【1001 Câu Hỏi】Bày Bàn Thờ Thần Tài Gồm Những Gì?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thờ Thần Tài là một trong những tín ngưỡng thờ tự dân gian của người Á Đông, tại Việt Nam nó đã lớn mạnh và phát triển thành văn hóa thờ tự có ước mơ may mắn, phát tài. Và để đạt được những mục đích mong muốn đó, người dùng bắt buộc nên biết bàn thờ Thần Tài gồm những gì và bí quyết bài trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa như thế nào cho đúng chuẩn phong thủy nhất? Để giải đáp những thắc mắc đó, mời quý gia chủ cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc, ý nghĩa của bàn thờ Thần Tài

Thần Tài là 1 trong những vị thần nổi tiếng trong tín ngưỡng của người phương Đông. Ông được xem là vị thần khôn thiêng màu nhiệm, chuyên cai quản tiền bạc và của cải trong dân gian. Chuyện kể rằng trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá phải rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mộng mệt ko biết gì. Đến lúc tỉnh giấc dậy thì xống áo của Ông đã bị lột sạch, vừa mất trí tưởng và chẳng còn nhớ mình là ai. Do không biết làm việc buộc phải Thần Tài đi lang thang khắp nơi để xin ăn. Cửa hàng nào với Thần Tài vào ăn thì khách tự dưng ở đâu kéo tới nườm nượp. Mọi người thấy vậy nên ai cũng giành mời cho bằng được Thần Tài đến quán mình ăn, vậy bắt buộc ngày nay mới mang câu “Thần Tài gõ cửa”.

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì

>> Xem thêm: Có Nên Đặt Bàn Thờ Thần Tài Dưới Bàn Thờ Gia Tiên?

Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là 1 dạng thổ thần kiểu Thần Đất (Thổ Địa). Vị thần hộ mệnh của xóm làng, chuyên cai quản đất đai, bảo hộ con người và gia súc trong xóm làng. Tương truyền rằng khi người Việt đi khai hoang, bước đầu họ gặp phổ biến khó khăn và ý niệm về các vị thần hình thành từ đó, đã làm chỗ dựa tinh thần cho họ trên con đường mưu sinh.

Do ấy tại Việt Nam, người ta thường thờ chung Thần Tài và Thổ Địa trên bàn thờ Thần Tài và đặt ở dưới đất sở hữu mong muốn có đến tài lộc, sung túc, sự giàu với và cường thịnh vượng cho cả gia đình. 

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì

Bày bàn thờ Thần Tài gồm những gì?

Tùy vào nhiều yếu tố và mục đích sử dụng của việc lập bàn thờ Thần Tài mà chúng ta với các tùy chọn khác nhau về đồ thờ cúng hay các vật phẩm đặt trên bàn độc Thần Tài. Tuy nhiên, trong nội dung này Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ đưa ra vấn đề chung và tác động đến đa số bàn thờ thần tài ông địa, dù cho gia chủ đặt ở vị trí kinh doanh, văn phòng nhà hàng hay đặt tại gia đình.

Thông thường trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa sẽ bao gồm mang những vật phẩm sau: bàn thờ, bài vị, tượng Thần Tài Thổ Địabát hương, lọ hoa, mâm bồng, cóc ngậm tiền, tỳ hưu phong thủy, 3 hũ gạo – muối – nước… Ngoài ra người ta còn đặt tượng Phật Di Lặc trên nóc bàn độc Thần Tài để giúp giám sát các ông làm việc xấu. 

 

Bàn thờ Thần Tài gồm các gì

Hướng dẫn cách bày bàn độc Thần Tài chuẩn phong thủy

Sau lúc đã chuẩn bị xong các vật phẩm đặt trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ nên nắm rõ bí quyết bài trí, đặt để những vật phẩm có thể phát huy tối đa công năng phong thủy với lại cát khí, sự linh ứng trong quá trình thờ phụng.

“Nhất Vị Nhị Hướng” là điều mà gia chủ buộc phải đặc thù sử dụng rộng rãi chú ý, lựa mua vị trí đặt bài vị Thần Tài thấp sẽ có đến tài lộc và việc thờ phụng sẽ phát triển thành linh thiêng hơn.

 

Bàn thờ Thần Tài gồm các gì

Vị trí đặt bàn độc Thần Tài Thổ Địa theo hướng ra cửa chính, đồng thời có cửa chính hoặc đặt tại những phương vị của cung quý nhân hoặc cung tài lộc. Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý những luật lệ sau khi đặt bàn độc Thần tài dưới đây nhé!

Vị trí của bàn độc thần tài:

Bàn thờ Thần Tài đặt theo đúng chuẩn phong thủy “Tọa Sơn Hướng Thủy”. Tọa sơn ở đây không nên là tựa lưng vào núi mà chỉ vị trí đặt bàn độc Thần Tài tựa vào tường vững chắc, sạch sẽ hạn chế những vị trí động, ko buộc phải tựa vào cầu thang, hay những vị trí ko sạch sẽ có góc nhọn trong nhà bởi nó sẽ sinh ra đa dạng sát khí tương tác đến bàn độc Thần Tài. 

>> Xem thêm: Có Nên Đặt Bàn Thờ Thần Tài Hướng Ra Cửa Chính?

Ngoài ra trên bàn độc Thần Tài Thổ Địa gia chủ bắt buộc sẽ được bố trí theo lối trong cao ngoài thấp. Với bí quyết bày trí những Ông sẽ cao nhất trên ban và phải chăng dần với các vật phẩm thờ phụng bên ngoài. Gia chủ nên khiến các nghi thức nạp cốt trước khi tiến hành an vị những Ông vào vị trí.

Cách đặt tượng Thần Tài – Thổ Địa và Ông Phát (nếu có)

Đối sở hữu tượng Ông Địa, gia chủ buộc phải bày trí bên tĩnh trên ban thờ là bên Hữu Bạch Hổ (bên nên của bàn độc cũng tức thị bên trái lúc nhìn vào bàn độc thần tài). Ngược lại đối mang tượng Thần Tài gia chủ bày ở bên động là bên Tả Thanh Long (bên trái của bàn độc cũng nghĩa là bên buộc phải khi nhìn vào bàn thờ Thần Tài)

 

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì

Cách gần xếp đồ thờ tự và những vật phẩm phong thủy có trên bàn thờ Thần Tài

Trên bàn độc Thần Tài Thổ Địa hay bất kể bàn độc nào khác cũng đều bắt buộc với tối thiểu là bát hương đồng, lọ hoa, ngai chén, mâm bồng những phụ kiện khác mang thể sở hữu hoặc không tùy vào văn hóa và điều kiện của các gia đình.

  • Đối có bát hương gia chủ đặt ở giữa ban thờ và mặt nguyệt của bát hương sẽ hướng thẳng ra ngoại trừ theo hướng của bàn độc Thần Tài. 
  • Phía trước của bát hương là vị trí đặt mâm bồng đựng hoa quả, bánh kẹo thờ cúng. Lưu ý cần đặt đĩa bồng phải chăng hơn mặt nguyệt của bát hương. Đi cùng sở hữu mâm bồng là lọ hoa được đặt tuân theo nguyên tắc “Đông Bình Tây Quả” tức là phía đông đặt bình hoa, phía tây đặt mâm bồng theo hướng bàn thờ.
  • Phía trước của mâm bồng gia chủ đặt bộ chén thờ để dâng nước, dâng đồ thờ. Vị trí này giả dụ không dùng 5 chén chứa nước thì gia chủ sẽ để tuần tự đấy là rượu – chè khô – nước – gạo – muối. Đối sở hữu những không gian ban thờ nhỏ gia chủ sở hữu thể tiêu dùng bộ 3 chén nước và đặt thẳng hàng nhau là được. 

 

Bàn thờ Thần Tài gồm các gì

>> Xem thêm: Có Nên Đặt Tiền Thật Lên Bàn Thờ Thần Tài Không?

Đối sở hữu các linh vật phong thủy đặt trên bàn độc như Cóc ngậm tiền bằng đồng, long quy hay tỳ hưu thì cũng mang những nguyên tắc đặt sau: 

  • Đối mang Thiềm Thừ gia chủ đặt bên trái và luôn hướng vào bên trong bàn thờ mang ý nghĩa nhả tài lộc vào cho gia chủ. 
  • Ngược lại có Long Quy – Rùa Đầu Rồng thì gia chủ đặt bên buộc phải và luôn hướng ra bên không tính bàn độc sở hữu ý nghĩa để đón vận khí nhằm hóa giải sát khí. 
  • Còn với đôi Tỳ hưu gia chủ đặt 2 bên của bàn thờ Thần Tài, đầu hướng ra ngoài. Cách đặt tỳ hưu phong thủy sẽ tuân theo lề luật “Nam Tả Nữ Hữu” – con đực bên trái, con chiếc bên cần theo hướng người nhìn vào.

 

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì

 

>> Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Nam Tả Nữ Hữu Là Gì? Ứng Dụng Vào Cuộc Sống

Những lưu ý trong cách bày vẽ bàn thờ Thần Tài 

Để giúp việc thờ phụng Thần Tài Thổ Địa luôn luôn may mắn và mang lại phổ biến tài lộc thì gia chủ bắt buộc để ý các việc sau đây:

Việc thứ 1 sau khi mua bát hương, tượng Thần Tài Thổ Địa về, gia chủ ko bắt buộc đặt luôn lên bàn thờ Thần Tài mà bắt buộc dùng nước gừng để lau sạch sẽ trước khi đặt lên thờ cúng. Đối có bát hương thờ Thần Tài phải với nhãn chữ nho, cốt chữ nho, gói thất bảo ghi rõ ràng bên trong sở hữu những gì rồi mới đặt lên bàn thờ.

Gia chủ cần lau dọn bàn độc Thần Tài thật sạch sẽ, trọng thể để biểu thị sự thành kính. Việc lựa sắm đồ cúng phải bắt buộc để ý về màu sắc để ưa thích với mệnh của gia chủ. Khi cúng Thần Tài Thổ Địa bắt buộc tìm đồ ngọt, hoa quả,… tiền vàng. Tuyệt đối ko để hoa héo úa, tàn khô rơi rụng trên bàn thờ Thần Tài bởi đây được xem là 1 điều cấm kỵ. 

 

Bàn thờ Thần Tài gồm những gì

>> Xem thêm: Cách Để Hũ Gạo Muối Nước Trên Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn Nhất

Cuối cộng khi lập bàn thờ gia chủ bắt buộc thắp nhang liên tiếp trong vòng 100 ngày để bàn độc tụ khí. Nên tìm nhang vòng cũng sẽ giúp cho ban thờ đẹp hơn.

Trên đây là các san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bày bàn độc Thần Tài gồm các gì và phương pháp bày sao cho đúng chuẩn phong thủy nhất. Hy vọng với những thông báo đã giúp ích ít rộng rãi cho quý gia chủ. Nếu còn mang bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào nên tham vấn gia chủ có thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc shop cho chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên giải đáp nhanh nhất nhé! 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16502532
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn