sở hữu đức, gia đình ấm êm hài hòa, ko dừng cố gắng trong công việc cũng như cuộc sống để khiến rạng danh tiên tổ.

Ngoài ra, việc treo hoành phi câu đối đúng chuẩn phong thủy còn mang ý nghĩa linh tính khôn cùng quan trọng. Người đời tin rằng, nó sẽ giúp gia chủ lôi kéo tài lộc, phú quý, viện trợ họ luôn gặp may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

 

Mua hoành phi câu đối thờ gia tiên

Nên chọn hoành phi câu đối thờ gia tiên bằng chất liệu gì để bền đẹp nhất?

Hiện nay, trên thị trường hoành phi câu đối được chế tác dưới 2 chất liệu phổ biến nhất là hoành phi câu đối bằng gỗ và đồng. Để đưa ra sự lựa chọn khách quan nhất, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào việc phân tách ưu và nhược điểm của từng mẫu sản phẩm.

Hoành phi câu đối bằng gỗ

  • Ưu điểm: Nhiều hình dáng, dòng mã, hoa văn đẹp, tinh xảo, gia chủ sở hữu thể ngoại hình theo yêu cầu.
  • Nhược điểm: Đó là sản phẩm với thể xảy ra những nếu mối mọt, nứt ngót sau một thời kì tiêu dùng bởi những thúc đẩy từ môi trường như nhiệt độ và khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Cùng với đó, những chiếc gỗ quý, chất lượng siêu hiếm vì vậy chi phí sẽ cực cao. Hoành phi bằng gỗ chỉ sở hữu thể có tông màu trầm cổ, do đó không mang rộng rãi sự lựa mua về màu nhan sắc cho người tiêu dùng.

 

Mua hoành phi câu đối thờ gia tiên

>> Xem thêm: Hoành Phi Câu Đối Cho Con Thứ Có Khác Cho Con Trưởng Không?

Hoành phi câu đối bằng đồng

  • Ưu điểm: Nhiều kiểu mẫu, quy phương pháp chế tạo đa dạng, có thể ngoại hình theo yêu cầu của người mua hàng. Hoa văn đẹp, tinh xảo mang đa dạng sự lựa sắm về màu sắc đẹp (trầm cổ hay sáng đẹp). Độ bền cực cao cộng kết cấu vĩnh cửu có thời gian.
  • Nhược điểm: Với những mẫu màu đồng mộc sau thời kì dài dùng sẽ bị xuống màu. Tuy nhiên sở hữu thể dễ dàng đánh bóng sáng lại bằng các phương pháp đơn giản.

Việc lựa sắm các sản phẩm hoành phi câu đối thờ gia tiên còn phụ thuộc vào đa dạng chi tiết khác như sở thích, mệnh… Còn nếu xét về độ bền, sự phổ biến về loại mã để lựa tìm thì các sản phẩm bằng đồng sẽ chiếm lợi thế phần nào cao hơn.

Địa chỉ mua hoành phi câu đối thờ gia tiên rẻ, đẹp chất lượng nhất hiện nay

Đồ đồng Dung Quang Hà là 1 trong những nhãn hiệu nức tiếng hàng đầu thị trường, chuyên cung ứng và sản xuất các sản phẩm đồ thờ cúng uy tín chất lượng. Với lợi thế xuất thân từ làng đúc truyền thống mang niên đại từ hàng ngàn năm về trước Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định – dòng nôi đúc đồng to nhất cả nước. Đồ Đồng Dung Quang Hà có đủ nghệ nhân và thợ dày dặn kinh nghiệm để chuyên nhận đặt làm cho những cái hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp theo yêu cầu.

 

Mua hoành phi câu đối thờ gia tiên

Mặt khác, từng sản phẩm trong ấy có đồ thờ phụng luôn được nghệ nhân gọt giũa kỹ càng và tường tận qua từng chi tiết. Bằng đôi bàn tay tài hoa và dòng tâm của người nghệ nhân, bộ hoành phi câu đối được tái hiện sở hữu các đường nét chạm khắc tinh xảo, thêm thắt những chi tiết tượng trưng phong thủy và trải qua 1 quy trình nghiêm ngặt. Đặc biệt hơn, hiện nay Đồ Đồng Dung Quang Hà có cung cấp dịch vụ mạ vàng 24k và dát vàng 9999 cho hầu hết những chiếc sản phẩm, góp phần tạo phải màu sắc đa dạng, tuyệt đẹp và giá trị thẩm mỹ lâu dài.

Khi đặt khiến cho bộ hoành phi câu đối tại Đồ Đồng Dung Quang Hà gia chủ sẽ được tham mưu tận tình về cái mã, kích thước màu sắc đẹp và mẫu đồng thích hợp với không gian phòng thờ. Chúng tôi cũng bàn luận trước về tầm giá và luôn đảm bảo đưa đến cho gia chủ mức thấp nhất. Gia chủ sẽ cảm thấy hoàn toàn yên tâm về những sản phẩm và ưng ý về dịch vụ. Mọi thông tin khía cạnh vui lòng shop qua hotline: 0944.58.1111 để được trả lời nhanh nhất!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16515553
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn